Liên Bỉnh Phát và những hoài niệm về mùa Tết tuổi thơ

Đăng ngày:

Cùng ELLE Việt Nam chia sẻ với Liên Bỉnh Phát những tâm tư và hoài niệm trước thềm năm mới.

Với Liên Bỉnh Phát, 2018 chắc hẳn là một năm đặc biệt. Lần đầu tiên bén duyên điện ảnh qua phim Song Lang, anh đã xuất sắc giành được giải Tokyo Gemstone Award 2018 cho diễn viên mới tài năng. “Dũng Thiên Lôi” phong trần mà nặng tâm tư với cải lương, tên giang hồ máu lạnh phải dằn trong tim niềm khắc khoải với đàn cổ. Trong bối cảnh Sài Gòn thập niên 1990, vai diễn của Phát cho khán giả cơ hội lắng mình cảm nhận tiếng vọng của một tâm hồn xưa cũ. Có những giá trị ngày nay nhạt nhòa, vậy mà đã từng là ngưỡng vọng cả đời người như thế.

Chẳng còn bao lâu nữa là mùa Tết lại về. Qua một năm nhiều đổi thay, cùng ELLE chia sẻ với Liên Bỉnh Phát những tâm tư trước thềm tân niên.

Trở thành diễn viên nổi tiếng sau Song Lang, Phát nghĩ Tết năm nay của mình có gì thay đổi không?

Từ khi lớn lên rồi vào Sài Gòn lập nghiệp, thời gian Phát dành cho gia đình càng ngày càng ít, mỗi năm chỉ về thăm được một vài lần vào các dịp quan trọng nên rất quý .

Tết năm nay, Phát không nhận show mà tranh thủ về quê, không khí có lẽ vẫn như bình thường. Mình có nổi tiếng ở đâu thì khi về quê cũng vẫn chỉ là thằng nhóc Phát tếu táo trong mắt chòm xóm. Nếu có gì khác thì cũng chỉ trong nội tâm là chính. Nhìn lại năm qua, mình đã có một số bước tiến mới dù nhỏ thôi nhưng đủ để vui lòng. Thành công của Song Lang với Phát không chỉ là bước ngoặt trong nghiệp diễn, mà còn là dấu mốc cho sự độc lập trong tâm hồn.

Liên Bỉnh Phát 1

Trang phục KIN CONCEPT

Đâu là điều Phát nhớ nhất trong những ngày Tết của tuổi thơ?

Ngày Tết ở quê Phát hồi xưa vắng lắm nên tụi nhỏ hay tụ tập đánh bài. Phát là con út nên được cưng hơn hai anh, cứ lấy tiền lì xì xong là nhong nhong đi “gầy sòng”, chơi quên lối về. Năm nào cũng bị ba đi kiếm, nhéo lỗ tai và nạt cho một trận khóc um sùm thì mới chịu bỏ.

Cứ tờ mờ sáng mùng một là anh hai sẽ “dựng đầu” anh ba và Phát dậy để chi biết không? Đặng chụp hình. Hồi nhỏ ở nhà đâu có nhiều hình, chỉ đến Tết ba mẹ mới cho tiền đi chụp. Năm nào cũng vậy, ba anh em xếp thành đội bậc thang từ cao đến thấp, đứng trước máy ảnh mà còn mơ mơ ngái ngủ thấy hài. Ở nhà Phát có cả xấp hình kỷ niệm chụp với hai anh kiểu đó, mỗi lần cả nhà cùng coi lại đều bật cười. Bây giờ xã hội hiện đại, ai cũng có điện thoại thông minh chụp hình lấy liền, tiện thì tiện thật nhưng cái hồi hộp, mong mỏi của ngày xưa lại mất đi. Đó cũng là điều khiến Phát tiếc nuối.

Liên Bỉnh Phát 2

Liên Bỉnh Phát Trang phục KIN CONCEPT – Phụ kiện PHAN ANH TUẤN.

Tiền bối nào là người có sức ảnh hưởng nhất với Phát trong nghề?

Trước đây, Phát không nghĩ mình sẽ đi theo con đường nghệ thuật. Mục tiêu lớn nhất suốt nhiều năm chỉ là kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống. Vậy nên gặp được anh Leon Lê là may mắn quá lớn. Phát nghĩ người đầu tiên dìu dắt mình có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến nhân sinh quan của mình trong nghề. Tính cách của “Dũng Thiên Lôi” đối nghịch với Phát ngoài đời, anh Leon Lê đã hỗ trợ rất nhiều để Phát có thể hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật.

Chia sẻ một nguyện vọng của Phát trong năm mới.

Có cái đầu “lạnh” hơn (cười). Những năm qua, mình để bản năng dẫn dắt nhiều và hiếm khi chịu kiên tâm theo một kế hoạch rõ ràng. Trong năm mới, Phát sẽ cố gắng thay đổi điều này.

Cảm ơn Liên Bỉnh Phát đã chia sẻ cùng độc giả ELLE Việt Nam!

Còn bạn thì sao? Mùa Tết tuổi thơ của bạn như thế nào? Hãy chia sẻ với ELLE nhé!

Xem thêm

Liên Bỉnh Phát nhận giải thưởng Tokyo Gemstone tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (TIFF)

Liên Bỉnh Phát – Màn chào sân điện ảnh đầy ấn tượng của kẻ ngoại đạo

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn: Hải Âu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more