Sở hữu hạnh phúc đích thực với 15 lựa chọn giản đơn trong cuộc sống

Đăng ngày:

Nhiều người nghĩ rằng để có được hạnh phúc, bạn phải giàu có về mặt vật chất, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đôi khi, hạnh phúc đích thực lại xuất phát từ những điều mà bạn không ngờ tới.

Xác định thước đo hạnh phúc đích thực của riêng bạn

Đi tìm hạnh phúc đích thực 1

Ảnh: miifotos.com

Để tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình, đầu tiên bạn cần xác định điều gì có thể mang đến niềm vui cho bạn và bắt đầu tạo dựng cuộc đời mình xung quanh những điều ấy. Mỗi người là một cá thể riêng biệt với các đặc điểm tâm lý, thế giới quan khác nhau. Thật vậy, thước đo hạnh phúc của người này không thể giống người kia. Nếu không có kì vọng riêng về hạnh phúc, cuộc đời bạn sẽ mãi kẹt lại với thước đo của người khác. Chỉ có bạn mới hiểu rõ mình muốn gì và mang lại hạnh phúc cho bản thân.

Hòa mình cùng thiên nhiên

Đi tìm hạnh phúc đích thực 2

Ảnh: picluck.net

Đằm chìm trong căng thẳng, mệt mỏi của guồng quay “cơm, áo, gạo, tiền”, một số người quên mất việc quan tâm đến hạnh phúc đích thực của đời mình. Đừng lo lắng nếu bạn là một trong số đó, bởi liều thuốc thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện và bổ sung năng lượng tích cực một cách nhanh chóng. Chỉ đơn giản là vài phút đi bộ trong công viên, cảm nhận độ xanh tươi của thảm cỏ bằng đôi chân trần cũng có thể thay đổi cảm xúc của bạn. Bầu không khí tươi mát được thanh lọc bởi cây cối sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được sự thư thái trong tâm hồn.

Tìm đến sự yên tĩnh

Đi tìm hạnh phúc đích thực 3

Ảnh: mikuta.nu

Thoáng nghe có vẻ đơn giản nhưng đừng xem thường tác dụng của nó. Trong thời buổi công nghệ, khi các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đang dần chiếm hết quỹ thời gian cá nhân, chúng ta bỏ qua việc thư giãn, khám phá bản thân trong khoảng không yên tĩnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang dần xa con đường đến hạnh phúc đích thực. Thế nên, dù bận rộn đến mức nào, hãy dành ra 10-15 phút mỗi tối để thiền hoặc ngồi im lặng. Có thể, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích chúng mang đến đấy.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Đi tìm hạnh phúc đích thực 4

Ảnh: Unsplash.com

Nếu được chăm sóc, tưới nước và bón phân đầy đủ, cây sẽ phát triển tươi tốt và cho nhiều trái căng mọng. Cơ thể con người cũng vậy, nếu được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết, cơ thể chúng ta sẽ tràn đầy sức sống, hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm năng suất hơn. Khi cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đến gần hơn với hạnh phúc đích thực của đời mình. Cố gắng cấp nước đầy đủ cho cơ thể, ăn nhiều thực phẩm hữu cơ. Đừng quên cắt giảm lượng đường đến mức tối thiểu và luôn nói không với thức ăn nhanh. Thỉnh thoảng, hãy thực hiện vài cuộc thanh lọc cơ thể với các loại trà, trái cây.

Ngủ đủ giấc

Đi tìm hạnh phúc đích thực 5

Ảnh: fitnessenfemenino.com

Đôi khi, vì một bộ phim hấp dẫn nào đó hay cuộc gặp gỡ thâu đêm với hội chị em, bạn có thể bỏ qua một hai giấc ngủ. Tuy nhiên, nhìn chung, thiếu ngủ kéo dài chưa bao giờ là ý tưởng hay giúp bạn tìm được hạnh phúc đích thực.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một người trưởng thành cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để duy trì toàn vẹn sức khỏe. Như bạn đã biết, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể cảm thấy vô cùng mệt mỏi, dễ suy nhược, khó tập trung làm việc. Hãy yêu thương bản thân mình bằng thói quen ngủ sớm và đủ giấc cũng như lắng nghe cơ thể của bạn nhiều hơn.

Vun đắp tình yêu

Đi tìm hạnh phúc đích thực 6

Ảnh: hotsta.net

Tình yêu đôi lứa cũng là một trong những điều góp phần tạo nên hạnh phúc đích thực của bạn. Cảm giác được trân trọng, yêu thương cũng như sự quan tâm của bạn dành cho người ấy sẽ khiến cả hai tự tin hơn vào chính mình. Đừng quên vun đắp cho tình cảm của hai bạn bằng những cử chỉ yêu thương hay sự đổi mới trong chuyện chăn gối. Bên cạnh việc giúp tình cảm của hai người ngày càng mặn nồng, chúng còn mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe đáng kinh ngạc.

