Quyến rũ, nồng nàn với những thỏi son đỏ lôi cuốn nhất mọi thời đại

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 2/2019] ĐỎ là màu của Tết Nguyên đán, của lễ tình nhân. ELLE gửi đến bạn “KINH THÁNH SON ĐỎ”, đủ làm mê hoặc tất cả những tín đồ của sắc son kinh điển này.

Son đỏ được xem là màu son không thể thiếu của bất cứ cô gái nào. Đỏ là một màu son vô cùng phổ biến. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ, cao cấp hay trung bình đều có màu son này. Màu đỏ của son không phải chỉ là một màu cố định mà một chuỗi những màu sắc. Bài viết này là một nỗ lực tổng hợp 50 sắc thái đỏ của 50 cây son đỏ đẹp – độc – đỉnh nhất trên thị trường hiện nay. Vì có quá nhiều son đỏ trên thị trường nên cách phân loại son ở bài viết này có mục đích chính là giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức để tìm được nhiều thỏi son đỏ yêu thích cho BST son của mình.

son đỏ 1

1. Son đỏ tốt nhất trên thị trường đại chúng

Để có chỗ đứng trong hạng mục này, những thỏi son đỏ thường có giá thành phải chăng đi kèm chất lượng tốt. Những thỏi son đỏ dưới đây được xem là xuất sắc nhất trong dòng sản phẩm thị trường đại chúng hiện tại. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại:

• Revlon Super Lustrous Lipstick màu Fire & Ice: Xuất hiện từ năm 1952 cho đến nay, màu Fire & Ice của Revlon vẫn được yêu thích và được sản xuất đều đặn một cách không ngừng nghỉ.

• Maybelline New York Color Sensational Lip Color màu Red Revival: Mặc dù giá cả rất phải chăng, màu son đỏ này có độ che phủ tốt và là bản đúp của vô vàn cây son đỏ nổi tiếng trên thị trường.

• L’Oréal Paris Colour Riche Lipstick Lipcolour màu Ruby Flame: L’Oréal sắc thái đỏ 50 nổi tiếng khi cho ra mắt rất nhiều mẫu son đỏ tuyệt đẹp nhưng Ruby Flame là màu phù hợp hơn cả cho những cô nàng có màu da trung bình với tông da lạnh.

son đỏ 2

1. Ruby Flame L’ORÉAL PARIS 2. RD302 ETUDE HOUSE 3. Perfect Red NYX 4. Red Revival MAYBELLINE NEW YORK

• NYX Lipstick màu Perfect Red: Đây là một màu son đỏ xanh hoàn hảo cho những ai muốn theo đuổi phong cách trang điểm pin-up hoặc retro.

• Etude House Dear Darling Water Gel Tint màu RD302: Thỏi son tint với kết cấu gel hoàn hảo cùng bao bì đáng yêu như que kem và mùi thơm dễ chịu.

• Mamonde Creamy Tint Squeeze Lip màu 01: Thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn này chưa từng khiến các tín đồ làm đẹp thất vọng khi luôn cho ra mắt những thỏi son “chất”. Dòng Creamy Tint Squeeze Lip của Mamonde là một điển hình với những cây son có độ bền màu cao nhưng không làm khô môi.

2. Những cây son đỏ cao cấp nổi tiếng nhất

Nếu son đỏ của dòng son đại chúng đã quá tốt, vậy tại sao chúng ta vẫn cần tới những thỏi son đỏ cao cấp và đắt tiền hơn? Công nghệ chính là thỏi nam châm cuốn những tín đồ son đỏ vào vòng xoáy này. Những thỏi son bên dưới là kết quả của quá trình thí nghiệm và ứng dụng công nghệ với mục đích nâng việc làm đẹp lên một tầm cao mới. Ngoài ra, nguyên liệu được dùng để làm son cũng rất cao cấp, từ đó tạo ra cảm giác thoải mái và đẳng cấp cho người sử dụng.

