Bí quyết sở hữu lớp trang điểm “tỏa sáng” ngay cả khi không dùng đến kem nền

Đăng ngày:

Trang điểm cầu kỳ vốn không thích hợp cho những cô nàng thời thượng quá bận rộn. Bạn có thể bỏ ngay lớp nền dày mà không cần băn khoăn làm sao để “tỏa sáng” nhất theo những chia sẻ dưới đây.

Xu hướng trang điểm K-Beaty nở rộ trong năm 2019 đưa lớp nền mịn nhẹ lên ngôi vị quán quân trước sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Làn da căng mịn khỏe mạnh thay thế áp đảo phong cách làm đẹp với lớp nền bóng mướt của năm 2018. Tuy nhiên, thực tế không dễ để có được lớp nền đẹp ngay cả với làn da ít khuyết điểm nhất. May mắn thay, một số bí quyết từ các chuyên gia makeup nổi tiếng hoàn toàn có thể giúp bạn sở hữu lớp trang điểm tự nhiên ngay cả khi không cần dùng đến kem nền.

Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu xem liệu những mẹo nhỏ này là gì và vì sao các cô nàng sành điệu trên khắp hành tinh lại “phát cuồng” vì nó.

Chút nhũ bắt sáng nơi khóe mắt

Mẹo trang điểm đơn giản này được rất nhiều chuyên gia makeup sử dụng. Chỉ với một chút nhũ bắt sáng (Highlight) nơi khóe mắt, bạn sẽ ngay lập tức trở thành tâm điểm của những bữa tiệc đêm. Nếu để ý những bức ảnh tuyệt đẹp của Jennifer Lopez tại các sự kiện, hẳn bạn sẽ nhận ra đôi mắt hút hồn của cô luôn không thể thiếu chút phấn bắt sáng nơi khóe mắt. Không cần phải sở hữu những kỹ thuật thượng đẳng trong makeup, bất cứ quý cô nào cũng có thể áp dụng bí quyết trang điểm tự nhiên như mỹ nhân Jennifer Lopez.

trang điểm tự nhiên như Jennifer Lopez

Thoa một chút nhũ bắt sáng tại khóe mắt là bí quyết trang điểm tự nhiên giúp gương mặt “tỏa sáng” như Jennifer Lopez. Ảnh: The Cut.

trang điểm tự nhiên Chanel

Kem bắt sáng dạng thỏi Baume Essentiel. Ảnh: Chanel.

Highlight xương gò má

Một chút highlight phía trên xương gò má là mẹo tiếp theo giúp gương mặt bạn “bắt sáng” tốt hơn. Chút nhũ với tông màu phù hợp nơi gò má ngay lập tức giúp bạn ngọt lịm như viên kẹo mút, nhất là khi bạn nở nụ cười rạng rỡ dưới nắng mai. Bạn có thể dùng ngón tay hay cọ để tán highlight lên mặt, lưu ý một chút nhũ là đủ cho một diện mạo tươi sáng. Đừng lạm dụng quá nhiều kem bắt sáng nếu bạn không muốn làm chính mình biến thành “bóng đèn” di động.

trang điểm tự nhiên với highlight

DIOR Diorskin Nude Luminizer.

Bronzer tỉ mỉ

Một chút bắt sáng tại khoé mắt và gò má đã khiến gương mặt bạn thu hút nhiều ánh nhìn. Tuy nhiên, với những quý cô thích trang điểm phong cách Tây Âu, chắc hẳn thiếu bronzer thì gương mặt sẽ không thể “bắt sáng” hoàn hảo. Xác định cấu trúc xương của bạn rồi thoa chút bronzer yêu thích để diện mạo trở nên nổi bật hơn ở mọi.

Lưu ý nên chọn bronzer tối hơn da 2 tông là thích hợp nhất. Khi màu bronzer bạn chọn quá tối, lớp nền sẽ trở nên giả tạo và khiến bạn già thêm nhiều tuổi. Thoa chút bronzer của Clé de Peau Beauté dưới gò má là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

trang điểm tự nhiên nhất

Khi đánh phấn bronzer, bạn nên xoay tròn cọ để màu lên thật và hài hòa nhất. Đây là một trong những bí quyết bảo toàn lớp trang điểm tự nhiên nhất. Ảnh: Clé de Peau Beauté.

trang điểm tự nhiên dành cho người mới bắt đầu

Clé de Peau Beauté’s Bronzer duo.

Dùng khăn giấy thấm bớt dầu thừa

Khi không có lớp kem nền che chắn, làn da của bạn sẽ có xu hướng đổ dầu, nhất là tại vùng chữ T. Lúc này hãy dùng khăn giấy mỏng chậm nhẹ lên vùng chữ T và cằm. Khăn giấy sẽ thấm bớt dầu thừa nhưng vẫn không làm khô da mặt của bạn. Do đó lớp nền vẫn giữ được vẻ tự nhiên mà độ ẩm cần thiết.

Chấm kem che khuyết điểm lên nốt da ửng đỏ

Những nốt đỏ do mụn hay dị ứng dễ khiến gương mặt bạn mất nét tươi tắn. Dùng chút kem che khuyết điểm chấm từng nốt mỏng vừa đủ và cố gắng không chà xát quá mạnh. Tốt nhất hãy dùng một cây cọ chuyên dụng cho việc che khuyết điểm để dặm đều. Bạn cần ít nhất 1-2 phút để lớp kem che khuyết điểm “tan chảy” vào da, tạo thành lớp màng mỏng che lấp những vùng da xấu.

trang điểm tự nhiên da mụn

Kem che khuyết điểm của Nars được ưa chuộng bởi khả năng che phủ tốt.

Kết luận

Một lớp trang điểm dù cầu kỳ hay đơn giản thì cũng chỉ như lớp da thứ hai. Điều quan trọng để sở hữu một diện mạo tươi trẻ và đầy sức sống nằm ở chu trình dưỡng da đầy đủ và chế độ sinh hoạt lành mạnh. Nếu bạn cũng yêu thích kiểu trang điểm tự nhiên như trên, hãy chắc rằng những vấn đề về da như mụn trứng cá, da không đều màu và lỗ chân lông to đã được xử lý triệt để. Bởi nếu thiếu lớp kem nền thực sự, những khuyết điểm trên da bạn sẽ bị lộ rất rõ.

Ảnh: tmg-la.com

Bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần / tuần, tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần (tùy thuộc tình trạng da và nên kết hợp cả tẩy tế bào chết hóa học lẫn vật lý). Thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài đường và tránh tiếp xúc với tia cực tím để tránh da bị cháy nắng. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng hoặc kem lót nâng tông da cũng giúp làm đều màu da trông thấy, đồng thời giúp gương mặt bạn bắt sáng hơn.

Xem thêm:

Phong cách trang điểm từ BST Dior Haute Couture Xuân Hè 2019: Quyến rũ trong giấc mơ kịch nghệ

Phong cách trang điểm Chanel Haute Couture Xuân Hè 2019: Thơ như những quý cô châu Âu thế kỷ 18

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more