Cuộc sống viên mãn của tượng đài nhan sắc Lee Young Ae

Đăng ngày:

Lee Young Ae không chỉ là huyền thoại về nhan sắc mà còn có đời sống cá nhân kín tiếng, viên mãn, xứng đáng với hình ảnh đại diện của quốc gia.

Gần đây, Lee Young Ae lại trở thành cái tên hot trên mạng khi bức ảnh cô chụp cùng một khán giả nhí lúc đi xem nhạc kịch được lan truyền rộng rãi. Người đẹp gần như để mặt mộc, chủ động chụp ảnh cùng khán giả với thái độ thân thiện, vui vẻ. Dù đã ở tuổi 48 nhưng nhan sắc của cô vẫn chiến thắng sức mạnh của thời gian.

Người đẹp đi chậm

Lee Young Ae đặt chân vào làng giải trí từ năm 15 tuổi với vai trò người mẫu và vẫn giữ tình yêu với nghệ thuật cho đến nay. Tuy nhiên, Lee Young Ae lại rất từ tốn trên hành trình sự nghiệp của mình. Trong 33 năm sống với nghệ thuật, số lượng tác phẩm cô sử hữu chỉ có 22 bộ phim truyền hình (Những tay đua kiệt xuất (1995), Papa (1996), Anh em nhà bác sĩ (1997), Pháo hoa (2000), Nàng Dae Jang Geum (2003)…), 5 bộ phim điện ảnh (Ngày xuân tươi đẹp (2001), Người đẹp báo thù (2005)…).

Nếu như Nàng Dae Jang Geum giúp tên tuổi Lee Young Ae vươn xa khắp thế giới thì phim Người đẹp báo thù đã khẳng định tài năng diễn xuất, giúp cô thoát khỏi hình ảnh trong sáng của phim truyền hình để trở thành một người phụ nữ máu lạnh khi bị đẩy đến bước đường cùng. Diễn xuất tuyệt vời trong phim đã giúp Lee Young Ae đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Rồng Xanh (Hàn Quốc) và nhiều giải thưởng khác. Lee Young Ae xuất hiện trên thảm đỏ LHP Venice lần đầu tiên năm 2005. Sau đó, cô từng hai lần làm giám khảo LHP Berlin. Cô cũng được trao giải thưởng người có công với trào lưu làn sóng Hàn 10 năm vào năm 2015.

diễn viên lee young ae 2

Vẻ đẹp thuần khiết của Lee Young Ae tạo nên hình tượng nàng Dae Jang Geum không thể thay thế. Ảnh: filejo

Người đẹp này là trường hợp thành công khá lạ của điện ảnh Hàn. Dù được xem là “lười” so với những nữ nghệ sĩ cùng thời vì số lượng phim quá ít (thậm chí, hiện nay có nhiều đàn em ít tuổi hơn nhưng đã có nhiều phim hơn cô), nhưng Lee Young Ae luôn là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Mỗi khi có dự án mới, Lee Young Ae lại được dịp khuấy đảo làng giải trí. Không chỉ bởi nhan sắc bất biến với thời gian, thành công của nữ diễn viên còn đến từ những tác phẩm ca ngợi lòng tự tôn dân tộc và yêu nước tha thiết.

Làn sóng Hàn (Hallyu) bắt đầu rộ lên hơn 20 năm nay cũng trùng với thời điểm Lee Young Ae khởi nghiệp. Và cô luôn là cái tên đặc biệt của thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất. Cho đến nay, dù có rất nhiều tác phẩm đạt chất lượng tốt nhưng chưa có bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào đạt được kỳ tích như Nàng Dae Jang Geum với sức hấp dẫn từ châu Á đến châu Âu. 16 năm đã trôi qua, bộ phim truyền hình quốc dân này vẫn giữ nguyên vị trí độc tôn không đối thủ. Nói đến thành công của Nàng Dae Jang Geum, không thể không nhắc đến nhan sắc và tài năng của Lee Young Ae. Dù đài truyền hình MBC nhiều lần muốn làm lại bộ phim nhưng vẫn không tìm được diễn viên có thể thay thế vị trí của Lee Young Ae trong lòng người hâm mộ.