• Charlotte Tilbury Matte Revolution Luminous Modern-Matte Lipstick màu Red Carpet Red: Màu son đỏ kinh điển của “phù thủy trang điểm” Charlotte Tilbury cho vẻ sang trọng và đặc biệt hợp với mọi tông da.

• Lipstick Queen màu Medieval: Được đông đảo “tay chơi” makeup biết đến dù không được quảng bá rộng rãi. Medieval rất phù hợp cho những ai mới nhập môn son đỏ bởi sắc đỏ dâu trong nhẹ và độ dưỡng ẩm cực cao.

• Tom Ford Lip Color màu Cherry Lush: Một màu son đỏ đậm và mềm mại. Bạn chỉ cần chút màu son đỏ Cherry Lush cùng hàng mi được chải mascara kỹ càng là đã hoàn thiện vẻ ngoài lộng lẫy.

son đỏ 3

Từ trên xuống dưới: 1. 222 Ginza Red SHISEIDO 2. Medieval LIPSTICK QUEEN 3. Cherry Lush TOM FORD 4. Isabella 189 LANCÔME

• Lancôme L’Absolu Rouge Hydrating Shaping Lip Color màu Isabella 189: Nếu cần một thỏi son đỏ cho những ngày cuối tuần, Isabella là màu son dành cho bạn nhờ sự hòa quyện giữa màu đỏ đất pha một chút ánh cam.

• Marc Jacobs Beauty Le Marc Lip Crème Lipstick màu Oh Miley 200: Đây là tông son đỏ rực rỡ được lấy cảm hứng từ ca sĩ Miley Cyrus. Sự kết hợp của bột màu được lọc đến 3 lần, bơ hạt mỡ cùng chiết xuất seaberry tạo nên thỏi son có độ bền màu và dưỡng ẩm cao. Son có mùi vanilla quyến rũ, bạn sẽ có cảm giác như được ăn tráng miệng mỗi khi thoa son.

• Estée Lauder Pure Color Envy Hi- Lustre Light Sculpting Lipstick màu Drop Dead Red: Thỏi son đỏ có độ bóng cao. Những thỏi son thuộc dòng Pure Color Envy Hi-Lustre Light Sculpting Lipstick được yêu thích bởi sự chỉn chu từ chất son, bao bì đến nam châm tạo nên tiếng “click” mỗi khi đóng nắp.

• Shiseido VisionAiry Gel Lipstick màu 222 Ginza Red: Công nghệ VisionAiry Gel của Shiseido rất vượt trội khi tạo nên một dòng son gel nhẹ tênh, mềm mại và rực rỡ. Ginza Red là một màu đỏ cổ điển đặc trưng cho nghệ thuật trang điểm Nhật Bản. Đây được xem là thỏi son cần có của mọi phụ nữ châu Á.

• Chantecaille Lip Veil màu Protea: dòng son nhẹ, mềm môi và dễ sử dụng. Màu đỏ ấm áp Protea thích hợp với những ai có màu da hơi rám nắng. Đối với dòng sản phẩm này, Chantecaille đã liên kết với Space for Giants để bảo vệ loài voi ở châu Phi.

• Sephora Collection Cream Lip Stain màu 01 Always Red: Có thể được xem là thỏi son kem kinh điển nhất trên thị trường hiện nay về chất lượng và giá tiền. Son có màu đỏ ánh xanh, tương tự với nhiều màu son nổi tiếng và đắt tiền.

• Smashbox Always on Matte Liquid Lipstick màu Bawse: Màu son đỏ này là sự hợp tác đầu tiên của nữ Youtuber nổi tiếng nhất thế giới Lilly Singh và Smashbox. Mặc dù được trình làng từ năm 2016 nhưng đến nay, Bawse vẫn là một trong những màu son được yêu thích nhất của thương hiệu này.

