Điểm tin thời trang: Rihanna gia nhập tập đoàn LVMH, Virgil Abloh ra mắt BST trang sức thực hiện trong 3 năm

Đăng ngày:

Rihanna sẽ gia nhập tập đoàn LVMH và việc Chanel tiếp tục gắn bó cùng thủ đô Paris giữa bạo loạn là các tin thời trang đáng chú ý cuối tuần qua.

Sau 3 năm ấp ủ, NTK Virgil Abloh sẽ giới thiệu nhãn hiệu trang sức cao cấp riêng vào tháng 1 này. Trong thời kỳ kinh tế trong nước có nhiều xáo trộn, việc hội đồng thời trang Anh ủng hộ bầu cử Brexit cũng là tin thời trang đang được giới mộ điệu đặc biệt quan tâm.

Virgil Abloh ra mắt nhãn hiệu trang sức riêng

Virgil Abloh, giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton, vừa cho ra mắt nhãn hiệu trang sức riêng với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những chiếc kẹp giấy. Anh sẽ có một cửa hàng pop-up ở khách sạn Costes từ ngày 17 đến 29 tháng 1, cùng thời điểm với những buổi trình diễn thời trang nam và thời trang nữ cao cấp tại Paris.

 

View this post on Instagram

 

“Jacob”

A post shared by @ virgilabloh on

Virgil Abloh “nhá hàng” chiếc vòng cổ năm trong bộ sưu tập phụ kiện mới của anh.

Abloh nói về bộ sưu tập mất 3 năm để hoàn thành của mình: “Có vòng cổ, có hoa tai và thêm một món phụ kiện. Ý tưởng ở đây là trang sức cao cấp dành cho tất cả mọi người. Nó là chiếc kẹp giấy và cũng là viên kim cương được chế tác một cách tinh xảo”.
elle việt nam tin thời trang cuối tuần 8

Bao bì cho sản phẩm của bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hộp đựng kẹp giấy. (Ảnh: Instagram @virgilabloh)

Bộ sưu tập sẽ được bán thông qua hình thức đặt hàng trước. Nhà thiết kế cũng đang được săn đón khi thương hiệu cao cấp Louis Vuitton mời anh về làm giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang nam vào tháng 3 năm ngoái.

Rihanna sẽ ra mắt thương hiệu thời trang cao cấp

Đầu tuần vừa qua, Rihanna lại khiến công chúng xôn xao khi xuất hiện trên đường phố New York cùng cặp kính mát bản to có chữ “FENTY” khắc ở hai bên. Cô lại được bắt gặp đeo chiếc kính mát này vào một lần xuống phố khác tại New York. Trông có vẻ Rihanna sắp cho ra mắt bộ sưu tập kính râm hoặc một dòng phụ kiện riêng. Nhưng không, nữ ca sĩ đang chuẩn bị đưa thời trang của cô lên đến tầm cao cấp.
elle việt nam tin thời trang cuối tuần 4

(Ảnh: Splashnews)

Cô tham gia vào tập đoàn LVMH – Moët Hennessy Louis Vuitton, ngôi nhà chung của Fendi, Christian Dior, Kenzo, Givenchy… để ra mắt thương hiệu cao cấp của riêng mình. Đây là lần đầu tiên chủ tịch và giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault cho ra mắt thương hiệu thuộc công ty kể từ năm 1987.
Tin tức này không gây nhiều ngạc nhiên vì Rihanna từng tung ra một số bộ sưu tập thời trang. Bắt đầu từ BST đầu tay của cô với nhà bán lẻ River Island năm 2013, tiếp sau đó là nhiều BST khác cho dòng sản phẩm Fenty x Puma của nữ ca sĩ.
elle việt nam tin thời trang cuối tuần 3

Đây không phải là tin thời trang gây ngạc nhiên vì Rihanna đã cho ra mắt nhiều BST trong nhiều năm qua. (Ảnh: Imaxtree)

Chanel sẽ tổ chức buổi trình diễn Cruise vào ngày 3/5

Nhà mốt của nước Pháp sẽ trình diễn bộ sưu tập Cruise vào ngày 3/5 tại bảo tàng Grand Palais, thủ đô Paris, trùng với thời gian và địa điểm diễn của bộ sưu tập năm ngoái. Với các cuộc biểu tình chống chính phủ liên quan đến ngành bán lẻ và ngành du lịch ở Pháp đang diễn ra, Chanel vẫn khẳng định sẽ gắn bó với nơi này.

elle việt nam tin thời trang cuối tuần 2

Sân khấu tàu vũ trụ đầy ấn tượng của Chanel cho BST Thu – Đông tại Grand Palais năm 2017. (Ảnh: ELLE)

“Quyết định của ngài Karl về việc tổ chức buổi trình diễn ở Grand Palais cho thấy mối liên kết chặt chẽ giữa nhà mốt và kinh đô thời trang hoa lệ. Điều này đồng thời khẳng định mong muốn của Chanel trong việc đóng góp vào tầm ảnh hưởng về văn hóa và nghệ thuật của Paris đến thế giới”, đại diện của nhà mốt phát biểu.

Hội đồng thời trang Anh ủng hộ bầu cử Brexit

Hội đồng thời trang Anh đang ủng hộ cuộc bầu cử của The People, trong đó nước Anh sẽ tổ chức bỏ phiếu công khai về thỏa thuận cuối cùng của Brexit. Lời kêu gọi diễn ra chỉ vài giờ sau khi thỏa thuận được đề xuất bởi thủ tướng Anh Theresa May bị phản đối hoàn toàn tại Quốc hội.
elle việt nam tin thời trang cuối tuần 1

(Ảnh: Pmcwwd)

Hội đồng thời trang Anh cho biết, phải tránh việc không có thỏa thuận nào được đưa ra bằng mọi giá. Sự hỗn loạn vẫn đang diễn ra, việc cứ thế rời khỏi Liên minh châu Âu sẽ tạo ra tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp thời trang. Việc đầu tư đã bị ảnh hưởng trước từ những hỗn loạn này.
“Là ngành công nghiệp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi sẽ phải đối phó với những khó khăn mà việc rời đi đem lại”. Hội đồng thời trang Anh cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ và các thương hiệu đồ thiết kế trong thời kì khó khăn này.

Xem thêm:
Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE UK, WWD

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more