Châu Nhuận Phát sẽ hiến tặng 1 tỉ HKD sau khi qua đời

Đăng ngày:

Toàn bộ số tài sản trị giá 1 tỉ HKD (khoảng 164 triệu USD) của nam diễn viên Châu Nhuận Phát sẽ được quyên làm từ thiện sau khi ông qua đời.

Đúng theo như điều mà cách đây gần 2 năm Châu Nhuận Phát từng tuyên bố, mới đây ông tiếp tục khẳng định lại rằng sẽ dành trọn số tài sản cho việc từ thiện sau khi ra đi. Và số tiền tích lũy được sau 40 năm hoạt động nghệ thuật cùng với một số công việc kinh doanh khác của Châu Nhuận Phát ước tính vào khoảng 1 tỉ HKD.

 

Diễn viên Châu Nhuận Phát

Diễn viên Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát năm nay 58 tuổi, ông có 2 đời vợ, người vợ 2 hiện đã sống với ông 27 năm tuy nhiên họ không có người con nào. Vốn là nam diễn viên nổi tiếng với các bộ phim trong và ngoài nước, vì thế số tiền mà Châu Nhuận Phát thu về luôn là con số rất đáng nể, cho dù gần đây ông hầu như không xuất hiện trong các dự án nghệ thuật nữa. Bên cạnh đóng phim, được biết Châu Nhuận Phát còn rất mát tay trong công việc buôn bán bất động sản.

Là một ngôi sao nổi tiếng lại giàu có, tuy nhiên Châu Nhuận Phát lại được biết đến là người có lối sống rất tiết kiệm. Nhuận Phát và vợ thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm để di chuyển. Ông từng lý giải rằng việc có 1 tài xế riêng lúc nào cũng chờ đợi làm cho ông cảm thấy áy náy không yên, vì thế tốt nhất là sử dụng phương tiện công cộng để không cần phải làm phiền đến ai. Ngoài ra, Châu Nhuận Phát cũng thường xuyên mặc lại những bộ đồ mua đã nhiều năm qua, sử dụng điện thoại bình dân và không chú trọng đến việc mua sắm đồ đạc hiện đại trong nhà.

Châu Nhuận Phát cho biết, ông học tính tiết kiệm từ mẹ của mình, và giờ đây khi đã có tuổi mà không có con cái thừa hưởng thì việc ông quyên tiền cho các hoạt động xã hội là một cách ông muốn cám ơn những gì cuộc đời đã dành cho mình.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more