Quần culottes, gaucho và palazzo – 3 kiểu quần ống rộng mọi cô gái nên sở hữu

Đăng ngày:

Thoạt nhìn có vẻ giống nhau nhưng quần culottes, gaucho và palazzo lại sở hữu những ưu điểm riêng biệt trong “gia đình” quần ống rộng.

Là những món đồ thời trang cổ điển, quần culottes, gaucho và palazzo vẫn giữ sức hút bền bỉ cùng thời gian. Mọi người thường nhầm lẫn và thường gọi chúng với cái tên quần ống rộng do trông có kiểu dáng tương đối giống nhau. Nhưng thật ra, những món đồ này lại khác nhau một số chi tiết lẫn cách may. Để tránh nhầm lẫn, hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt này nhé!

quần ống rộng

(Ảnh: Style Du Monde)

Quần culottes

Culottes bắt nguồn từ “culot” trong tiếng Pháp, dùng để chỉ kiểu quần chẽn dưới đầu gối của các quý ông châu Âu từ thời Trung cổ đến đầu thế kỷ 19. Quần culottes phổ biến rộng rãi ở Pháp vào thời vua Henry III (1574-1589). Bên cạnh đó, kiểu quần này cũng thường được thấy trong đồng phục quân đội châu Âu và Nhật Bản.

Hầu như culottes được biết đến là một kiểu quần lửng, dài quá gối với ống rộng, hơi xòe. Ngày nay, quần culottes đã được đa dạng về chiều dài cũng như độ rộng phần ống giúp việc phối đồ đơn giản và linh hoạt hơn rất nhiều. Các cô gái có thể mặc culottes ở nơi công sở, những buổi cafe cùng bạn bè hay thậm chí ở buổi họp mặt cùng đối tác…

quần ống rộng 2

Sự xuất hiện của trang phục này mang mục đích giúp phụ nữ thoải mái hơn trong hoạt động thường ngày. (Ảnh: Street smith)

quần ống rộng 3

Quần cullotes là thiết kế đầu tiên nhiều nghĩ đến khi nói về quần ống rộng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, quần culottes đang được cải tiến trở nên ngày càng đa dạng cả về màu sắc lẫn mẫu mã. (Ảnh: Styledumonde)

Quần gaucho

Nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa hai kiểu quần này do có rất ít sự khác biệt. Tuy nhiên, quần gaucho có phần ống loe rộng hơn quần culottes và khi nhìn xa, kiểu quần này trông như một chiếc váy.

Quần gaucho có kiểu dáng thoải mái, dễ kết hợp với nhiều phong cách và phụ kiện. Những năm gần đây, gaucho trở thành món đồ thời trang được các tín đồ cả châu Âu lẫn châu Á ưa chuộng.

quần ống rộng 4

Với kiểu dáng gần giống như một chiếc váy, quần ống rộng gaucho phù hợp với môi trường công sở hay đến các sự kiện quan trọng yêu cầu sự chỉn chu. (Ảnh: joiedejude)

quần ống rộng 5

Gam màu sáng giúp bạn trông trẻ trung và nổi bật hơn. (Ảnh: Style Du Monde)

Quần palazzo

Là sự kết hợp từ hai kiểu quần trên, với phần lưng cao và ống rộng, quần palazzo là chiếc quần mang đậm chất cổ điển. Thiết kế này gợi nhớ đến thời trang của những năm 1930 khi nó gắn liền với hình ảnh của các ngôi sao Hollywood như Katharine Hepburn, Greta Garbo và Marlene Dietrich.

Trong những năm gần đây, quần palazzo tái xuất trên nhiều sàn diễn thời trang và được nhiều fashionista yêu thích. Sự mềm mại của nếp vải đem lại nét nữ tính, cuốn hút, dáng quần suôn rộng che phủ khuyết điểm đôi chân và chiều dài quá gót giúp người mặc “ăn gian” chiều cao. Để có thể tạo nên hiệu ứng trang phục đẹp mắt với kiểu quần này, bạn nên lựa chọn một đôi giày mũi nhọn thay cho giày mũi tròn.

quần ống rộng 6

Quần palazzo khiến từng bước đi của phái nữ thêm uyển chuyển, mềm mại. (Ảnh: Style Du Monde)

quần ống rộng 7

Ngoài ra, ưu điểm của quần palazzo là khả năng ăn gian chiều cao và được biến tấu với đa dạng màu sắc, họa tiết. (Ảnh: Style Du Monde)

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: whowhatwear

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more