7 bí quyết giúp nàng thoát nỗi lo “mặc xấu” trong thời tiết ẩm ương

Đăng ngày:

Thoải mái tận hưởng mùa Hè cùng 7 bí quyết đối phó với tiết trời ẩm ương và những ngày “nắng sớm mưa chiều”.

Có nhiều bí quyết mặc đẹp để khắc phục tình trạng trang phục ướt đẫm mồ hồi như lưu ý về kiểu dáng, chất liệu vải và các phụ kiện đi kèm. Đã đến lúc bổ sung một vài bộ trang phục rộng rãi với chất liệu thấm hút tốt để giữ cảm giác thoải mái suốt ngày dài.

Nói không với trang phục bó sát

Theo nhà tạo mẫu Tom Sweterlitsch, những bộ trang phục càng ít ôm cơ thể càng giúp bạn thoải mái. Thời tiết mùa Hè luôn khiến chúng ta khó chịu vì lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Vì vậy, bí quyết mặc đẹp đầu tiên chính là lựa chọn trang phục rộng. Điều này sẽ hạn chế việc trang phục dính vào người, gây mất thẩm mỹ khi bạn tiết mồ hôi quá nhiều hay tệ hơn là làm lộ lớp nội y.

Vì vậy, hãy ưu tiên các thiết kế rộng rãi như jumpsuit, quần yếm hoặc quần shorts vừa cá tính vừa thoải mái trong các hoạt động thường ngày.

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Instagram @Chriselle Lim)

bí quyết mặc đẹp Hè

Tại sao không bắt nhịp xu hướng “giấu quần” với áo sơmi lệch vai họa tiết nhiệt đới? (Ảnh: instagram @Aimee Song)

Nếu yêu thích phong cách tối giản và thanh lịch, bạn không thể bỏ qua quần ống rộng hay ống suông. Kết hợp thêm chiếc áo thun đơn giản hay họa tiết graphic, bạn sẽ có ngay bộ trang phục năng động cho ngày Hè.

bí quyết mặc đẹp Hè

Ghi điểm tuyệt đối với quần paper-bag (quần chun có thắt lưng) ống rộng, trợ thủ cho đôi chân nhiều khuyết điểm. (Ảnh: InStyle)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Style Caster)

Các loại quần shorts hay chân váy ngắn kết hợp với áo phom rộng lại là lựa chọn của các nàng ưa vận động. Trong khi váy midi sẽ được các cô gái nữ tính ưu ái hơn.

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: instagram @Aimee Song)

bí quyết mặc đẹp Hè

Trẻ trung hơn với diện mạo mới của suit. (Ảnh: Instagram @Chriselle Lim)

bí quyết mặc đẹp Hè

Kết hợp túi xách cùng màu trang phục sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm khi xuống phố. (Ảnh: Instagram @Jessie Bush)

Ưu tiên chất liệu thoáng mát

Hãy hạn chế các loại vải tổng hợp vì khả năng thấm hút rất kém. Thay vào đó, chất vải cotton hay linen là lựa chọn thông minh hơn.

bí quyết mặc đẹp Hè

Trang phục linen sẽ mang lại cảm giác thoải mái và năng động. (Ảnh: Style Caster)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: lackofcolor)

Một gợi ý khác là trang phục làm từ lụa. Loại vải này sau khi nhuộm sẽ có bề mặt bóng bẩy, đẹp mắt. Ngoài ra, chất vải nhẹ là một điểm cộng lớn và phù hợp để diện trong thời tiết nóng bức này.

bí quyết mặc đẹp

Thật là một sai sót nếu bỏ lỡ thiết kế slip dress. Đặc biệt, những chiếc váy làm bằng lụa sẽ tạo cảm giác mềm mại cho cô nàng nữ tính. (Ảnh: the hidden closets)

bí quyết mặc đẹp Hè

Mộ chiếc áo mỏng mặc bên ngoài sẽ “thăng hạng” cho phong cách thời trang ngày Hè của các bạn gái. (Ảnh: StyleBistro)

Ưu tiên trang phục màu sáng

Đã đến lúc các cô gái thích diện “all black” thay đổi một chút tủ đồ của mình. Trang phục với gam màu sáng không chỉ giúp tránh được nhiệt cao độ bên ngoài mà còn cho bạn cảm giác tươi mát hơn. Các thiết kế họa tiết hoa lá hay họa tiết in còn giúp che đi những vết mồ hồi dính vào áo. Quả là một lựa chọn tuyệt vời cho các cô gái thích vận động phải không nào?

bí quyết mặc đẹp

Nếu phải mặc sơmi đến công sở ngày nắng nóng, những chiếc áo lụa rũ màu trắng hay beige là lựa chọn thông minh cho các nàng. (Ảnh: Cuty Paste)

bí quyết mặc đẹp Hè

Kiểu váy quấn màu xanh mát mẻ với chất liệu rũ mang lại cảm giác thoải mái và đặc biệt thích hợp cho các chuyến đi biển. (Ảnh: Who what where)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Instagram @Chriselle Lim)