• Kylie Cosmetics Lip Kit màu Mary Jo K: Cô em út nhà Kardashian đã trở thành tỉ phú với dòng sản phẩm Lip Kit nổi tiếng của mình. Mary Jo K mang sắc đỏ lạnh quyến rũ và đặc biệt có độ bám khá tốt. Bạn có thể tha hồ ăn uống, nhảy nhót mà không hề sợ trôi son!

3. Những thỏi son Haute Couture

Những thỏi son trong danh mục này hầu hết đều đến từ những nhà mốt nổi tiếng thế giới.

• Dior Rouge Dior Lipstick màu 999: đây là màu son đỏ nổi tiếng nhất của nhà Dior. Son 999 nổi tiếng đến nỗi Dior đã cho ra lò những chất liệu khác nhau cho màu son này bởi 999 tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ sở hữu mọi màu da khác nhau.

• Chanel Rouge Allure Luminous Satin Lip Colour màu Pirate: Pirate luôn có một ý nghĩa quan trọng trong BST son nhà Chanel. Màu son đỏ rất Pháp này chính là sự tái sinh của màu son Gabrielle Chanel thường dùng lúc sinh thời.

• Chanel Rouge Coco Ultra Hydrating Lip Color màu Gabrielle: Là sự kết hợp từ dầu jojoba, bơ mimosa, sáp hoa hướng dương và silicone. Màu đỏ Gabrielle tạo nên độ sáng cũng như sự mềm mại cho môi, rất hợp với những buổi tiệc đêm hay khi bạn đã chán dùng son lì.

• Guerlain Kiss Kiss Creamy Satin Finish Lipstick màu Rouge Kiss: đây là dòng son mịn và mượt nhất trên thị trường hiện nay. Màu son đỏ ánh xanh Rouge Kiss rất dễ sử dụng đồng thời giúp răng trắng sáng lên trông thấy.

son đỏ 4

Từ trái sang phải: 1. Hollywood GIORGIO ARMANI 2. 999 DIOR 3. Pirate CHANEL 4. Rouge Kiss GUERLAIN 5. Gabrielle CHANEL 6. Vivid Red CLÉ DE PEAU BEAUTÉ

•YSL Rouge Pur Couture Satin Radiance Lipstick màu 01 Le Rouge: với vỏ son màu vàng cùng logo đỏ, son của YSL thể hiện đẳng cấp thượng lưu từ bao bì đến chất son. Màu đỏ thẫm của Le Rouge cộng với chất son satin giúp môi bạn luôn căng mọng và mịn mượt.

• Giorgio Armani Beauty Rouge d’Armani Lipstick màu #401 Red Fire: bền màu – rực rỡ – thoải mái chính là ba đặc điểm của thỏi Red Fire thuộc dòng Rouge d’Armani.

• Giorgio Armani Beauty Lip Magnet Liquid Lipstick màu Hollywood và Four Hundred for All: Đây chính là dòng son bóng dạng lì đầu tiên trên thế giới. Lip Magnet có độ mỏng nhẹ, sau khi thoa xong màu son càng trở nên chân thật. Nếu thích son đỏ rực rỡ, Hollywood chính là màu son của bạn. Four Hundred for All ngược lại, phù hợp với những cô nàng mang vẻ cổ điển, quý phái.

• Dolce & Gabbana Classic Cream Lipstick màu Devil: màu son đỏ cam rực rỡ nhất trong bài viết này. Với chất liệu Classic Cream mềm mại, đây chính là cây son cần thiết cho những ai yêu thích màu son đỏ cam.

• Clé de Peau Beauté Extra Rich Lipstick màu Vivid Red: Dòng sản phẩm Extra Rich Lipstick với chất liệu mịn như nhung cùng độ lên màu và dưỡng ẩm cực tốt.

