Thời trang trong phim: Nữ chính bản “remake” Việt có gì đặc biệt hơn so với phiên bản gốc?

Đăng ngày:

Thời trang trong phim quyết định không nhỏ đến sự thành công của một tác phẩm remake. Tuy nhiên, giữ nguyên bản gốc hay sáng tạo hình ảnh riêng là câu hỏi khó với đội ngũ sản xuất.

Trào lưu phim remake (làm lại phim gốc) đã và đang gây được tiếng vang lớn tại các quốc gia châu Á. Phim remake thu hút sự chú ý về diễn viên đảm nhận vai chính hay cảnh quay đắt giá sẽ được tái hiện như thế nào ở quốc gia mới. Ngoài những gạch đầu dòng ấy, thời trang trong phim cũng là yếu tố quan trọng, góp phần vào sự thành hay bại của những tác phẩm remake.

She was pretty – Mối tình đầu của tôi

She was pretty (Cô nàng xinh đẹp) là bộ phim ăn khách nhất của đài truyền hình MBC vào năm 2015. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn và cũng không kém phần gây cấn của cặp đôi Ji Sung Joon (Park Seo Joon) và Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum).

Jung Eum vào vai một cô nàng hậu đậu, xấu xí với phong cách thời trang khó hiểu. Trang phục của Hye Jin xoay quanh áo sơmi trắng, áo phông trơn cùng chiếc quần âu và giày tây. Nhờ sự hoá thân thành công vào hình tượng cô nàng Hye Jin, “nữ hoàng quảng cáo” Hwang Jung Eum đã có một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp và giúp bộ phim tạo nên cơn sốt khắp châu Á.

Phong cách thời trang trong phim Remake 21

Trang phục “Michael Jackson” của Jung Eum là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất phim. (Ảnh: IMBC)

Phong cách thời trang trong phim Remake 22

(Ảnh: IMBC)

Phong cách thời trang trong phim Remake 20

(Ảnh: IMBC)

Ở phiên bản Việt Nam, She was pretty được remake dưới cái tên gần gũi hơn, Mối tình đầu của tôi. Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhiệm vai An Chi (Kim Hye Jin ở bản gốc). An Chi được tạo hình giống với “cô nàng tóc xù” Hye Jin từ kiểu tóc đến phong cách thời trang. Tuy nhiên, thời trang trong phim của An Chi mang nhiều màu sắc nổi bật hơn so vưới Hye Jin, như những đôi tất chấm bi đến quần tây, áo sơmi sặc sỡ.

Phong cách thời trang trong phim Remake 23

Nhân vật An Chi trong Mối tình đầu của tôi vẫn diện chiếc áo sơmi trắng cùng chiếc quần âu biểu tượng của Hye Jin. (Hình ảnh trong phim Mối tình đầu của tôi)

Phong cách thời trang trong phim Remake 24

(Hình ảnh trong phim Mối tình đầu của tôi)

Phong cách thời trang trong phim Remake 25

Tuy nhiên, An Chi không diện trang phục gam màu trung tính như phiên bản gốc, thay vào đó là các màu sắc sặc sỡ cùng họa tiết chấm bi nổi bật. (Hình ảnh trong phim Mối tình đầu của tôi)

Descendants of the sun – Hậu duệ mặt trời

Đề tài mới mẻ, nội dung nhân văn và dàn diễn viên hạng A, Descendants of the sun là bộ phim truyền hình gây tiếng vang khắp châu Á. Hiệu ứng mạnh mẽ này là lý do phiên bản Việt của bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Trang phục trong phim của “bác sĩ” Song Hye Kyo được “săn lùng” rộng rãi, từ chiếc váy đơn giản đến những chiếc áo sơmi công sở gam màu pastel. Gu thời trang đơn giản, thanh lịch giúp nhân vật Kang Mo Yeon trở nên gần gũi hơn với công chúng.

thời trang trong phim hậu duệ mặt trời 43

(Ảnh: thedailytrending)

phong cách thời trang trong phim remake 14

(Ảnh: Popdaily)

thời trang trong phim remake 46

(Ảnh: berita.baca)

Phong cách thời trang trong phim remake 15

(Ảnh: KBS)

Ở phiên bản Việt, diễn viên Khả Ngân đảm nhiệm vai diễn Kang Mo Yoen. Tạo hình nhân vật và thời trang trong phim gần như được giữ nguyên so với bản gốc. Chiếc váy sơmi từng “gây sốt” và cách kết hợp chân váy bút chì và áo blouse cũng được Khả Ngân áp dụng.

phong cách thời trang trong phim remake 16

(Hình ảnh trong phim Hậu duệ mặt trời)

phong cách thời trang trong phim remake 17

(Hình ảnh trong phim Hậu duệ mặt trời)

phong cách thời trang trong phim remake 46

(Hình ảnh trong phim Hậu duệ mặt trời)

thời trang trong phim remake 42

(Ảnh: Danet)

Sunny – Tháng năm rực rỡ

Tươi sáng rực rỡ như giấc mơ tuổi trẻ, ngọt ngào như dư vị của mối tình đầu và cũng có những khoảnh khắc khiến khán giả rơi nước mắt, đó là tất cả yếu tố tạo nên thành công của bộ phim Sunny. Bộ phim chất chứa những ước mơ và cả những vụn vặt ngây thơ của các cô gái tuổi mới lớn.

