Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bất ngờ xuất hiện tại Grammy 2019, lên tiếng ủng hộ nữ quyền

Đăng ngày:

Mặc dù vướng phải vô số scandal trước buổi lễ, nhưng Grammy 2019 đã thành công vượt ngoài mong đợi.

Grammy là giải thưởng thường niên do Viện Thu âm Nghệ thuật và Khoa học Quốc gia Mỹ tổ chức. Lễ trao giải tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho nền công nghiệp âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh. Lễ trao giải Grammy 2019 diễn ra vào tối ngày 10/2 tại trung tâm Staples, Los Angeles, Mỹ (nhằm 8 giờ sáng ngày 11/2 theo giờ Việt Nam). 

elle việt nam grammy 2019 1

Lễ trao giải thường niên Grammy lần thứ 61 tổ chức tại Los Angeles, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. (Ảnh: Grammy.com)

Nữ ca sĩ Alicia Keys là người dẫn chương trình

elle việt nam grammy 2019

Nữ ca sĩ Alicia Keys là người “cầm trịch” Grammy 2019. (Ảnh: Grammy.com)

Host Grammy 2019 là nữ nghệ sĩ tài năng Alicia Keys. Cô chính là người thay thế vị trí của danh hài James Corden 2 năm trước đó. Không quá lời khi nói rằng Alicia Keys chính là nhân tố thu hút sự chú ý của Grammy lần thứ 61 này. Nhiều người thậm chí đã nhận xét: “Lý do duy nhất tôi xem Grammy 2019 là vì Alicia Keys”. Kể từ khi thông tin được công bố vào hồi giữa tháng Một, nữ ca sĩ kiêm cựu giám khảo The Voice thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân của mình hành trình chuẩn bị cho buổi trao giải quan trọng.

Năm nay, Kendrick Lamar xuất sắc trở thành ứng cử viên tiềm năng, dẫn đầu với 8 đề cử, gồm Bản thu của nămCa khúc của năm cho All the Stars. Đây chính là ca khúc nhạc nền trong bom tấn Black Panther mà anh đã hợp tác với SZA.

Nối tiếp Lamar, Drake theo sau với 7 đề cử, bao gồm Album của năm (Scorpion), và Brandi Carlile sở hữu 6 đề cử với album By By Way, I Forgive You.

Ariana Grande “bùng” show nhưng vẫn có giải

elle việt nam grammy 2019 4

Mặc dù không tham dự lễ trao giải Grammy 2019 nhưng Ariana Grande vẫn gửi lời cảm ơn khi nghe tin Sweetener giành chiến thắng. (Ảnh: Hypbae.com)

Vì một số vấn đề cá nhân giữa Ariana Grande và nhà sản xuất nên nữ ca sĩ đã từ chối tham gia buổi trao giải. Dù vậy, khi biết tin mình giành chiến thắng cho hạng mục Album nhạc Pop xuất sắc nhất với album Sweetener, nữ ca sĩ đã nhanh chóng chia sẻ lời cảm ơn trên trang Twitter của mình.

Cùng với đó, nam rapper Childish Gambino đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục Video âm nhạc xuất sắc cho video This Is America công kích nạn bạo lực súng đạn và chủ nghĩa phân biệt tại Mỹ. Đây chính là video đã gây “sốt” trên các trang mạng vào hồi đầu năm ngoái. Video thu hút hơn 35 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 48 giờ phát hành. Rất tiếc, nam rapper trước đó đã từ chối tham dự lễ trao giải danh giá này. Trong khi đó, nhạc sĩ 48 tuổi đến từ California là Beck đã xuất sắc đánh bại những tên tuổi lớn như St Vincent, Bjork để “ôm” về giải thưởng vàng cho hạng mục Album nhạc Alternative hay nhất.

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama

elle việt nam grammy 2019 5

Thông điệp về nữ quyền của đệ nhất phu nhân Michelle Obama được phim trường hưởng ứng nhiệt liệt. (Ảnh: Eonline.com)

Trong lễ trao giải, sự xuất hiện của Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Phu nhân Michelle Obama đến Grammy 2019 cùng với thông điệp ủng hộ nữ quyền. Phát biểu tại buổi lễ, phu nhân Michelle khẳng định rằng, với âm nhạc, mọi nốt nhạc trong mỗi bài hát, mỗi câu chuyện qua sự thể hiện của mỗi nghệ sĩ đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Đồng thời, phu nhân cũng đặc biệt dành tặng thông điệp về nữ quyền đến các nữ nghệ sĩ khách mời có mặt trong khán đài.