• Christian Louboutin Silky Satin Lip Colour màu Rouge Louboutin: Có giá tới 90 USD nhưng rất xứng đáng vì được đầu tư kỹ lưỡng từ bao bì đến chất lượng son, nhất là hình dáng son phản ánh hình ảnh giày đế đỏ Louboutin kinh điển.

4. Son đỏ yêu thích của những tín đồ son môi

Là một fan hâm mộ của son đỏ, hẳn bạn sẽ sở hữu một vài thỏi son trong hạng mục này, đồng thời có thể kể vanh vách sự khác biệt giữa các màu son trong cùng dòng sản phẩm.

• MAC Lipstick màu Ruby Woo: Trong bộ ba son đỏ nổi tiếng nhất của MAC là Ruby Woo – Russian Red và MAC Red, có lẽ Ruby Woo là cây son được nhiều người biết đến nhất. Chất liệu semi matte dễ chịu và màu đỏ “xanh” rất hợp với nhiều màu da.

son đỏ 5

Từ phải sang trái: Jungle Red NARS – Obsessed PAT MCGRATH LABS

• NARS màu Jungle Red: Không phải vô tình mà NARS có rất nhiều sáng tạo được nhắc đến trong bài viết này. Jungle Red là một màu đỏ cực kỳ nổi bật và lâu đời. Chỉ cần một lần quẹt son, bạn đã có thể tự tin với sắc đỏ trên môi cả ngày.

• Pat McGrath Labs Matte Trance Lipstick màu Obsessed! và Elson: Với hai cây son matte màu son cực đậm này bạn chỉ cần dùng một tí là đủ. Màu Obsessed! là màu son đỏ ánh cam rất quyền lực. Trong khi đó, màu son đỏ xanh Elson mang dáng dấp một màu son đỏ cổ điển. Cả hai son này đều không có mùi với chất liệu mịn như bơ là phần thưởng cho những tín đồ son đỏ.

5. Son đỏ có nguồn gốc thiên nhiên

Với thành phần tự nhiên rất cao, những cây son đỏ này là sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe.

• Ilia Beauty Tinted Women’s Lipstick màu Crimson and Clover: Khi nói đến mỹ phẩm thiên nhiên, ta phải nói đến Ilia. Mặc dù là một thương hiệu underground, Ilia làm son rất chuẩn với thành phần hữu cơ và thiên nhiên. Dòng son Tinted Women’s Lipstick có một sự mềm mại, nhẹ nhàng của son dưỡng và màu sắc cực bốc của son thỏi thông thường.

• Aveda Feed My Lips™ Pure Nourish-Mint™ Lipstick màu Cana: Với 95% thành phần thiên nhiên, son đỏ Cana này có độ bền màu rất lâu. Cộng với bơ hữu cơ từ quả cupuaçu, dầu thảo dược và hỗn hợp tinh dầu bạc hà, vanilla và gừng, đây là một cây son đỏ thiên nhiên cần phải có.

son đỏ 6

Từ trái sang phải: 1. Cana AVEDA 2. Scarlet Soaked BURT’S BEES 3. Crimson and Clover ILIA BEAUTY 4. Harlequin TARTE

• Tarte The Lip Sculptor Lipstick & Lipgloss màu Harlequin: Cây son 2-trong-1 này bao gồm một đầu son thỏi satin matte và một đầu son bóng. Với thành phần chủ đạo là dầu dừa, son Harlequin sẽ giúp đôi môi bạn mềm mịn và căng bóng hơn. Chất son rất nhẹ và không bị nhớt nên rất phù hợp với thời tiết ở Việt Nam.

• Burt’s Bees Satin Lipstick màu Scarlet Soaked: Với 100% thành phần thiên nhiên, son môi đỏ Scarlet Soaked của Burt’s Bees có khả năng dưỡng ẩm trong 8 giờ đồng hồ. Màu son lên rất đẹp và tạo cảm giác nhẹ nhàng, rất phù hợp để sử dụng mỗi ngày.