Lấy bối cảnh những năm 80 tại Hàn Quốc, phong cách thời trang của các nhân vật được lựa chọn để phù hợp với cột mốc trong quá khứ. Những chiếc quần jeans ống suông diện cùng áo thun sọc ngang, áo sơmi chấm bi diện cùng quần kaki sáng màu và chiếc băng đô, nơ cài tóc đều được biên kịch bộ phim chọn lọc kỹ lưỡng.

phong cách thời trang trong phim remake 7

(Ảnh: Newswalkerplus)

Khi phiên bản remake Sunny công chiếu tại Việt Nam, đạo diễn chọn bối cảnh tại Đà Lạt năm 1974 -1975 để giữ cảm hứng hoài niệm. Với diễn xuất nhập tâm, trang phục phù hợp, Tháng năm rực rỡ trở thành một trong những phim remake thành công và chinh phục được khán giả ở nhiều độ tuổi.

phong cách thời trang trong phim remake 8

(Hình ảnh trong phim Tháng năm rực rỡ)

Diễn viên chính của phim Sunny là cô nàng Im Na Mi, học sinh vừa chuyển trường mang dáng vẻ ngây thơ cùng phong cách thời trang lỗi thời. Trang phục của cô nàng chủ yếu là áo jeans hoặc áo sơmi cùng băng đô và chiếc túi to sụ.

phong cách thời trang trong phim remake 9

(Ảnh: brunch.co.kr)

phong cách thời trang trong phim remake 10

(Ảnh: soompi)

Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi thủ vai) thành công khi vào vai Im Na Mi với mái tóc ngố tàu cùng hình tượng ngây ngô. Thời trang trong phim của Hiểu Phương vẫn giữ được sự trong sáng như bản gốc, tuy nhiên đã được biến tấu để thích hợp hơn với khung cảnh Việt Nam.

phong cách thời trang trong phim remake 11

Thiết kế áo jeans, áo sơmi được thay đổi thành áo len, áo sweater để phù hợp với bối cảnh. (Hình ảnh trong phim Tháng năm rực rỡ)

phong cách thời trang trong phim remake 12

Những chiếc khăn choàng cổ được dùng thay cho chiếc băng đô tinh nghịch. (Hình ảnh trong phim Tháng năm rực rỡ)

Miss Granny – Em là bà nội của anh

Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi) là phim tình cảm hài được sản xuất tại Hàn Quốc năm 2014. Bộ phim gây sốt tại quê nhà và nhanh chóng được mua lại bản quyền bởi nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Mệnh danh là “nữ hoàng phòng vé”, diễn xuất tuyệt vời của Eun Kyung góp phần giúp bộ phim đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

phong cách thời trang trong phim remake 1

(Ảnh: Asiancrush)

thời trang trong phim remake 48

(Ảnh: Asia.holics)

Do nhân vật chính được xây dựng ở độ tuổi ngoài bảy mươi, thời trang trong phim của nữ diễn viên cũng được chăm chút sao cho hợp lý nhất. Những chiếc áo chấm bi retro cùng chiếc dù tối màu được xem như “đặc điểm nhận dạng” của nhân vật “bà ngoại” khi hồi xuân.

thời trang trong phim remake 45

(Ảnh: Las mejores fotos)

phong cách thời trang trong phim remake 2

Trang phục của nữ chính khi hồi xuân chủ yếu là những thiết kế áo chấm bi kết hợp cùng váy dài. (Ảnh: Pann.nate)

phong cách thời trang trong phim remake 3

Một trong những điểm nhấn khiến bộ phim chạm đến cảm xúc người xem là những ca khúc trong phim đều do nữ diễn viên trình bày. (Ảnh: Baidu)

Đối với phiên bản remake của Việt Nam, diễn viên Miu Lê cùng đoàn làm phim đã nghiêm túc xem xét nhân vật, đồng thời chọn lọc những bộ trang phục hợp. Tà áo dài truyền thống, chiếc khăn choàng cổ thể hiện được hình tượng “bà nội” tân thời. Chiếc dù quen thuộc vẫn được giữ lại, nối liền mạch cảm xúc.

phong cách thời trang trong phim remake 3

Để thích hợp với bối cảnh Việt Nam, những chiếc áo chấm bi cùng chân váy dài được thay bằng tà áo dài truyền thống và chuỗi ngọc trai. (Hình ảnh trong phim Em là bà nội của anh)

phong cách thời trang trong phim remake 4

(Hình ảnh trong phim Em là bà nội của anh)

phong cách thời trang trong phim remake 6

Những ca khúc trong phim cũng được nữ chính trình bày, giống như phiên bản gốc của bộ phim. (Hình ảnh trong phim Em là bà nội của anh)

Xem thêm:

Phong cách thời trang “kẹo ngọt” của cô nàng Hye Na trong “bom tấn” Sky Castle

Thời trang trong phim: Linh mục nhiệt huyết (The Fiery Priest)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hạ Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more