Ảnh thời trang Việt Nam – cần và đủ

Đăng ngày:

Nhiếp ảnh thời trang đã đóng góp không ít vào quá trình phát triển của báo chí và thời trang Việt, cải thiện thị hiếu và nâng cao thẩm mỹ cho người đọc. Cùng với sự phát triển của kinh tế, công nghệ và thời trang trong nước, các nhiếp ảnh gia ngày càng có nhiều điều kiện cần cho sự phát triển chuyên môn. Những điều kiện cần chúng ta đã có, nhưng những điều kiện “đủ” thì có lẽ bản thân mỗi nhiếp ảnh gia phải tự tạo nên.

1

So sánh một ấn phẩm tạp chí thời trang từ cách đây 10 năm và bây giờ, ta không khỏi ngạc nhiên pha chút “hoảng hốt” bởi sự thay đổi thần tốc về mặt hình ảnh.

Chúng ta ngạc nhiên bởi thế hệ ảnh thời trang hiện nay với những tên tuổi như Bobby Nguyễn, Tuấn Fr, Milor Trần, Tang Tang, Samuel Hoàng… đã thực sự có cách nhìn khác hẳn các bậc đàn anh đi trước như Hải Đông, Phạm Hoài Nam, Nason, Thành Nguyễn… Và chúng ta “hoảng hốt” bởi lẽ chỉ trong vòng 10 năm, văn hóa đọc của người Việt đã chuyển hướng sang văn hóa xem – nhìn. Để rồi chúng ta băn khoăn khi cầm trên tay những tạp chí dày đến cả trăm trang mà chỉ cần dăm lần lật dở xem những hình ảnh mãn nhãn là có thể chuyển sang một quyển tạp chí khác.

Đây phải chăng là xu hướng chung của không chỉ các tạp chí thời trang tại Việt Nam?

Câu trả lời là Không. “Không” bởi lẽ đây đang là xu hướng chung của các tạp chí thời trang thế giới. Khi thời gian thực sự được quy đổi bằng tiền bạc thì việc tiếp nhận thông tin cũng chủ yếu dựa trên nghe – xem – nhìn.

Bởi vậy, báo in đang dần chết, truyền hình và báo mạng lên ngôi. Hình ảnh thay thế dần những con chữ. Người đọc bây giờ tìm đến các tạp chí thời trang không còn để đọc mà chủ yếu để xem và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của mình một cách nhanh nhất.

Nhóm thực hiện

 Bài: XuanKurt

Ảnh: Tư liệu 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more