Những niềm đam mê không tào lao

Đăng ngày:

Nếu đàn ông thường có những niềm đam mê “tào lao” thì phụ nữ công sở lại biến sở thích của mình thành công cụ thứ hai để tăng thêm thu nhập hay tăng thêm niềm vui cho gia đình.

Những niềm đam mê không tào lao

Những niềm đam mê không tào lao

Người phụ nữ thông minh thường có nhiều sở thích và ước mơ. Hơn nữa, ông Trời lại ưu ái phú cho các chị em khả năng “đa nhiệm”. Họ vừa lo việc xã hội, việc văn phòng, việc nhà, việc quản lý ôsin, việc dạy dỗ con cái và cả tỉ thứ việc không tên khác bằng phong cách chỉn chu và thư thái. Thế nhưng họ lại dành khá nhiều thời gian cho một niềm đam mê chung là chồng và con. Những giây phút rỗi rảnh hiếm hoi còn lại, họ dành cho công việc và theo đuổi những sở thích của riêng mình. Vì không có nhiều thời gian nên nhiều chị em đã khéo léo tìm cách kết hợp để sự nghiệp và sở thích hòa làm một.

Từ sở thích kiếm tiền…

Nữ công gia chánh được xem là món “nghề” của phụ nữ Việt. Mặc dù xã hội đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực về cách nhìn nhận vai trò của người phụ nữ nhưng phần lớn nam giới đều thích lấy vợ đảm việc nhà, nấu cơm ngon. Và một số chị em đã khéo léo biến kỳ vọng của người đàn ông thành sở thích của mình. Là trưởng phòng của một ngân hàng lớn, Thủy Hương luôn dành thời gian rảnh rỗi để thể hiện tài năng làm bánh của mình. Những chiếc bánh kem theo kiểu Châu Âu thỉnh thoảng được chị mang đến văn phòng chiêu đãi nhân viên luôn dành được nhiều lời ngợi khen, thán phục. Ngoài việc trang bị cho căn bếp của mình một lò nướng tối tân, chị còn dành không ít thời gian vào mạng để tìm hiểu công thức làm bánh ngon và độc đáo. Hệ quả là chị đã lôi kéo được một số chị em cùng phòng chia sẻ sở thích của mình. Môt nửa thời gian của những cuộc họp được cắt xẻ khéo léo để các chị tọa đàm về nghệ thuật làm bánh, tất nhiên bên cạnh đó, công thức “giữ chồng” cũng được bàn thảo một cách sôi nổi. Cũng không ít phụ nữ thích làm bánh và làm bánh cực ngon, có óc sáng tạo và ham học hỏi đã “quyết tâm” nghỉ việc mở tiệm bánh mang tên mình. Khách hàng đầu tiên tất nhiên là đồng nghiệp, bè bạn… những người từng “trót” nếm bánh chị làm rồi ghiền. Rồi một đồn mười, khách hàng của họ ngày càng đông lên. Vừa thỏa thích sáng tạo những kiểu bánh, vừa kiếm được tiền, còn gì thích bằng.

… đến thu phục nhân tâm 

Lan Anh thì lại có sở thích trồng hoa cây cảnh. Ngôi nhà rộng rãi của chị luôn có sự hài hòa, tươi mát của cỏ cây hoa lá. Ngoài đam mê chăm sóc cây cối, Lan Anh còn rất quan tâm đến nghệ thuật phong thủy. Đối với chị dù ở nhà hay ở văn phòng thì vị trí của một số đồ vật luôn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa không gian sống và sự may mắn của chủ nhân. Sau vài năm học hỏi Lan Anh đã kết hợp với một số bạn bè mở một tiệm hoa kiêm tư vấn nội thất phong thủy. Việc công, việc tư dù bận bịu và khoản thời gian đã được chia năm xẻ bảy thế nhưng vì làm tốt nhiệm vụ ở văn phòng nên không bị sếp trách móc rày la. Công việc tay trái không chỉ đơn giản là niềm đam mê mà giờ đây đã mang đến khoản lợi nhuận không nhỏ. Lan Anh còn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ trong công ty nhờ khả năng tư vấn khéo léo và chuyên nghiệp của mình. Cũng nhờ sở thích đó mà Lan Anh được cấp trên cực kỳ tin tưởng sau một lần cô tư vấn cho sếp cách bố trí phòng làm việc cũng như nhà riêng của ông. “Một người như vậy rõ ràng không thể cẩu thả, tùy tiện và hời hợt”, sếp đã nhận xét về Lan Anh như vậy. Tất nhiên, cô trở thành “trợ lý bất đắt dĩ” mỗi khi sếp có việc cần tư vấn.

Những sở thích hoành tráng

Ngày càng nhiều phụ nữ không hề tỏ ra mặn mà với những công việc mang tính bếp núc. Ngược lại, họ mang trong mình niềm đam mê hoành tráng hơn như là “chơi” xe và kinh doanh bất động sản. Những hiểu biết về xe hơi của Minh Tuyết luôn khiến cánh mày râu phải ngả mũ thán phục. Là con một của gia đình khá giả, cô gái nhỏ bé và yểu điệu đã làm quen với các mẫu xe hơi từ bé và không ít lần theo bố đến trường tập lái cũng như tham dự các buổi chạy thử xe của những hãng tên tuổi. Từ niềm đam mê cho đến công việc kinh doanh không phải là một chặng đường thảnh thơi đối với nhiều người nhưng Minh Tuyết thì coi đó là chuyện… chơi. Đơn giản, cô mua xe là vì ý thích và cũng vì thế mà lợi nhuận không nhất thiết được đặt lên hàng đầu.

Thanh An thì lại cực kỳ thích trang trí nhà cửa. Cứ năm hay sáu tháng một lần, Thanh An lại sửa cái này, chỉnh cái kia một tí. Khi thì căn phòng khách, lúc là căn phòng tắm… Cứ thế, chồng và con vô cùng thích thú trước sự mới mẻ của ngôi nhà và thường rất hào hứng cùng cô vạch ra những kế hoạch sửa nhà. Nhưng An muốn đi xa hơn, cứ nhìn ngôi nhà nào cô cũng muốn chỉnh cái này một tí, sơn lại cái tường màu khác. Thế là cô bàn với chồng bỏ ra một số tiền mua một căn nhà cũ rồi chỉnh sửa lại. “Đắm đuối làm cho bằng thích rồi bán đi cũng tiếc nhưng như vậy thì mới có tiền để mua căn khác mà phá”, Thanh An cười chia sẻ. Cô thích mua những căn nhà cũ, thiết kế, trang trí lại rồi bán đi. Vì bận con nhỏ nên Thanh An khéo léo thu xếp việc trong giờ hành chính để tranh thủ đi xem nhà, tiếp khách mua nhà, gặp gỡ kiến trúc sư hay lượn lờ trong các cửa hàng nội thất… tìm kiếm ý tưởng cho căn nhà mới mua.

Sở thích và niềm đam mê tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống. Sao bạn không thử sắp xếp quỹ thời gian theo đuổi đam mê của mình?

Xem thêm:

Niềm đam mê làm xà phòng handmade của cô gái xà phòng

Đam mê khởi nghiệp từ tình yêu shopping của phái đẹp

Thắp lại ngọn lửa đam mê trong đời sống hôn nhân

Bí quyết thành công đến từ những giấc mơ

Nhóm thực hiện

Bài: Ricky Nguyễn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more