Vận động nhiều hơn

Đi tìm hạnh phúc đích thực 7

Ảnh: Unsplash.com

Nhiều người nghĩ rằng, hạnh phúc là khi bạn giàu có về mặt vật chất, sở hữu địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, hạnh phúc đích thực lại xuất phát từ những thói quen giản đơn mà bạn không ngờ tới, chẳng hạn như vận động. Không những giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, năng lượng tích cực là một lợi ích khác của vận động. Hãy thử hình thức vận động mà bạn yêu thích như yoga, bơi lội, chạy bộ, cardio… Rèn luyện và duy trì chúng 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ sớm cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực thôi.

Theo đuổi đam mê của bản thân

Đi tìm hạnh phúc đích thực 8

Ảnh: Brandonwoefel.com

Ai cũng có những kì vọng, hoài bão và ước mơ cho riêng mình. Bất kể người khác đánh giá như thế nào, mọi đam mê của bạn đều đáng trân trọng. Hãy cứ điên cuồng và theo đuổi những gì trái tim của bạn mách bảo. Chỉ khi sống thật lòng mình, làm những điều mình thích, bạn mới có thể đạt được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Đừng ngại chia sẻ

Bạn có biết, mỗi người chúng ta gặp gỡ hàng ngày đều mang đến cho ta một điều mới về cuộc sống. Thật vậy, bạn cũng đang mang đến cho người khác những điều hay ho đấy. Thế nên, khi học được kiến thức nào đó hay vừa khám phá một công thức nấu ăn mới, hãy chia sẻ với mọi người xung quanh. Chia sẻ những gì mình biết cũng là cách giúp bạn gần hơn với hạnh phúc đích thực.

Dành thời gian suy ngẫm về các mối quan hệ

Đi tìm hạnh phúc đích thực 9

Ảnh: Brandonwoefel.com

Cuộc sống quá ngắn để bạn lãng phí thời gian của mình cho những mối quan hệ hay những người không cần thiết. Bạn chỉ có thể tìm được hạnh phúc đích thực khi ở bên cạnh những ai thật sự trân trọng bạn. Hãy dành thời gian ngẫm lại về các mối quan hệ mình đang có và xác định xem ai mới là thật sự quan trọng với bạn. Đừng quên để họ biết họ có ý nghĩa như thế nào với bạn. Bao giờ cũng vậy, nếu muốn sở hữu một mối quan hệ bền chặt, bạn chỉ có thể xây dựng chúng dựa trên những điều chân thành.

Đồng ý hay không đồng ý

Trong quá trình nuôi dưỡng tâm hồn cũng như mối quan hệ xung quanh, việc tranh luận, va chạm là điều không thể tránh khỏi. Không phải lúc nào bạn cũng cần thắng tất cả mọi người, đặc biệt là người bạn yêu thương. Đôi khi, “dĩ hòa vi quý” cũng là cách giúp bạn duy trì mối quan hệ thân thiết.

Hãy để quá khứ ngủ yên

Đi tìm hạnh phúc đích thực 10

Ảnh: Brandonwoefel.com

Ai cũng từng mắc phải sai lầm và có những góc khuất không bao giờ muốn người khác nhìn thấy. Dù chúng có như thế nào đi chăng nữa, tất cả mọi chuyện đều cũng đã qua. Thay vì nhớ mãi cảm xúc tiêu cực, điều bạn nên giữ lại chính là những kỉ niệm đẹp, bài học sâu sắc giúp bạn trưởng thành hơn trong tương lai. Khi biết buông bỏ những điều cần thiết, hạnh phúc đích thực tự khắc sẽ đến trong tâm hồn bạn.

Học cách biết ơn và trân trọng những gì mình đang có

Đi tìm hạnh phúc đích thực 11

Ảnh: Brandonwoefel.com

Khi bạn đang than phiền vì sóng wifi ở một cửa hàng quá yếu, có hàng nghìn người ở đầu bên kia thế giới vẫn chưa có đủ nước sạch để dùng. Dù đang sống trong điều kiện như thế nào, bạn vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người ở ngoài kia. Hãy học cách biết ơn, trân trọng tình cảm, sự yêu thương người khác dành cho mình cũng như những thứ bạn đang sở hữu.

Xem thêm

Bí quyết chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực

20 điều thú vị về nhóm máu trong cơ thể khiến bạn không khỏi bất ngờ

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ The Minds Journal

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more