Phụ kiện ngọc trai – chìa khóa cho phong cách thời trang đậm chất Pháp

Đăng ngày:

Phụ kiện ngọc trai là mảnh ghép cần có cho những nàng yêu mến phong cách thời trang “less is more” của các cô gái Pháp.

Kể từ những năm 1930, khi NTK Coco Chanel đeo những chuỗi hạt ngọc trai cùng chiếc đầm đen, món trang sức này đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng cho phong cách thời trang Pháp. Có thể nói, 2019 chính là năm xu hướng ngọc trai trở lại mạnh mẽ và tỏa sáng nhất. Trang sức, phụ kiện ngọc trai đổ bộ trên nhiều sàn diễn thời trang mùa mốt Xuân – Hè, từ những đôi hoa tai của thương hiệu Oscar de la Renta đến vòng cổ nhiều lớp, thắt lưng dạng chuỗi của nhà mốt Chanel.

Vòng cổ layer được làm từ ngọc trai là một trong những món trang sức ấn tượng tại sàn diễn Xuân – Hè của Chanel. (Ảnh: Imaxtree)

Túi xách ngọc trai

Không khó để bắt gặp hình ảnh chiếc túi xách ngọc trai đồng hành cùng nhiều cô gái Pháp. Không cần trang phục quá cầu kỳ, những món đồ đơn giản như áo sơmi, áo phông và quần jeans… vẫn có thể kết đôi cùng chiếc túi sang trọng này.

Chiếc túi xách ngọc trai sang trọng diện cùng trang phục giản dị là công thức bạn có thể tham khảo. (Ảnh: Instagram @Silkmotyl)

Túi xách ngọc trai phù hợp với đa dạng phong cách thời trang. (Ảnh: Eveningstandard)

Giày đính ngọc trai

Trên nền các thiết kế giày kinh điển như giày mũi nhọn, giày loafer, những viên ngọc trai được đính kết ở gót sau hay mũi giày giúp bước chân phái đẹp thêm nữ tính và kiêu kỳ.

(Ảnh: Instagram @louloudesaison)

(Ảnh: Collagevintage)

Những đôi giày đơn giản bỗng trở nên sang trọng hơn nhờ chi tiết đính kết tinh tế từ ngọc trai. (Ảnh: Stylecaster)

Điểm nhấn ngọc trai

Không quá cầu kỳ, hàng khuy làm từ ngọc trai trên áo tweed, áo blazer, áo cardigan vẫn mang lại vẻ cổ điển, thanh lịch cho tổng thể trang phục.

(Ảnh: Instagram @iva_katya_nova)

(Ảnh: Instagram @jeannedamas)

Khuy áo ngọc trai tạo điểm nhấn ấn tượng cho chiếc áo cardigan giản dị. (Ảnh: Sandrasemburg)

Các loại phụ kiện như hoa taikẹp tóc ngọc trai đang “chiếm trọn” trái tim của phái đẹp suốt thời gian qua. Những chiếc nhẫn xinh xắn, hoa tai ấn tượng hay kẹp tóc to bản là điểm nhấn thú vị khi được kết hợp cùng trang phục đơn giản, có màu sắc nhã nhặn. Ngoài ra, chuỗi ngọc trai còn được tận dụng làm vòng cổ layer và thắt lưng sang trọng.

(Ảnh: Charmbygrace)

(Ảnh: Miifotos)

Kẹp tóc ngọc trai là món phụ kiện được phái đẹp lăng xê nhiều nhất trong thời gian qua. (Ảnh: Standard)

Hơn cả món trang sức, chuỗi ngọc trai còn được dùng như thắt lưng, kết hợp cùng quần denim cạp cao cho tổng thể cổ điển của cô gái Pháp. (Ảnh: Instagram @lestylealafrancaise)

Xem thêm:

Những gạch đầu dòng “bất di bất dịch” trong phong cách thời trang cô gái Pháp

Phong cách thời trang cô gái Anh: Bí quyết cho vẻ ngoài tự tin không gắng gượng

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more