Sau những chỉ trích về vấn đề bất bình đẳng giới trong mùa trao giải trước. Năm nay, 5 trong số 8 đề cử cho hạng mục Album của năm là các nghệ sĩ nữ gồm rapper Cardi B, ca sĩ nhạc folk-rock Brandi Carlile, ca sĩ nhạc pop Janelle Monae, nghệ sĩ R&B H.E.R và ngôi sao nhạc đồng quê Kacey Musgraves.

Lady Gaga xúc động trước thềm trao giải

elle việt nam grammy 2019 2

Lady Gaga xúc động chia sẻ suy nghĩ sau khi chiến thắng 2 hạng mục lớn. (Ảnh: Popsugar.com)

Trong lần trao giải 61 này, Lady Gaga xuất hiện với danh nghĩa là nữ ca sĩ được đề cử đồng thời là một trong số những ngôi sao biểu diễn trong lễ trao giải. Tại lễ trao giải phụ trước thềm chính thức, Lady Gaga đã nhận được hai giải vàng danh giá đầu tiên. Tại hạng mục Best Song Written for Visual Media (Ca khúc có hiệu ứng truyền thông xuất sắc nhất), nữ ca sĩ đã giành chiến thắng với ca khúc Shallow. Cùng với đó, ở hạng mục Best Pop Solo Performane (Màn trình diễn Pop hay nhất), Lady Gaga cũng được xướng tên với ca khúc Joanne (Where Do You Think You’re Goin?).

Cùng thời điểm đó, tại lễ trao giải BAFTA (giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Vương quốc Anh), nữ ca sĩ cũng xuất sắc mang về danh hiệu Original Music qua Album nhạc phim A Star Is Born. Có thể nói, 2018 là một năm bội thu của nữ hoàng nhạc dance.

Danh sách chiến thắng tại lễ trao giải Grammy 2019 (một số hạng mục quan trọng)

Lĩnh vực chung

Ghi âm của năm: This Is America (Childish Gambino)

Album của năm: Golden Hour (Kacey Musgraves)

Bài hát của năm: This Is America (Donald Glover, Ludwig Goransson & Jeffery Lamar Williams)

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Dua Lipa

Màn trình diễn nhạc Pop hay nhất: Joanne (Lady Gaga)

Ca khúc có hiệu ứng truyền thông tốt nhất: Shallow (Lady Gaga và Bradley Cooper)

Album nhạc Pop truyền thống hay nhất: My Way (Willie Nelson)

Album nhạc Pop xuất sắc nhất: Sweetener (Ariana Grande)

Nhạc Dance

Ca khúc dance hay nhất: Electricity (Silk City & Dua Lipa Featuring Diplo & Mark Ronson)

Album nhạc dance hay nhất: Woman Worldwide (Justice)

Rock

Ca khúc nhạc Rock hay nhất: Masseduction (Jack Antonoff & Annie Clark)

Album nhạc Rock hay nhất: From The Fires (Greta Van Fleet)

Album nhạc Alternative hay nhất: Colors (Beck)

Phần trình diễn R&B hay nhất: Best Part (H.E.R. & Daniel Caesar)

Ca khúc R&B hay nhất: Boo’d up (Larrance Dopson, Joelle James, Ella Mai & Dijon McFarlane)

Album nhạc R&B hay nhất: H.E.R (H.E.R)

Ca khúc Rap hay nhất: God’s Plan (Aubrey Graham, Daveon Jackson, Brock Korsan, Ron LaTour, Matthew Samuels & Noah Shebib)

Album Rap hay nhất: Invasion Of Privacy (Cardi B)

Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất: Space Cowboy (Luke Laird, Shane McAnally & Kacey Musgraves)

Album nhạc đồng quê hay nhất: Golden Hour (Kacey Musgraves)

Xem thêm

Cải Lương – Ký ức mê đắm của một đời người

Điểm tin nghệ thuật tháng 2/2019 và những sự kiện đặc biệt

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more