Thử nghiệm bản phối mới cùng các thiết kế kinh điển của thập niên 80

Đăng ngày:

Làm thế nào dung hòa giữa hơi thở hoài cổ phảng phất trên những chiếc áo khoác vải tweed hay áo blazer độn vai với nhịp điệu thời trang hiện đại?

Số liệu thống kê cuối năm 2018 cho thấy, “thời trang thập niên 80” tăng 80% kết quả tìm kiếm trên Pinterest và là một trong những từ được tra cứu nhiều nhất trên Google. Các thiết kế kinh điển như áo blazer độn vai, áo tay bồng… đồng loạt tái xuất trên sàn diễn và trở thành xu hướng được nhiều fashionista thế giới yêu thích.

Tuy nhiên, nếu những món đồ hoài cổ này vẫn còn khá xa lạ với bạn, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm quen hơn với các thiết kế đã từng được ca sĩ Madonna, Công nương Diana, diễn viên Jane Birkin hay diễn viên Susan Sarandon yêu thích.

Áo blazer độn vai

Chiếc áo blazer độn vai được nhiều cô gái công sở ưa chuộng. Kết hợp cùng áo thun in hình, quần jeans hay quần biker là những gợi ý giúp bạn trông hiện đại hơn với kiểu áo này. Tuy nhiên, bạn nên chọn áo vừa vặn hoặc có đường may nhấn ở phần eo để đem lại sự cân bằng cho bộ trang phục.

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 1

Áo blazer độn vai là thiết kế được yêu thích ở thập niên 80-90. (Ảnh: Startface)

thời trang thập niên 80 2

Bạn sẽ trông hiện đại hơn khi kết hợp áo blazer độn vai cùng những món đồ trẻ trung như áo thun in hình… (Ảnh: Imaxtree)

thời trang thập niên 80 3

… hoặc quần jeans năng động. (Ảnh: Tripbytriplets)

thời trang thập niên 80 4

Chiếc áo mang phong cách hoài cổ được điểm thêm ghim cài áo cá tính và diện cùng quần biker thời thượng. (Ảnh: Styledumonde)

Đầm chấm bi

Đầm chấm bi tay dài với nhiều màu sắc khác nhau từng là món đồ yêu thích của Công nương Diana. Bạn sẽ trông trẻ trung hơn trong chiếc đầm này nếu ưu tiên màu sắc nổi bật như đỏ, xanh lá và diện cùng bốt cao cổ hoặc giày thể thao năng động.

thời trang thập niên 80 6

Công nương Diana là biểu tượng cho phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn với đầm chấm bi tay dài. (Ảnh: Town and country)

thời trang thập niên 80 8

(Ảnh: Who what wear)

thời trang thập niên 80 9

(Ảnh: Thestylestalker)

Áo tay bồng

Thiết kế tay bồng giúp tôn lên nét nữ tính cho người mặc. Áo tay bồng họa tiết hoa diện cùng quần jeans đóng thùng là một gợi ý hay cho các cô nàng điệu đà.

thời trang thập niên 80 10

Đầm chấm bi tay bồng và kính mắt gọng to của Gucci là một trong những khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng cho thời trang thập niên 80 của nữ diễn viên Susan Sarandon. (Ảnh: Whowhatwear)

thời trang thập niên 80 11

Áo tay bồng họa tiết hoa và quần jeans là bản phối vừa nữ tính vừa năng động cho những cô nàng yêu thích phong cách thời trang thập niên 80. (Ảnh: ELLE US)

thời trang thập niên 80 12

(Ảnh: Fashionmagazine)

Trang phục vải tweed

Để trông hợp mốt hơn với trang phục vải tweed, bạn hãy thử nghiệm với bản phối cùng áo crop top và quần ống rộng, áo khoác blazer cùng váy ngắn…

thời trang thập niên 80 13

Vừa sành điệu vừa mang hơi hướng vintage, bộ trang phục vải tweed gồm áo crop top và quần ống rộng sẽ làm mới phong cách thời trang công sở của bạn. (Ảnh: Instagram @_jeanettemadsen_)

thời trang thập niên 80 13

(Ảnh: Instagram @cgstreetstyle)

Xem thêm:

Xu hướng thời trang tie-dye: Sự trở lại ngoạn mục sau hơn thập kỷ ẩn mình lặng lẽ

Điểm tin thời trang: Rihanna gia nhập tập đoàn LVMH, Virgil Abloh ra mắt BST trang sức thực hiện trong 3 năm

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more