Trắc nghiệm Kokology: Tiết lộ giá trị bản thân trong tiềm thức của bạn

Đăng ngày:

Mời bạn cùng ELLE làm bài trắc nghiệm Kokology để biết được giá trị của bản thân bạn cũng như những điều bí ẩn đằng sau “câu chuyện” này.

Trắc nghiệm Kokology luôn hướng đến những điều sâu thẳm trong tâm trí cũng như tiềm thức của con người. Nhờ những bài trắc nghiệm Kokology, mọi người có cơ hội hiểu rõ hơn về bản ngã cá nhân, giá trị bản thân, các mối quan hệ xung quanh cũng như tất cả vấn đề khác mà mọi người quan tâm.

Trong bài trắc nghiệm lần này, bạn sẽ biết được đâu là giá trị bản thân mình. Đồng thời, bài trắc nghiệm còn “vạch trần” tâm lý cũng như suy nghĩ của bạn về người cha thân yêu của bạn. Cùng làm trắc nghiệm để khám phá những điều thú vị nhé!

Trắc nghiệm Kokology

Đầu tiên, hãy tưởng tượng rằng bạn đang được giao một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là tìm kiếm viên đá quý bị mất tích trên một ngọn núi cao. Bây giờ, bạn đang trên đường đi đến ngọn núi nọ. Sau khi trải qua hằng hà sa số sự vất vả, hiểm nguy dọc đường, cuối cùng bạn cũng đã đến được chân núi. Hãy cho biết ấn tượng của bạn về ngọn núi trước mắt mình?

elle việt nam giá trị bản thân 2

Ảnh: Unsplash.com

Sau khi nghỉ ngơi lấy sức, bạn bắt đầu hành trình tìm kiếm viên đá quý. Bạn miệt mài tìm kiếm ở các hang núi, vách đá nhưng chẳng thể tìm thấy viên đá quý. Mặt trời bắt đầu lặn dần, hoàng hôn buông xuống và bạn đã thấm mệt. Tung tích về hòn đá vẫn chưa thấy đâu. Trước trường hợp này, bạn sẽ làm gì?

Quả là trời cao không phụ lòng người, sau bao khó khăn, cuối cùng bạn cũng tìm thấy viên đá quý. Hãy cho biết, đó là loại đá gì? Mô tả kích thước, trọng lượng cũng như giá trị của viên đá.

Nhiệm vụ đã hoàn thành, chẳng có lý do gì để ở lại ngọn núi này. Thế là bạn bắt đầu xuống núi để về nhà. Trước khi thực sự rời khỏi ngọn núi, bạn đã nhắn nhủ vài lời. Đó là những lời tâm sự như thế nào?

Bất ngờ thay, sau khi nhắn gửi nỗi lòng, một loạt âm thanh phát ra từ ngọn núi như đáp trả lời nói của bạn. Theo bạn, ngọn núi đã trả lời những gì?

Giải mã bí ẩn

Bài trắc nghiệm Kokology này được tạo ra với mục đích giúp mọi người hiểu rõ giá trị bản thân của chính mình. Đồng thời, bài trắc nghiệm còn tiết lộ ấn tượng của mọi người về người cha của họ.

Trong bài trắc nghiệm này, ngọn núi chính là hình ảnh biểu tượng của một người cha trong mắt con mình. Về mặt tâm lý học, đây chính là hình tượng nguyên mẫu của một người cha già thông thái.

Nếu đó là ngọn núi cao, nhìn có vẻ nguy hiểm và hiểm trở thì trong mắt bạn, bố bạn là một người khó tính, không dễ thuyết phục. Ngược lại, hình ảnh ngọn núi thấp, mọi thứ bình thường không có gì nguy hiểm cho thấy rằng, với bạn, bố là một người dễ tính, hiền hòa.

elle việt nam giá trị bản thân 1

Ảnh: Unsplash.com

Hoặc, ngọn núi trong mắt bạn vô cùng hùng vĩ và tuyệt vời. Đứng trước nó bạn không cảm thấy lo lắng hay sợ sệt. Hơn thế, bạn còn cảm thấy an toàn và yên tâm khi đến gần ngọn núi cho thấy rằng, trong mắt bạn bố là người đàn ông tuyệt vời nhất. Bạn tin tưởng và thường xuyên tâm sự cùng bố mình. Với bạn, bố chính là hình mẫu đàn ông lý tưởng ở đời.

Viên đá bạn tìm kiếm chính là sức mạnh hoặc tài năng chưa được khám phá trong con người bạn. Câu trả lời của bạn cho thấy liệu bạn có bao giờ nhận ra được tiềm năng chưa được “công nhận” của chính mình hay không? Nếu bạn tiếp tục tìm kiếm viên đá có nghĩa là bạn tự tin và tin tưởng vào chính mình. Bạn nghĩ rằng mỗi người sinh ra đều có một khả năng đặc biệt và đó là lý do mà bạn luôn không ngừng tìm kiếm tài năng của chính bạn.

Nếu bạn bỏ về và trở lại vào ngày hôm sau tức là bạn tin việc bản thân có “siêu năng lực”. Tuy nhiên, niềm tin của bạn không quá lớn. Mọi thứ còn mơ hồ. Mặc dù vậy, bạn vẫn cố gắng thử sức mình. Đối với trường hợp bạn kiệt sức và quay về cho thấy rằng, bạn không tin tưởng vào bản thân mình. Đồng thời, bạn có vẻ hơi tự ti với chính mình. Bạn luôn nghĩ rằng: “Mọi người thật tài giỏi, còn mình chẳng có tài cán gì”.

Tiếp theo, cách bạn mô tả hòn đá cho thấy cảm giác của bạn về giá trị bản thân mình. Viên đá càng to, nặng và quý chứng tỏ giá trị bản thân của bạn càng lớn. Bạn tin vào tài năng và giá trị bản thân mình. Ngược lại, viên đá nhỏ nói rằng giá trị bản thân của bạn là không đáng kể. Mặc dù vẫn tin vào bản thân mình nhưng thỉnh thoảng bạn lại có xu hướng bi quan và tự ti so với người khác.

elle việt nam giá trị bản thân

Ảnh: Unsplash.com

Cuối cùng, lời nhắn nhủ của bạn đến ngọn núi chính là tâm sự của bạn muốn gửi đến bố mình nhưng chưa có cơ hội hoặc không thể nói ra. Câu trả lời của ngọn núi cho biết cảm nhận của bạn về tình cảm của bố dành cho bạn. Nếu câu trả lời chứa chan tình cảm hoặc luyến lưu có nghĩa là theo bạn, người cha yêu thương bạn rất nhiều. Ngược lại, nếu đó là câu trả lời có phần “cộc lốc”, hung dữ chứng tỏ trong mắt bạn, bố bạn không dành nhiều tình yêu thương cho bạn. Hoặc có thể, vì bố bạn không biết cách thể hiện tình cảm qua lời nói nên có phần hơi “cộc lốc” như vậy.

Xem thêm

Trắc nghiệm Kokology: Khả năng vướng vào những cuộc tình vụng trộm của bạn

Trắc nghiệm Kokology: Giải mã những điều ẩn giấu trong con người bạn

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: Yellowmeansgo.tumblr.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more