6. Son đỏ yêu thích của những người nổi tiếng

Có khi nào bạn thắc mắc Taylor Swift dùng son đỏ màu gì, của thương hiệu nào hay không? Hoặc đâu là cây son đỏ yêu thích của Rihanna?

• Rimmel London Kate Lipstick màu #1: Màu son đỏ #1 của Kate Moss hợp tác với hãng mỹ phẩm Rimmel chính là cây son bán chạy nhất của thương hiệu này. Bản thân Kate Moss cũng sử dụng màu son này rất thường xuyên.

• Fenty Beauty Stunna Lip Paint màu Uncensored: Trong thời gian gần đây, nếu bạn thấy Rihanna trên thảm đỏ với màu son của lửa, đó chính là màu son Uncensored. Với chất son nhẹ như không và tông đỏ xanh cực đẹp, đây có thể là cây son nước độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay.

son đỏ 7

Kate RIMMEL LONDON – Dragon Girl NARS – Diva MAC – Uncensored FENTY BEAUTY – Just Push Play NARS

• NARS Velvet Matte Lip Pencil màu Dragon Girl: Cây son bút chì này đã tạo nên một cơn sốt khi được cả Taylor Swift và Naomi Watts yêu thích. Sự kết hợp của chất liệu son lì và dạng son bút chì khiến việc tô son đỏ vốn rất cầu kỳ trở nên dễ dàng hơn.

• NARS Satin Lip Pencil màu Luxembourg: Khi Taylor Swift muốn dùng son đỏ chất liệu satin, đây chính là cây son đỏ yêu thích của cô.

• NARS Powermatte Lip Pigment màu Just Push Play: Màu son đỏ yêu thích của “mẹ rồng” Emilia Clarke.

Với chất liệu son nước nhẹ như không và kỹ thuật nén màu dạng lỏng Fluid Pigment Complex, những cây son Powermatte có màu sắc rực rỡ và tạo nên cảm giác mềm uyển chuyển cho môi.

• MAC lip liner màu Cherry: Khi nhắc đến ngôi sao burlesque Dita Von Teese, không ai quên được màu tóc đen huyền, làn da trắng như gốm sứ, và đôi môi đỏ rực rỡ của cô. Một đặc điểm của Dita chính là cô không sử dụng son môi. Thay vào đó, cô chỉ dùng cây chì kẻ môi huyền thoại Cherry của MAC.

• MAC màu Diva: Cây son màu đỏ Bordeaux này chính là màu son yêu thích của Wonder Woman Gal Gadot. Nếu bạn yêu thích màu đỏ trầm đầy quyền lực, đây chính là lựa chọn dành cho bạn.

• The Body Shop Lip and Cheek Stain màu Red Pomegranate: Mặc dù chúng ta ít khi thấy Emma Watson điệu đà với màu son đỏ nhưng cô “phù thủy nhỏ” này cũng là fan của son đỏ. Thay vì sử dụng những màu son đỏ cầu kỳ, cô nàng này lại rất thích loại son stain dễ sử dụng với màu ửng đỏ Red Pomegranate để tô điểm cho cả má lẫn môi.

10 sắc thái son đỏ quyến rũ nhất mọi thời đại

Sắc đỏ luôn mang đến vẻ đẹp quyến rũ, thu hút cho mọi cô gái và những thỏi son đỏ nồng nàn được mặc định chính là món trang điểm nhất định phải có trong túi xách của phái đẹp chúng ta. Yêu thích là vậy, thế nhưng bạn có biết đâu là 10 thỏi son đỏ quyến rũ nhất mọi thời đại hay không? Cùng ELLE điểm qua nhé!#ellevietnam #sonđỏ

Người đăng: ELLE Vietnam vào Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

Xem thêm:

4 màu son đỏ vừa cổ điển vừa thời thượng

Son đỏ – “Vũ khí tối thượng” của những nàng mê son môi đẹp

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

Ảnh: Paul Farrell, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more