Top 10 thành phố châu Âu được check-in nhiều nhất trên Instagram?

Đăng ngày:

Tần suất xuất hiện trên Instagram cho thấy độ “hot” của một đối tượng nào đó. Vậy, những thành phố châu Âu nào đang phủ sóng nhiều nhất mạng xã hội này?

Đối với thế hệ Millennial – khi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nguồn cảm hứng du lịch không chỉ đến từ những tờ quảng cáo lung linh mà còn bắt nguồn từ những bức ảnh và câu chuyện du lịch mà họ nhìn thấy trên mạng xã hội mỗi ngày. Một cuộc khảo sát mới đây của trang Holidu vừa tiết lộ top 10 thành phố châu Âu được xuất hiện nhiều nhất trên Instagram.

Việc được xuất hiện nhiều trên trang mạng xã hội ảnh lớn nhất thế giới – Instagram, cho thấy những thành phố châu Âu này nhận được nhiều quan tâm, yêu thích đồng thời cũng là những địa điểm mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến.

Cho dù bạn là tín đồ du lịch và đã từng ghé thăm những thành phố châu Âu này hay đang tìm kiếm một địa chỉ để khởi đầu chuyến du lịch tới, danh sách này vẫn sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm hứng mới mẻ.

10. Florence

Florence là trung tâm văn hóa, nghệ thuật thuộc vùng quê Tuscany nắng vàng của nước Ý – vùng đất từng trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim tình cảm nổi tiếng Under the Tuscan Sun. Vì vậy, thành phố này thừa hưởng nét quyến rũ của một trung tâm văn hóa lịch sử đồ sộ, kết hợp với phong vị nông thôn nước Ý nhẹ nhàng, ấm áp.

Đến Florence, du khách không chỉ được ngắm nhìn những thành tựu nghệ thuật nổi tiếng như nhà thờ Santo Spirito, quảng trường Pizzale Michelangelo, bảo tàng Galleria dell’Accademia – nơi có bức tuợng David – mà còn được cảm nhận một nước Ý nguyên bản, giản dị và yên bình.

Đặc biệt, nhiều du khách nhất định phải đến Florence để thưởng thức món kem truyền thống Gelato – vốn được biết đến là món kem ngon nhất thế giới.

9. Prague

 

View this post on Instagram

 

Do you feel that crisp air? 🌬🍂|| Осенью даже дышать легче.🍁

A post shared by Natalia📍Prague, CZ (@klwsk) on

Prague là thành phố lớn nhất đồng thời cũng là thủ đô của Cộng hòa Séc. Thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình tựa như một câu chuyện cổ tích ngay giữa đời thực. Ở Prague có nhiều lâu đài tuyệt đẹp, nhiều bảo tàng kiến trúc, lịch sử, gợi lên cảm giác hoài cổ.

Một số địa chỉ du lịch nổi tiếng của thành phố châu Âu này là Nhà hát Estates – trung tâm trình diễn nghệ thuật lớn nhất của Séc với ba loại hình nghệ thuật chính được giới thiệu là: ballet, opera và kịch; Nhà thờ Đức bà được xây dựng theo phong cách Gothic; đồng hồ thiên văn Praha – chiếc đồng hồ thiên văn cổ thứ 3 trên thế giới và là chiếc đồng hồ thiên văn cổ duy nhất vẫn còn hoạt động…

8. Amsterdam

 

View this post on Instagram

 

Did you have a nice day? Magnificent sunset on the canals captured by @dario.nyc. So beautiful!🌇🌳 #yumsterdam

A post shared by Yumsterdam for iPhone 💎 (@yumsterdam) on

Một tên gọi khác của thành phố châu Âu Amsterdam là “thành phố của những con kênh”. Amsterdam nổi tiếng với hệ thống kênh đào dày đặc được bắt đầu xây dựng từ thế kỉ 14, tạo nên đặc trưng cảnh quan của thành phố này. Du khách đến Amsterdam có cơ hội được ngồi trên những con thuyền mũi cong gondola chầm chậm xuôi dọc dòng kênh để ngắm nhìn khung cảnh thành phố.

7. Madrid

Thành phố châu Âu này là niềm tự hào của xứ sở bò tót – một thành phố ngọt ngào và nhiều năng lượng. Khách du lịch thường bảo rằng bất cứ nơi nào bạn đến thăm ở Madrid cũng có thể nghe văng vẳng tiếng đàn guitar với những điệu flamenco say đắm lòng người và những cú nện gót chân giòn giã.