Chú ý chọn giày dép phù hợp

Để giúp chân có không gian “thở” và tổng thể trông năng động hơn, giày canvas hay sandals là lựa chọn tối ưu, từ thiết kế đơn giản đến cầu kỳ. Nếu muốn “ăn gian” chiều cao khi xuống phố, những đôi giày gót thấp (kitten heels) là “vũ khí” đắc lực cho bạn.

bí quyết mặc đẹp Hè

Giày sneakers trắng vừa năng động vừa dễ phối đồ theo bất cứ phong cách nào. (Ảnh: Style Caster)

bí quyết mặc đẹp Hè

Nếu là tín đồ yêu thích giày cao gót, giày gót thấp (kitten heels) sẽ mang đến sự thoải mái hơn cho những chuyến dạo chơi trong kỳ nghỉ. (Ảnh: Instagram @Chriselle Lim)

Bí quyết mặc đẹp và thời thượng chính là diện giày espadrilles đang gây “sốt” Hè này. Được làm từ vải cotton hoặc canvas có phần đế đan bằng sợi đay hoặc cói, kiểu giày này sẽ là lựa chọn tốt hơn sandals. Chúng có thể bảo vệ được các ngón chân khỏi nắng gắt nhưng vẫn thoải mái khi di chuyển.

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Instagram @Brittany Bathgate)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Style du Monde)

Phóng kháng cùng trang phục cut-out

Những đường xẻ giúp bộ trang phục trông mới lạ và cá tính hơn. Ngoài ra, nó còn giúp làn da có nhiều không gian “hô hấp” hơn trong những ngày nóng bức.

bí quyết mặc đẹp Hè

Chiếc váy với đường cut-out ở vai thích hợp hơn cho các nàng có đôi vai nhỏ nhắn. (Ảnh: Instagram @davika)

Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi phối đồ với thiết kế này và lựa chọn nội y phù hợp để tránh tình trạng hớ hênh, mất thẩm mỹ.

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: instagram @Aimee Song)

bí quyết mặc đẹp Hè

Lựa chọn nội y phù hợp là bí quyết mặc đẹp bạn cần lưu ý khi diện trang phục cut-out. (Ảnh: Fashion Inside)

Hãy tạm quên những chiếc quần jeans bó sát

Những chiếc quần skinny jeans sẽ khiến bạn khó chịu khi di chuyển, dù nó có tôn dáng cỡ nào. Thay vào đó, quần phom dáng boyfriend hay ống suông sẽ làm bạn thoải mái và tự tin hơn khi vận động. Trong những ngày Hè, quần jeans wash sáng hay rách gấu thời thượng (frayed) sẽ tăng thêm cá tính cho bộ trang phục.

bí quyết mặc đẹp Hè

Kết hợp quần jeans ống rộng và áo blouse là một trong những bí quyết mặc đẹp dành cho nàng công sở khi gao mùa. (Ảnh: Instagram @Chriselle Lim)

bí quyết mặc đẹp Hè

Áo crop top ren và quần jeans ống suông là lựa chọn tuyệt vời cho ngày nắng nóng. (Ảnh: Fashion Inside)

bí quyết mặc đẹp Hè

Quần cullotes denim hay quần baggy không chỉ giúp che khuyết điểm ở chân mà còn trông phong cách hơn khi kết hợp cùng áo khoác da và giày cao gót. (Ảnh: Cut & Paste)

bí quyết mặc đẹp Hè

Hoặc diện theo phong cách “denim on denim” cực “chất”. (Ảnh: Cut & Paste)

Mùa của áo ngực thể thao (sports bra) lên ngôi

Tại sao không thể mặc áo ngực thể thao trong các hoạt động thường ngày? Nếu biết loại áo lót này thoáng mát và giữ phom tốt thế nào thì hẳn bạn sẽ muốn mua ngay cho mình một chiếc.

bí quyết mặc đẹp Hè

Không còn giới hạn trong phòng tập, áo ngực thể thao còn có thể mặc như áo crop top khi xuống phố. (Ảnh: wheretogetit)

bí quyết mặc đẹp

Bạn cũng có thể mặc áo khoác mỏng bên ngoài để bộ trang phục thêm cá tính. (Ảnh: StyleBistro)

Có nhiều thiết kế và chất liệu khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng hãy ưu tiên loại vải có pha spandex vì áo sẽ co giãn tốt hơn. Khi kết hợp với tank top, áo xuyên thấu hoặc cái loại đồ yếm, bạn cần lưu ý chọn đúng kích cỡ áo lót để không làm ảnh hưởng đến phom dáng của áo mặc bên ngoài.

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: Popsugar)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: The Cut)

bí quyết mặc đẹp Hè

(Ảnh: The Blonde Salad)

Xem thêm: 

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Le

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Where

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more