BST Burberry Thu – Đông 2019: Cuộc “Brexit” đầy táo bạo của Riccardo Tisci

Đăng ngày:

BST Burberry Thu – Đông 2019 với tên gọi “Tempest” đưa công chúng thời trang vào hai miền đối lập của cảm hứng, không gian và văn hóa mặc.

Riccardo Tisci đã giới thiệu BST Burberry Thu – Đông 2019 với nhiều tương phản đáng chú ý. Và nếu như BST Xuân – Hè 2019 là một tổng thể thanh lịch, sâu lắng đậm chất Anh Quốc thì ở BST này, nét phá cách, trẻ trung được thể hiện rõ. Vẫn là cảm hứng Anh Quốc nhưng thông qua cảm nhận văn hóa và thời tiết, Burberry thực sự “nổi loạn” ở Thu – Đông 2019.

Dù thông cáo của nhà mốt không công bố chi tiết nào liên quan tới “Brexit” nhưng với hiện thực chính trị, xã hội nước Anh đang căng thẳng hiện nay vì sự kiện “Liên hiệp Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu”, thì một BST tương phản mạnh bạo như thế dễ khiến người ta liên tưởng.

BST Burberry Thu - Đông 2019

Vẫn lấy cảm hứng Anh Quốc nhưng Thu – Đông 2019, Burberry thực sự “nổi loạn”.

Không có mặt trực tiếp tại đường băng Burberry Thu – Đông 2019 nhưng qua phim được phát trực tiếp, người xem dễ dàng bị cuốn vào không gian thời trang của nhà mốt. Một BST dành cho cả nam và nữ với 100 thiết kế nhưng được chia tách vào hai môi trường đối lập. Đầu tiên, sàn diễn thẳng tắp giữa hai hàng ghế gỗ chia ô đầy nghiêm túc; liên tưởng gần nhất có thể là bạn đang lạc vào lưỡng viện quốc hội Anh. Nửa kia nổi loạn, táo bạo và trái ngược hoàn toàn, những hàng ghế không tựa lọt giữa các tường bao, nơi 100 thanh niên đang đu người leo lên.

Âm nhạc được sáng tác độc quyền bởi M.I.A. với hai kiểu âm thanh “bespoke” đưa người xem về hành trình từ những năm 90 đến nay. Ở không gian truyền thống của những hàng ghế gỗ, âm nhạc sôi động, tưng bừng còn ở chốn của các chàng thanh niên leo tường, âm nhạc sâu lắng với tiếng mưa rơi, tiếng dương cầm.

Không chỉ có không gian và âm nhạc được chia tách đầy đối lập, BST Burberry Thu – Đông 2019 cũng được thấy về hai phần khác biệt. Một bên có cấu trúc truyền thống, trang trọng với áo trench coat, chân váy; bên kia là sự phá cách thể hiện năng lực nổi loạn không giới hạn của áo cắt vai, phom rộng, hai ống tay buộc nuốt phía trước…

100 mẫu mốt dành cho các chàng trai, cô gái, quý bà và quý ông. BST chia phần cho lứa tuổi, sở thích, cá tính rõ ràng đã mang lại cái nhìn đa dạng hơn. Burberry đang chuyển mình hài hòa, giá trị cốt lõi cộng hưởng với tinh thần trẻ, xu hướng thịnh hành. Tham vọng của giám đốc sáng tạo mới được phản ánh thật đậm nét.

BST Burberry Thu - Đông 2019 22

Đầm cột vạt trước, áo corset lệch vai, giày chelsea và giày thể thao đế cao su dành cho những sở thích có phần “bạo loạn”.

BST Burberry Thu - Đông 2019 10

Riccardo Tisci kết hợp phá cách họa tiết, chất liệu trên các mẫu thiết kế dành cho nam. Họa tiết kẻ đặc trưng của nhà mốt hay cờ của Liên hiệp Anh được sử dụng.

BST Burberry Thu - Đông 2019 12

Trong phần 2 của BST, trang phục dành cho các quý cô thanh lịch không thể thiếu áo khoác trench coat, chân váy xếp ly, áo khoác poncho trên nền màu be nhã nhặn.

BST Burberry Thu - Đông 2019 14

Vẫn là các tông màu be, trang phục của các quý ông gồm suit may đo chuẩn mực kết hợp cùng áo sơmi lụa, áo khoác in họa tiết…

BST Burberry Thu - Đông 2019 18

Ngoài các gam màu trung tính như nâu, đen, trắng, be, sắc xanh neon, đỏ và cam tạo điểm nhấn trẻ trung cho BST.

bst burberry thu - đông 2019 20

Phụ kiện bao gồm túi xách TB với hình dạng mới, mũ len beanie dành cho cả nam và nữ.

BST Burberry Thu – Đông 2019:

\

Xem thêm:

Dàn mẫu Victoria’s Secret rạng rỡ trong hậu trường BST của NTK Công Trí ở New York

BST Phương My New York Fashion Week: Cung bậc cảm xúc trong tâm hồn phái đẹp Á Đông

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Burberry

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more