Tuy không có những công trình kiến trúc đặc sắc khiến du khách phải cảm thán nhưng thành phố này lại có bảo tàng nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha dành cho những người yêu nghệ thuật. Bảo tàng Nghệ thuật Tây Ban Nha là nơi trưng bày hàng nghìn bức họa quý hiếm của các họa sĩ lừng danh như a Rubens, Rafael, Rembrandt, Tizian, Velazquez, Goya, Picasso…

Ngoài ra Madrid cũng là thành phố châu Âu có sân thi đấu bò tót lớn nhất.

6. Berlin

 

View this post on Instagram

 

Berlin from above ✨ this place has a special atmosphere! Tag a friend to bring along 🙌 Thanks @jenniiswoorld, this is such a great picture! WIN A TRIP TO ICELAND! 🏔🛫 We’re giving away a 15-day trip to Iceland this summer! 🎁🎉 Also our Wonderlust Travel Guide to Iceland is on it’s way and you can now get 50% off the complete guide upon release! What are you waiting for? Let’s explore Iceland! Link in Bio ➡ @wonderlust.iceland #wonderlustberlin #berlincity #berlintodo #berlinstagram #berlinlife #theglobewanderer #berlinblogger #berlin #wonderlustmagazine #wonderlust #visitberlin #berlinnow #roamtheplanet #igersberlin #germany #onlyberlin #cityofberlin #passionpassport

A post shared by Berlin × Germany (@wonderlust.berlin) on

Berlin là thành phố châu Âu sở hữu vẻ đẹp duyên dáng, hiện đại nhưng vẫn phảng chút u sầu vì là chứng nhân của hai cuộc chiến tranh thế giới.

Bề ngoài, Berlin khoác lên vẻ đẹp pha trộn giữa những công trình kiến trúc cổ kính và những thành tựu kiến trúc hiện đại bậc nhất thế giới. Du khách đến Berlin thường ghé thăm Cổng thành Brandenburger – biểu tượng của thủ đô Berlin; bờ sông Spree; hay muốn một lần đứng giữa sân vận động Olympic Berlin – một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất. Là thành phố trải qua nhiều thăng trầm, dù có vẻ ngoài hiện đại, đông đúc nhưng một màu trầm lắng vẫn phủ khắp những con đường, hàng cây của thành phố châu Âu này.

5. Milan

Nếu bạn đã ghé thăm các thành phố châu Âu và được chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc, ẩm thực phong phú, những thành tựu nghệ thuật có chiều sâu… thì điểm đến tiếp theo trong danh sách này phải là thành phố có gu thời trang tinh tế nhất. Không phải nơi nào khác, đó nhất định là Milan, nước Ý.

Danh tiếng lẫy lừng của Milan như một trong những kinh đô thời trang của thế giới thực sự đáng nể. Nơi đây có những tuần lễ thời trang thường niên, hàng nghìn trụ sở công ty chuyên ngành may mặc, từ Dolce & Gabbana cho đến Versace. Nhưng Milan không chỉ là thành phố của thời trang cao cấp mà còn ghi điểm nhờ phong cách thời trang đường phố tinh tế, cá tính.

4. Rome

 

View this post on Instagram

 

✨🇮🇹 #Roma la città eterna 🇮🇹✨ Photo by: @donquiellumbera_

A post shared by 🇮🇹 Italia 🇮🇹 (@italian_places) on

Rome là nơi nhiều du khách lựa chọn khi muốn cảm nhận nét cổ kính trên những công trình mang nặng dấu ấn thời gian. Thành phố với 2.800 năm lịch sử này vẫn còn lưu dấu những dấu ấn kiến trúc độc đáo từ thời cổ đại như đấu trường La Mã (đấu trường Colosse) cho tới kiến trúc Trung đại như quảng trường Rome, đài phun nước Trevi, tòa thánh Vantican hay các bảo tàng hàng đầu lưu trữ những kiệt tác nghệ thuật và văn hóa thế giới.

Nền ẩm thực phong phú và khí hậu dễ chịu quanh năm của Rome – thành phố Vĩnh hằng – cũng chính là lý do lôi kéo khách du lịch tới đây.

3. Barcelona

 

View this post on Instagram

 

Tried to see as much of Barcelona (in one frame) as I could today. . . . #bcnexploradores #sagradafamilia #cityporn

A post shared by Nicholas Oyzon (@trnrtips) on

Barcelona là thành phố quê hương của đội bóng khổng lồ FC Barcelona, thủ phủ của xứ Catalonia và cùng với thủ đô Mandrid là một trong hai thành phố lớn nhất Tây Ban Nha.

