Những bài hát dành cho phái đẹp

Đăng ngày:

Sau tháng tình yêu là tháng của phái đẹp, âm nhạc bởi thế cũng mang những dư âm ngọt ngào, thi vị suốt cả mùa Xuân.

Dưới đây là những ca khúc lãng mạn dành riêng cho một nửa dịu dàng, tuyệt đẹp trên hành tinh này:

You’re Beautiful – James Blunt

You’re Beautiful là một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của James Blunt, nó giúp anh trở thành một trong những nghệ sĩ có bản single đáng nhớ nhất tại Mỹ vào thời điểm ra mắt năm 2005. Ca khúc viết về chuyện tình của chính James Blunt, khi anh gặp người yêu cũ trên một chuyến tàu ngầm, lúc đó cô đã có người yêu mới và giây phút ánh mắt họ chạm vào nhau dường như cả thế giới xung quanh đều tan biến. You’re Beautiful đã từng xếp vị trí quán quân tại 10 bảng xếp hạng các quốc gia trên thế giới, từng thắng giải Ivor Novello Award tại Anh, 2 giải MTV Awards tại Mỹ và nhận được 3 đề cử cho giải Grammy 2007.

She – Elvis Costello

Bất cứ ai từng yêu thích bộ phim nổi tiếng Notting Hill đều không thể quên giai điệu ngọt ngào, ca từ lãng mạn của ca khúc She được thể hiện bởi giọng ca Elvis Costello. Rõ ràng bản cover này đã vượt xa cả về mức độ được yêu thích cũng như khả năng lan truyền so với bản gốc do Charles Aznavour thể hiện năm 1974. Ngay sau khi thu âm She cho bộ phim Notting Hill vào năm 1999, tên tuổi của Elvis Costello lập tức được đánh dấu với kỷ lục trong suốt 16 năm ca hát của ông đó là lọt top 20 bảng xếp hạng âm nhạc nước Anh.

Woman – John Lennon

Woman là ca khúc được danh ca huyền thoại John Lennon viết tặng vợ là Yoko Ono, và lớn hơn là tặng cho những người phụ nữ trên khắp thế giới, khi ông có lời gửi gắm: “Dành cho một nửa bầu trời còn lại…” ngay phần đầu của bản single. Ca khúc được thu âm vào tháng 9/1980, trước khi John Lennon bị ám sát 3 tháng và là bản single đầu tiên được phát hành sau sự ra đi của huyền thoại âm nhạc nước Anh. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã trở thành quán quân bảng xếp hạng tại Anh, đứng ở vị trí thứ 2 Billboard Hot 100 và xếp thứ 1 Cashbox Top 100.

Lady In Red – Chris De Burgh

Trong sự nghiệp âm nhạc 40 năm qua của Chris De Burgh, ca khúc The Lady in Red vẫn được xem là dấu ấn quan trọng và rực rỡ nhất. Đây được cho là một món quà của Chris De Burgh dành tặng vợ, với ca từ nói về cảm xúc lần đầu ông gặp người bạn đời của mình. Sau khi được ra mắt, ca khúc nhanh chóng đứng ở vị trí quán quân của rất nhiều bảng xếp hạng khắp thế giới, 3 lần được dùng trong phim và được chọn là nhạc nền đám cưới của Hoàng tử Anh Andrew.

Oh Pretty Woman – Roy Orbison

Ca khúc được viết và thể hiện bởi Roy Orbison kể về câu chuyện một chàng trai đam mê cô gái xinh đẹp vừa bước ngang qua và ước ao cô ấy sẽ quay lại để chung đường với mình, tên của ca khúc này được gợi cảm hứng từ chính vợ của Roy Orbison. 5 năm sau khi phát hành, ca khúc đã mang về cho Roy Orbison giải thưởng Bản ghi âm vàng. Sau khi ông qua đời, ca khúc giành thêm giải thưởng Grammy cho Giọng ca nam xuất sắc và được vinh danh trong top 500 ca khúc kinh điển và hay nhất mọi thời đại.

Brown Eyed Girl – Van Morrison

Brown Eyed Girl là thương hiệu riêng cho tên tuổi của ca sĩ, nhạc sĩ Van Morrison. Vốn ban đầu ca khúc được viết với tên Brown-Skinned Girl tuy nhiên trong quá trình ghi âm, bản thân Van Morrison viết nhầm tên ca khúc thành Brown Eyed Girl mà không nhận ra. Cuối cùng, Van Morrison quyết định giữ nguyên cái tên sai này như một cái duyên. Hiện nay, ca khúc vẫn là một bản pop kinh điển được sử dụng trên đài phát thanh và là tác phẩm từng được hàng trăm ban nhạc trên thế giới cover trong suốt nhiều năm qua.

You Are The Sunshine Of My Life – Stevie Wonder

https://www.youtube.com/watch?v=cWst-r26whI&feature=kp

Trong sự nghiệp âm nhạc rực rỡ của nam danh ca Stevie Wonder, ca khúc You Are The Sunshine Of My Life là một trong những điểm nhấn quan trọng. Tác phẩm đã mang về 1 trong số 21 giải Grammy mà Steve Wonder giành được trong sự nghiệp âm nhạc, đồng thời đây cũng là ca khúc được Rolling Stone xếp ở vị trí 281 trong số 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more