Triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019 chính thức khai mạc tại London

Đăng ngày:

NTK Tom Trandt của Việt Nam cùng 15 NTK trẻ tài năng từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội thể hiện kỹ thuật và khả năng sáng tạo tại buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019.

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase (IFS) trưng bày tác phẩm của những NTK trẻ triển vọng trên toàn cầu. Buổi triển lãm, được tổ chức hai năm một lần, là sự hợp tác giữa Hội đồngi Anh – British Council, Hội đồng thời trang Anh, Đại học thời trang London, UAL và Somerset House.

Là một hoạt động thuộc khuôn khổ của Tuần lễ thời trang London vào tháng 2 này, buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase sẽ diễn ra theo một hình thức mới. Lần đầu tiên, 16 NTK trẻ được chọn từ khắp nơi trên thế giới sẽ giới thiệu một loạt các mô hình sắp đặt hấp dẫn. Họ sẽ khám phá khía cạnh chính trị, tính bền vững, bản sắc và di sản, đồng thời thể hiện các thiết kế mới nhất trong một không gian chuyên nghiệp và sáng tạo.

16 đại diện đến từ Bangladesh, Brazil, Canada, Colombia, Ấn Độ, Georgia, Ý, Kenya, Lebanon, Litva, Hà Lan, Rwanda, Nam Phi, Sri Lanka, Uruguay và Việt Nam. Trong đó, NTK Tom Trandt với thương hiệu Môi-Điên là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại sự kiện.

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019

16 NTK trẻ tham gia buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019. (NTK Tom Trandt ngồi thứ ba từ trái sang)

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019 3

NTK Tom Trandt là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện này.

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019 4

Thiết kế trong BST của Môi-Điên.

Sarah Mower MBE, Đại sứ Hội đồng Thời trang Anh về Nhà tài năng trẻ mới nổi của tạp chí Vogue, cho biết: “Trong lúc ngành công nghiệp thời trang càng phát triển và chịu ảnh hưởng của kỹ thuật số, những ý tưởng quan trọng, thú vị nhất thường bắt nguồn từ sự tự thể hiện và các mối quan hệ cá nhân. Năm nay, bằng cách mời 16 NTK trẻ đến London, IFS đưa nguyên tắc thúc đẩy trao đổi và tương tác cá nhân lên một tầm cao mới, mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho những ai đến thưởng lãm. Nói một cách đơn giản, kiến thức, các cuộc trò chuyện và năng lượng sáng tạo sẽ được lan tỏa theo mọi hướng”.

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase là một phần quan trọng của Tuần lễ thời trang London, mang đến cho công chúng và các chuyên gia cơ hội gặp gỡ những tài năng trẻ đến từ 5 châu lục: Châu Phi, Bắc và Nam Mỹ, Châu Á và Châu Âu. Các BST được trưng bày là sự pha trộn cân bằng giữa thời trang nữ và nam, qua đó các NTK đề cập đến các vấn đề thời sự và trình bày những ý tưởng, giải pháp mới đang định hình thời trang trên toàn cầu.

Các NTK được hỗ trợ thông qua một chương trình kéo dài hai tuần, phát triển bởi London College of Fashion, UAL, bao gồm các khía cạnh phát triển kinh doanh từ xây dựng thương hiệu đến bán hàng và phát triển bền vững. Chương trình mang đến cho họ những kinh nghiệm đáng quý từ các chuyên gia thời trang và sáng tạo hàng đầu của Vương quốc Anh.

Buổi triển lãm thời trang International Fashion Showcase 2019 2

16 NTK đã có 2 tuần học tập và trau dồi kỹ năng từ các chuyên gia thời trang và sáng tạo hàng đầu của Vương quốc Anh.

Giải thưởng cao nhất sẽ được trao cho một NTK trong Tuần lễ thời trang London diễn ra vào giữa tháng 2 tới. Người chiến thắng sẽ được quyết định bởi hội đồng chuyên gia thời trang văn hóa và thương mại do Sarah Mower MBE, Đại sứ BFC cho Nhà phê bình runway nổi tiếng của tạp chí Vogue đứng đầu.

Xem thêm:
Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more