Là trung tâm của khu vực Địa Trung Hải, Barcelona luôn khiến du khách phải trầm trồ khi nhìn ngắm những công trình kiến trúc vĩ đại của hai vị kiến trúc sư lỗi lạc được UNESCO công nhận là  Antoni Gaudí và Lluís Domènech i Montaner.

Ngoài ra, những khu chợ nhiều màu sắc văn hóa như Mercat de la Boqueria với đầy đủ các loại thực phẩm đặc trưng của địa phương cũng là lý do kéo chân du khách ghé thăm thành phố.

Đặc biệt, Barcelona cũng là thành phố ưa tiệc tùng, với mật độ quán bar dày đặc trên thành phố, tạo nên một đời sống về đêm nhộp nhịp. Có người nói, đến Barcelona một mình cũng chẳng thấy cô đơn, cứ ghé vào bất cứ quán bar nào trên phố lớn phố nhỏ cũng có thể tìm được ai đó sẵn lòng trò chuyện.

2. Paris

 

View this post on Instagram

 

It’s Friday 🎈 hope you have some wonderful plans. Wish you a lovely weekend! 🌞 Tag a friend with whom you would love to spend the days with 🤗 Thanks a lot @nathparis for this great pic! WIN A TRIP TO ICELAND! 🏔🛫 We’re giving away a 15-day trip to Iceland this summer! 🎁🎉 Also our Wonderlust Travel Guide to Iceland is on it’s way and you can now get 50% off the complete guide upon release! What are you waiting for? Let’s explore Iceland! Link in Bio ➡ @wonderlust.iceland #visitparis #paristodo #pariscity #passionpassport #parisian #paris #onlyparis #parislifestyle #cityofparis #wonderlust #igersparis #wonderlustmagazine #wonderlustparis #parisnow #france #parisblogger #roamtheplanet #parislife #theglobewanderer

A post shared by Paris × France (@wonderlust.paris) on

Được mệnh danh là thành phố của tình yêu và ánh sáng, Paris lấp lánh và lãng mạn luôn là điểm đến trong mơ của bao nhiêu người. Nhắc đến thành phố này, chắc ai cũng dễ dàng điểm tên những địa chỉ du lịch nổi tiếng như tháp Effiel, Khải hoàn môn, bảo tàng nghệ thuật đồ sộ Louvre, những tiệm cà phê lề đường hay chỉ đơn giản là cụm từ “phong cách Paris” để chỉ chung cho những gì thật thanh lịch và tinh tế. Viết về Paris, tiểu thuyết gia Victor Hugo từng nói:

Qui regarde au fond de Paris a le vertige. Rien de plus fantasque, rien de plus tragique, rien de plus superbe” – “Những ai muốn tìm hiểu tận cùng sâu thẳm của Paris sẽ có thể thấy chóng mặt. Chẳng ở đâu kỳ quặc, chẳng ở đâu bi thương và chẳng ở đâu đẹp như Paris”.

Một Paris lấp lánh, một Paris có chiều sâu văn hóa, một Paris độc nhất chính là lý do mà những người đã đến Paris đều muốn quay lại một lần nữa, và, những người chưa có dịp ghé thăm đều muốn đến ít nhất một lần trong đời.

1. London

Đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố châu Âu xuất hiện nhiều nhất trên Instagram là thủ đô London, nước Anh.

London thu hút khách du lich thập phương bởi đây là trung tâm văn hóa, kinh tế, nghệ thuật, kiến trúc hàng đầu thế giới với cung điện Buckingham nổi tiếng, những di sản văn hóa thế giới, tài năng văn chương Jk Rowling, tài năng âm nhạc Adele; nơi đăng cai Thế vận hội mùa Hè đầu tiên trên thế giới…

London được xem là thành phố có tính quốc tế nhất, thu hút nhiều người từ khắp mọi miền trên thế giới, tạo nên sự đa dạng và muôn màu. Nếu bạn muốn một bữa sáng kiểu Pháp, rồi ăn tối tại một nhà hàng châu Á và sau đó trải nghiệm văn hóa của người Caribê, đừng ngạc nhiên khi bạn có thể làm được tất cả những điều này ngay tại London.

Xem Thêm

Những điểm đến du lịch bạn không nên bỏ qua trong mùa Xuân này

Du lịch Myanmar đầu năm: Vẻ đẹp bất biến của những ngôi chùa ở Bagan

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài: TN

Tham khảo: Theculturetrip

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more