Các cung hoàng đạo sẽ như thế nào khi làm sếp?

Đăng ngày:

Mỗi người sếp, tuỳ vào tính cách, sẽ có cách lãnh đạo khác nhau. Nếu bạn biết được sếp của bạn thuộc cung hoàng đạo nào, có thể bạn sẽ hiểu thêm một phần tính cách của họ trong công việc.

Công việc của sếp thực sự chẳng dễ dàng gì. Với bao nhiêu áp lực trên vai, sếp vẫn phải cố gắng trở thành một tấm gương tốt và truyền cảm hứng cho nhân viên mỗi ngày. Một vài người sếp trở thành người anh, người chị hướng dẫn cấp dưới hoặc là người bạn có thể chia sẻ, tâm sự với nhân viên của mình…  Mỗi người sếp, tùy vào tính cách, có cách lãnh đạo khác nhau. Nếu bạn biết được sếp của bạn thuộc cung hoàng đạo nào, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm một phần tính cách của họ trong công việc.

cung hoàng đạo làm sếp 9

Ảnh: Unsplash

Bạch Dương

Bạch Dương là người có tính cách chăm chỉ và kiên quyết. Vì vậy, cung hoàng đạo này khi làm sếp cũng sẽ kì vọng điều tương tự ở nhân viên của mình. Ngoài ra, Bạch Dương cũng là người có khả năng truyền cảm hứng và nhìn thấy được tiềm năng của nhân viên. Tuy nhiên, cung hoàng đạo này cũng là người hay trì hoãn. Nhân viên của người sếp Bạch Dương nên chủ động trong công việc của mình để khi deadline đến, cả sếp và bạn sẽ không phải “vắt chân lên cổ mà chạy”.

Kim Ngưu

Kim Ngưu sẽ là một người sếp cứng cáp, vững chãi và công tâm nhất trong cơ quan. Sếp cung Kim Ngưu luôn bàn giao việc một cách công bằng, không thiên vị ai và họ cũng sẵn sàng lao vào những công việc khó khăn nhất cùng với mọi người trong công ty. Tuy nhiên, Kim Ngưu cũng là những người sếp khá khó tính và thường không dễ dàng chấp nhận những ý tưởng quá mới lạ.

Song Tử

cung hoàng đạo làm sếp 8

Ảnh: Unsplash

Với một người sếp cung Song Tử, một ngày tại văn phòng sẽ không bao giờ tẻ nhạt. Họ luôn biết kết hợp niềm vui và sự sáng tạo trong công việc. Song Tử cũng là người lãnh đạo có tư duy nhạy bén, sẵn sàng giúp đỡ nhân viên của mình bất kì điều gì. Mặt khác, họ cũng là người dễ bị sao nhãng và là một trong những nguyên nhân tạo ra “drama chốn công sở”

Cự Giải

Khi bạn có một người sếp cung Cự Giải, công ty của bạn sẽ không khác gì ngôi nhà thứ hai. Họ là những người xem nhân viên của mình như thành viên trong gia đình và luôn cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ. Tuy nhiên, họ cũng có lúc để cho cảm xúc cá nhân xen vào quá nhiều khi làm việc, có thể gây ảnh hưởng cho cả team.

Sư Tử

cung hoàng đạo làm sếp 7

Ảnh: Unsplash

Người sếp cung Sư Tử rất nhiệt huyết với công việc. Trong họ có sự tự tin và đam mê. Khi làm việc chung với sếp cung Sư Tử, bạn sẽ nhanh chóng được truyền cảm hứng. Tuy nhiên, đôi lúc, sếp cung Sư Tử cũng thường để cho cái tôi quá lớn của bản thân lấn át và thiếu sự đồng cảm, thấu hiểu dành cho nhân viên.

