[03 ngày trước Tết] Làn da mịn màng không tì vết với những sản phẩm trị thâm mụn “bất hủ”

Đăng ngày:

Đừng để mụn và thâm mụn “tàn phá” làn da của bạn. Hãy trừng trị chúng ngay từ hôm nay.

Mụn là “kẻ thù” tấn công làn da của phụ nữ còn thâm mụn lại là nỗi ám ảnh không thể kinh khủng hơn. Trong những ngày cận kề Tết, làn da với lốm đốm vết mụn thâm khiến phái đẹp trở nên mất tự tin. Hãy để ELLE gợi ý một số sản phẩm trị thâm mụn mang đến hiệu quả nhanh nhất dành riêng cho bạn.

Dạng kem

Avène Cicalfate Repair Cream

sản phẩm trị thâm mụn 01

Sản phẩm trị thâm mụn của Avène. Ảnh: Avène

Dòng sản phẩm trị thâm mụn đến từ thương hiệu Pháp nổi tiếng: Avène. Các sản phẩm của hãng đều mang điểm đặc trưng là sử dụng nước từ dòng suối khoáng Sanite-Odle của Pháp. Loại nước này có tác dụng làm dịu da và phục hồi những tổn thương trên da. Avène Cicalfate Repair Cream sở hữu hoạt chất Sucralfate có kết cấu siêu mịn mang đến hiệu quả trong việc phục hồi da. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn kích thích quá trình tái tạo da mới.

La Roche-Posay Effaclar Duo+

sản phẩm trị thâm mụn 02

Sản phẩm trị thâm mụn của La Roche-Posay. Ảnh: La Roche-Posay

La Roche-Posay là thương hiệu mỹ phẩm rất được ưa chuộng tại Pháp. Các sản phẩm của hãng đều hướng đến tiêu chí chăm sóc, bảo vệ làn da một cách nhẹ nhàng nhất. Kem trị thâm mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ cũng không ngoại lệ. Sở dĩ sản phẩm này mang đến hiệu quả cao nhờ công nghệ Procerad có khả năng làm sạch bã nhờn, giảm viêm sưng và làm mờ vết thâm. Bên cạnh đó, kem trị thâm mụn của La Roche-Posay không chứa paraben, rất lành tính cho da, kể cả da nhạy cảm.

Paula’s Choice Resist Pure Radiance Skin Brightening Treatment

sản phẩm trị thâm mụn 03

Sản phẩm trị thâm mụn của Paula’s Choice

Nhắc đến các sản phẩm trị thâm mụn, chúng ta không thể bỏ qua Paula’s Choice. Sản phẩm có dạng kem mịn, thẩm thấu nhanh trên da. Thành phần chính bao gồm Niacinamide và Acetyl Glucosamine có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm. Ngoài ra, kem trị mụn của Paula’s Choice còn chứa vitamin C, E giúp dưỡng trắng da an toàn.

Dạng serum

Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

sản phẩm trị thâm mụn 04

Sản phẩm trị thâm mụn của Kiehl’s. Ảnh: Kiehl’s

Sản phẩm trị thâm mụn của Kiehl’s có dạng serum trong suốt, thấm rất nhanh, không làm khô da. Công thức độc quyền gồm vitamin C, chiết xuất cây bạch dương và hoa mẫu đơn hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, serum này còn chứa chất chống ô xy hóa peony hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Nếu kiên trì sử dụng đều đặn, các vết thâm sẽ mờ đi, da sáng lên trông thấy trong vòng 1-2 tuần tùy cơ địa từng người.

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

sản phẩm trị thâm mụn 05

Sản phẩm trị thâm mụn của The Ordinary. Ảnh: The Ordinary

Sản phẩm này từng gây sốt trong giới làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời. Thành phần chính trong serum của The Ordinary bao gồm 10% Niacinamide và 1% Zinc. Niacinamide còn gọi là Vitamin B3 có đặc tính kháng viêm, chống ô xy hóa làm trắng da hiệu quả. Sánh đôi cùng Niacinamide là thành phần Zinc với khả năng làm lành các tổn thương trên da. Nhờ có hai dưỡng chất này mà The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% giúp ngăn ngừa mụn, giảm sưng đỏ và cải thiện vết thâm. Sản phẩm có kết cấu đặc, trong suốt, thấm nhanh trên da.

Dạng gel

The Body Shop Tea Tree Targeted Gel

sản phẩm trị thâm mụn 06

Sản phẩm trị thâm mụn của The Body Shop. Ảnh: The Body Shop

Đây được xem là “huyền thoại” trong danh sách sản phẩm trị thâm mụn được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh gel, The Body Shop còn cho ra mắt cả bộ sản phẩm trị thâm mụn với chiết xuất từ tinh dầu tràm trà. Thành phần này nổi tiếng với công dụng sát khuẩn, kháng viêm, đồng thời làm mờ vết thâm hữu hiệu. Sản phẩm có dạng gel, thẩm thấu nhanh, thoa lên da rất dễ chịu.

Dermalogica Overnight Clearing Gel

 

sản phẩm trị thâm mụn 07

Sản phẩm trị thâm mụn của Dermalogica. Ảnh: Dermalogica

Nếu là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cái tên Dermalogica. Các sản phẩm của hãng nổi tiếng với những công dụng đặc trị cho từng vấn đề về da. Dermalogica Overnight Clearing Gel là trợ thủ đắc lực trong công cuộc trị thâm mụn của phái đẹp. Sản phẩm có dạng gel nên khi thoa lên da nhanh chóng khô lại. Không chỉ làm mờ vết thâm, gel của Dermalogica còn nhẹ nhàng làm sạch lớp sừng trên vùng da mụn viêm, hỗ trợ làm xẹp mụn. Dermalogica Overnight Clearing Gel chuyên dụng dành cho việc dưỡng da ban đêm, sau các bước chăm sóc da thông thường.

Hiruscar Post Acne

sản phẩm trị thâm mụn 008

Sản phẩm trị thâm mụn Hiruscar. Ảnh: Hiruscar

Sản phẩm trị thâm mụn này đến từ hãng dược mỹ phẩm tại Thụy Sĩ. Thành phần nổi bật bao gồm niacinamide, natri hydroxid, pionin, allium cepa, vitamin B3.. có tác dụng làm mờ thâm hiệu quả. Cụ thể, vitamin B3 ức chế sự hình thành của melamin, giúp da đều màu. Allium cepa được chiết xuất từ hành tây có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra, pionin là hợp chất chiết xuất từ rau má có tác dụng làm dịu da và trị mụn… Sản phẩm có dạng gel thấm rất nhanh, mang đến hiệu quả sau tối thiểu 7 ngày.

Xem thêm:

Bí quyết trị thâm mụn tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Thực phẩm nào có thể hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả?

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more