Lee Young Ae không chỉ là huyền thoại về nhan sắc mà còn có đời sống cá nhân kín tiếng, viên mãn, xứng đáng với hình ảnh đại diện của quốc gia. Những yếu tố này khiến người đẹp mãi mãi là tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Sau thành công rực rỡ của sự nghiệp, Lee Young Ae dành thời gian chăm sóc gia đình. Khi con cái đã lớn, nữ diễn viên mới dần quay lại công việc. Cô bắt đầu xuất hiện trên những bộ ảnh của tạp chí, quảng cáo và dự án phim truyền hình Nhật ký Saimdang kết hợp cùng Song Seun Hun. Tuy bộ phim không bùng nổ như mong đợi nhưng công chúng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của người đẹp trên màn ảnh dù đã xa phim trường 11 năm.

diễn viên lee young ae 8

Lee Young Ae và Song Seun Hun trong phim Nhật ký Saimdang. Ảnh: Soompi

Trong năm 2019, Lee Young Ae sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với dự án phim điện ảnh Find Me và phim truyền hình Dị Mộng. Có thông tin cô đã gặp gỡ đạo diễn nổi tiếng Ghorban Mohammadpour để bàn về những dự án quốc tế sắp tới.

diễn viên lee young ae 11

Lee Young Ae trong ngày đóng máy phim Find Me. Ảnh: FBNV

Hạnh phúc từ tâm

Dù không đóng nhiều phim nhưng khả năng kiếm tiền của Lee Young Ae không hề thua kém bất cứ người đẹp nào trong làng giải trí. Cô luôn là gương mặt quảng cáo có thu nhập hàng đầu xứ sở kim chi với những thương hiệu đẳng cấp, sang trọng. Nhiều nhãn hàng đã phải chi bộn tiền để nhận được cái gật đầu làm người đại diện của cô.

Lee Young Ae là người chăm sóc nhan sắc mình cực kỳ cẩn thận. Nét đẹp tự nhiên trời ban luôn được cô nâng niu, chăm sóc theo phương pháp khoa học nhất. Nữ diễn viên có chế độ tập luyện nghiêm túc với huấn luyện viên riêng nên dù ở tuổi gần 50, cô vẫn giữ được cơ thể dẻo dai. Nhưng điều quan trọng nhất giúp người đẹp tươi tắn chính là đời sống tinh thần vui tươi, cuộc sống gia đình viên mãn. Lee Young Ae luôn biết cách cân bằng cuộc sống của mình, tránh xa thị phi ồn ào. Tuy vẫn tham gia nghệ thuật nhưng trọng tâm cuộc sống của cô luôn là gia đình.

Lee Young Ae thuộc số ít những người đẹp sở hữu nhan sắc tự nhiên thuần khiết. Ở tuổi 48, làm mẹ của hai thiên thần xinh xắn, cô vẫn là biểu tượng nhan sắc không đối thủ. Không chỉ xinh đẹp, Lee Young Ae còn toát lên khí chất đặc biệt, cuốn hút công chúng bởi vẻ ngoài luôn rạng rỡ, ánh nhìn thân thiện, ấm áp. Dù trong công việc hay cuộc sống đời thường, những bước đi của Lee Young Ae luôn “trọng chất hơn lượng”.

diễn viên lee young ae 1

Ảnh: FBNV

Được mệnh danh là “Quý bà oxy”, không chỉ sở hữu vẻ ngoài trong sáng, tính cách của Lee Young Ae từ khi gia nhập làng giải trí cũng nhẹ nhàng, dễ chịu và cần thiết như hơi thở vậy. Sự khắc nghiệt của showbiz và áp lực từ người hâm mộ khiến không ít nghệ sĩ bị trầm cảm nhưng dường như, Lee Young Ae lại luôn nằm ngoài thị phi.

Lee Young Ae tuyên bố đã bí mật kết hôn năm 2009 ở Mỹ với ông xã Jung Ho Young. Năm 2010, cô lần đầu tiên xuất hiện cùng chồng trước công chúng khi đi xem một trận bóng rổ. Và mãi đến năm 2018, cô với tiết lộ về gia thế của chồng trên đài SBS. Cuộc tình bí ẩn suốt 10 năm và cuộc hôn nhân kín tiếng thêm 10 năm tiếp theo của Lee Young Ae luôn là tâm điểm tò mò của công chúng. Thế nhưng, Lee Young Ae luôn chọn cách chủ động thông báo với khán giả về cuộc sống riêng của mình và không bận tâm đến những lời bàn tán xung quanh. Mọi người cho rằng cô thiệt thòi vì lấy chồng lớn hơn nhiều tuổi, đã từng ly hôn và có con riêng… Dù bất ngờ vì phản ứng tiêu cực của cư dân mạng nhưng Lee Young Ae không hề bị đả kích mạnh. Cô không hung dữ với bất kỳ cá nhân hay nhóm người có ý xấu nào mà luôn cư xử hòa nhã, thân thiện. Điều này càng khẳng định đẳng cấp quốc bảo của cô.

diễn viên lee young ae 3

Gia đình Lee Young Ae trên ảnh tạp chí. Ảnh: JLook

Lee Young Ae sẵn sàng lui về ở ẩn, bỏ lại sau lưng những hào quang lấp lánh để vun vén tổ ấm. Suốt 11 năm, cô dành trọn tâm tư cho hai thiên thần nhỏ. Người đẹp chọn một vùng ngoại ô yên bình để xây dựng tổ ấm, tự tay chăm sóc hai con. Cô muốn cùng tận hưởng ngày tháng tuổi thơ với các con. Cả gia đình khám phá thiên nhiên tươi đẹp, yên bình trong khu biệt thự sang trọng. Lúc con cái đến tuổi đi học, gia đình mới chuyển vào thành phố để tiện cho việc học tập. Tuy cha bận rộn kinh doanh, mẹ thỉnh thoảng đóng phim nhưng hai con của người đẹp vẫn được chăm sóc, nuôi dạy chu đáo.