Xử Nữ

Khi làm việc chung với sếp cung Xử Nữ, bạn sẽ cảm thấy rằng mọi thứ bao giờ cũng gọn gàng, hiệu quả và có tổ chức. Những chỉ dẫn của họ dành cho bạn luôn rõ ràng và dễ hiểu, giúp bạn có thể nắm bắt công việc một cách tốt nhất. Tuy nhiên, đôi khi, họ cũng yêu cầu ở nhân viên quá cao. Nếu mọi thứ không được thực hiện một cách hoàn hảo, họ sẽ không hài lòng dù đó chỉ là một lỗi nhỏ.

cung hoàng đạo làm sếp 3

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình

Thiên Bình là cung hoàng đạo được nhiều người yêu thích nhất khi làm sếp. Họ luôn có cách khiến người khác cảm nhận được sự tôn trọng và dễ chịu khi làm việc chung. Thiên Bình coi trọng việc duy trì hòa khí tại nơi làm việc vì họ xem sự thoải mái và gần gũi là cách giúp cho công việc trôi chảy và thuận lợi. Tuy nhiên, cách làm việc này đôi khi cũng khiến Thiên Bình trở thành một người sếp ngại va chạm, thậm chí là né tránh việc giải quyết vấn đề và để bụng những chuyện nhỏ nhặt.

Bọ Cạp

Việc Bọ Cạp làm sếp hoàn toàn không có gì bất ngờ. Cung hoàng đạo này luôn sở hữu những phẩm chất của một người lãnh đạo thực sự. Họ có khả năng khuyến khích và khơi gợi cảm hứng cho bạn mỗi khi nói chuyện. Họ cũng chẳng ngại cho bạn những lời khuyên có giá trị. Tuy nhiên, đôi khi sếp cung Bọ Cạp cũng quên mất rằng làm việc là để sống chứ không phải sống chỉ để làm việc.

Nhân Mã

cung hoàng đạo làm sếp 6

Ảnh: Unsplash

Sếp cung Nhân Mã sẽ khiến cho mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Sự vui tính và năng lượng tuyệt vời của Nhân Mã sẽ khiến cho bạn cảm thấy bạn đang không phải làm việc. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy hào hứng khi đón nhận những thử thách và trải nghiệm thú vị trong công việc. Tuy vậy, Nhân Mã khi làm sếp lại không giỏi trong việc tạo ra những quy định cần thiết hay đưa ra những hướng dẫn rõ ràng và cụ thể.

Ma Kết

Nghiêm nghị, tham vọng, nghiện công việc, tính kỷ luật cao là những từ khóa để miêu tả một người cung Ma Kết khi làm sếp. Thế nên, người sếp cung hoàng đạo này cũng kì vọng tinh thần làm việc hết sức nghiêm túc từ nhân viên của mình. Khi làm việc với sếp cung Ma Kết, bạn hãy sống và làm việc theo những quy định mà sếp đặt ra trước khi tự tạo ra cách làm việc của riêng mình.

cung hoàng đạo làm sếp 4

Ảnh: Unsplash

Bảo Bình

Sếp cung Bảo Bình là những người lãnh đạo rất sắc sảo. Họ có thể giúp bạn nhận ra tiềm năng của mình và khuyến khích mọi người cùng cố gắng làm việc, tìm tòi những điều mới mẻ. Họ cũng rất giỏi trong khoản kết nối nhân viên của mình với nhau để tạo ra một team thật đoàn kết và gắn bó. Tuy nhiên, cách làm việc quá mức cầu tiến này đôi khi khiến cho nhân viên bối rối bởi khi vừa mới ổn định với một cách tổ chức hay giải pháp, Bảo Bình lại thay đổi nó.

Song Ngư

Khi Song Ngư là sếp của bạn, họ thường quên mất rằng họ là một người sếp mà thường cư xử như một “người bạn giỏi giang” luôn giúp đỡ bạn. Bạn sẽ cảm thấy rằng họ luôn có thể cho bạn câu trả lời. Tuy nhiên, đôi lúc người sếp Song Ngư lại quá cảm xúc. Tâm trạng không tốt có thể khiến họ gây ảnh hưởng đến cả nhóm.

cung hoàng đạo làm sếp 2

Ảnh: Unsplash

Xem Thêm

Các vấn đề trong cách yêu của 12 cung hoàng đạo là gì?

Dự đoán tuần mới từ 14/1 đến 20/1 cho 12 cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nhã

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

Tham khảo: Elitedaily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more