[04 ngày trước Tết] Hướng dẫn cách tự nhuộm tóc đẹp “chuẩn salon” tại nhà

Đăng ngày:

Tự nhuộm tóc với những bước đơn giản ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Bạn muốn “tân trang” lại màu tóc mà không cần ra tiệm làm tóc? Đừng lo lắng, bởi tự nhuộm tóc vẫn đẹp “chuẩn salon” tại nhà nếu bạn tham khảo các lời khuyên của chuyên gia tóc hàng đầu thế giới sau đây.

02 cách tự nhuộm tóc tại nhà

Tự nhuộm tóc tại nhà với lời khuyên của chuyên gia. Ảnh: Mark Leibowitz.

Cách tự nhuộm tóc đều màu?

Dù bạn nhuộm tóc màu gì và tóc bạn đang trong tình trạng như thế nào, thì vẫn có một quy tắc “bất di bất dịch” khi tự nhuộm tóc là: luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Các chuyên gia tin rằng, nguyên nhân hàng đầu khiến bạn phải chạy ra salon “chữa cháy” sau khi nhuộm hỏng là không đọc rõ những chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Bước 1: Nếu da đầu bạn nhạy cảm, hãy thêm một gói Sweet’N Low vào thuốc nhuộm để ngăn chặn tác dụng làm khô của ammoniac.

Bước 2: Kiểm tra màu tóc trước bằng cách áp dụng lên một phần nhỏ tóc. Đồng thời, công đoạn này còn giúp bạn cân chỉnh thời gian để thuốc nhuộm. Nếu kết cấu tóc của bạn chắc khoẻ, mềm mượt thì bạn cần ít thời gian hơn những gì nhà sản xuất yêu cầu.

Bước 3: Thực hiện các thao tác nhuộm như đúng hướng dẫn sử dụng ghi trên vỏ hộp.

03 tự nhuộm tóc tại nhà

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để có màu nhuộm đồng đều. Ảnh: glamour

Để giúp màu nhuộm của bạn được đồng đều và dàn trải, bạn nên tham khảo các bí quyết sau đây:

  • Đầu tiên, hãy nhuộm thuốc cách da đầu bạn khoảng 2cm.
  • Sau 1/2 thời gian cần nhuộm, quay trở lại và nhuộm phần gốc của tóc.
  • Khi thoa thuốc nhuộm, hãy sử dụng cọ để màu được lên chính xác và chuyên nghiệp hơn.

Làm sao để nhuộm highlight đẹp?

Để có một mái đầu nhuộm highlight đẹp tự nhiên, bạn hãy lựa chọn màu nhuộm sáng hơn màu tóc thật của bạn ít nhất một tông.

Bước 1: Đọc hướng dẫn sử dụng, sấy tóc khô và tạo kiểu tóc như bình thường. Sau đó bạn mới nên xác định nhuộm highlight lọn tóc nào để đảm bảo phần tóc highlight thật sự nổi bật trên màu tóc cơ bản.

Bước 2: Chọn những lọn tóc từ đỉnh đầu, cách nhau khoảng 5-7cm. Đừng cố cách chúng một cách đồng đều, điều này sẽ làm làm tóc highlight không mấy tự nhiên.

Bước 3: Sử dụng cọ để áp dụng màu nhuộm từ gốc tới ngọn.

Bước 4: Để thuốc nhuộm đúng với thời gian hướng dẫn trên bao bì.

04 tự nhuộm tóc tại nhà

hãy lựa chọn màu nhuộm sáng hơn màu tóc thật của bạn ít nhất một tông màu. Ảnh: glamour

Chăm sóc tóc sau nhuộm như thế nào?

Lựa chọn sản phẩm dành cho tóc nhuộm: Chuyên gia làm tóc Kari Hill hàng đầu của L’Oréal Paris chia sẻ: “Hãy đối xử với mái tóc theo cách bạn đối xử với làn da của mình”. Nên lựa chọn dầu gội và dầu xả không chứa sulfate và cồn bởi hai chất này sẽ khiến tóc bạn dễ khô xơ, hư tổn. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dầu gội và xả dành cho tóc nhuộm, giúp giữ màu và tăng độ bóng cho tóc.

Hạn chế gội đầu mỗi ngày: Nước và chất tẩy trong sản phẩm gội là “kẻ thù” của màu tóc, nên gội đầu cách ngày để mái tóc khỏe mạnh như ý.

Ủ tóc thường xuyên: Hãy chắc chắn là sau khi nhuộm tóc bạn sẽ ủ tóc ít nhất 2 lần một tuần. Vì nếu bạn không cấp ẩm thường xuyên cho tóc, tóc sẽ khô xơ, nhanh bị phai màu hơn.

05 tự nhuộm tóc tại nhà

“Hãy đối xử với mái tóc theo cách bạn sẽ có làn da của mình”. Ảnh: Mark Leibowitz.

Chống tia cực tím cho tóc: Khi ra đường bạn nên đội mũ rộng vành hoặc trùm nón áo khoác, bởi ánh nắng mặt trời sẽ làm phai nhanh màu tóc của bạn. Nếu bạn không thích che chắn, hãy đầu tư kem chống nắng dành cho tóc ví dụ như kem chống nắng dành riêng cho tóc Bumble và Bumble Surf Infusion.  Chỉ cần thoa đều lên tóc trước khi ra ngoài đường 30 phút, mái tóc mây của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện.

Xem thêm: 

Say đắm với những cách trang điểm đẹp lung linh dự tiệc Tất Niên của công ty

Những kiểu tóc ngắn Hàn Quốc đẹp khó cưỡng nhất định phải thử một lần trong đời

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more