Nữ diễn viên tự tay chăm sóc con từ những việc nhỏ nhất. Khi con gái 5 tuổi, Lee Young Ae từng cho con xuất hiện trong chương trình truyền hình Blue Star. Bé được ca ngợi là thừa hưởng nhiều nét đẹp của người mẹ nổi tiếng. Năm vừa qua, cô lại cho hai con xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế I Will Win You Over With My Channel.

diễn viên lee young ae 7

Lee Young Ae và các con tham gia chương trình của SBS. Ảnh: SBS

Hai bé Jung Seung Bin và Jung Seung Kwon cùng với mẹ về thăm ngôi nhà cũ của gia đình ở Yang Pyung. Ba mẹ con đạp xe, cùng làm bánh gạo, vẽ tranh… Bé Jung Seung Kwon nhận được nhiều lời khen tặng của khán giả khi cậu bé tự dọn dẹp sạch sẽ nhà bếp. Người đẹp cho biết con gái Seung Bin rất thích quay lại cuộc sống của mình nên cô đã cho hai con tham gia chương trình truyền hình thực tế để ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ của ba mẹ con. Hai con của Lee Young Ae được khen ngợi bởi ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và tính cách ngoan ngoãn, lễ phép.

diễn viên lee young ae 5

Ảnh: JLook

diễn viên lee young ae 4

Ảnh: Joyce

Tấm lòng đẹp

Không chỉ giỏi kiếm tiền, chăm sóc gia đình khéo léo, Lee Young Ae còn được khán giả yêu mến bởi tấm lòng nhân ái. Từ khi bắt đầu nổi tiếng, cô đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện có ý nghĩa và kéo dài nhiều năm nay.

Năm 2006, Lee Young Ae đến trường tiểu học ở một huyện nhỏ tại tỉnh Chiết Giang để cùng với nhãn hàng làm từ thiện. Cô đã tự bỏ tiền túi là 50.000 USD để quyên góp, hỗ trợ cho các em nhỏ xây dựng thư viện, cải thiện điều kiện học tập. Để ghi nhớ tấm lòng của nữ diễn viên, ngôi trường đã đổi tên thành trường tiểu học Lý Anh Ái (tên tiếng Hoa của Lee Young Ae).

Tháng 10/2018, Lee Young Ae quyên góp 50 triệu won cho nạn nhân sóng thần ở đảo Sulawesi của Indonesia. Cô cho biết, với tấm lòng của người mẹ, cô rất đau lòng khi biết tin về những em bé mất gia đình và đói rét trong thiên tai. Nữ diễn viên từng có ấn tượng sâu đậm với Indonesia vì cô có lượng fan khá lớn ở đây.

diễn viên lee young ae 6

Ảnh: Naver

Đầu năm 2019, Lee Young Ae bất ngờ nắm quyền sở hữu bệnh viện phụ sản nổi tiếng Cheil General Hospital & Women’s Healthcare Center. Đây chính là nơi cô đã sinh cặp sinh đôi của mình. Sau khi sinh nở an toàn, Lee Young Ae từng quyên góp 1,5 triệu won (khoảng 134.650 USD) cho bệnh viện để hỗ trợ những gia đình đa văn hóa cần chi phí sinh nở. Bệnh viện thành lập năm 1963 và gặp nhiều vấn đề về tài chính do tỉ lệ sinh con ở Hàn Quốc thấp mức kỷ lục. Trước tình hình kiệt quệ về tài chính, bệnh viện suýt phải đóng cửa. Lee Young Ae là người đã giúp đỡ bệnh viện rất nhiều từ tháng 5/2018 và quyết định đầu tư.

Những đóng góp thiết thực, hữu ích của Lee Young Ae giúp cô luôn có vị trí quan trọng trong lòng khán giả, xứng đáng với danh hiệu “quốc bảo nhan sắc” của Hàn Quốc. Vẻ đẹp của cô không chỉ ở khuôn mặt, vóc dáng mà còn bởi tấm lòng hướng thiện.

Chúc mừng sinh nhật Lee Young Ae!

Xem thêm

Song Hye Kyo – Sinh ra đã là Phượng Hoàng

Lưu Đào & Vương Kha: Bao nhiêu sóng gió cũng không buông tay

Nhóm thực hiện

Bài: An An

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more