Khám phá những “viên ngọc ẩn” đẹp nhất châu Âu

Đăng ngày:

Từ Asos của Hy Lạp, Riquewihr của Pháp đến Cala Figuera của Tây Ban Nha, chẳng có gì hoàn hảo hơn cho một kì nghỉ dưỡng lý tưởng tại những “viên ngọc” đẹp nhất châu Âu này.

1. Asos (Kefalonia – Hy Lạp)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Lucian BOLCA)

Nếu bạn muốn trốn khỏi bộn bề thường nhật, đừng chần chừ gì nữa mà hãy lên lịch trình khám phá ngay ngôi làng Asos mộng mơ trên hòn đảo Kefalonia của Hy Lạp. Từ sân bay Kefalonia, chạy xe một giờ đến Asos, bạn đã có thể khám phá ngôi làng cổ 500 năm lịch sử này. Hòa mình vào làn nước trong vắt và bầu không khí êm đềm, nhấm nháp vài ngụm rượu vang bản địa và pho mát Hy Lạp trong lúc tản bộ tham quan vườn nho là một trải nghiệm tuyệt vời.

2. Riquewihr (Alsace – Pháp)

Sẽ không ngoa khi người dân Pháp và du khách tứ phương coi Riquewihr là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Thành phố trung cổ tọa lạc tại Alsace, nổi tiếng toàn thế giới với nét kiến trúc còn giữ được vẹn nguyên qua nhiều thế kỷ. Du khách không chỉ ngưỡng mộ vẻ đẹp sống động trong từng cung đường ngách phố mà còn vì mê đắm hương rượu vang nồng nàn nơi đây. Trên đường đến thăm những ngôi làng của Alsace – nơi những chai vang thơm lừng ra đời, bạn có thể bắt gặp khung cảnh tuyệt vời của miền thôn quê nước Pháp.

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: ©leoks)

3. Cù lao Virgin Mary (Parga – Hy Lạp)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Creative Mila Atkovska)

Hãy thả mình vào sự quyến rũ diệu kỳ của hòn đảo nhỏ này trong lúc tự mình bơi đến nơi từ cảng Parga. Người ta khuyên rằng để có được trải nghiệm lý thú nhất, không nên dùng thuyền cho dù bạn chẳng ưa bơi lội là mấy. Điểm đến độc đáo ở đây là nhà thờ xinh xắn ven biển và pháo đài nhỏ được người Pháp xây dựng vào thế kỷ 18 khi họ nắm quyền kiểm soát cảng Parga. Thêm vào đó, bạn còn có thể khám phá thiên nhiên tuyệt vời của “viên ngọc” châu Âu này khi ngang qua đầm Blue Lagoon bằng thuyền xuất phát từ Corfu.

4. Bogliasco (Ý)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: ©Alex Tihonovs)

Tọa lạc tại Liguria, Bogliasco là một viên ngọc ẩn đáng kinh ngạc của nước Ý. Thị trấn nhỏ dưới 5.000 dân này là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn trốn khỏi những xô bồ để tìm một chốn bình yên. Để tận hưởng một trong những điểm đến đẹp nhất nước Ý này, bạn có thể khám phá Portovenere hoặc Vernazza, ghé thăm những vườn nho bạt ngàn hay tự thưởng cho mình một chuyến du ngoạn lênh đênh trên thuyền.

5. Cala Figuera (Mallorca – Spain)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Boris Stroujko)

Cala Figuera luôn nằm trong bảng xếp hạng những nơi đẹp nhất quần đảo Balearic, xứng danh là hòn ngọc của Tây Ban Nha. Điểm đến tuyệt vời này luôn được các nghệ sĩ cũng như du khách từ khắp nơi trên thế giới ưu ái lựa chọn để kiếm tìm vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh. Đến đây, bạn có thể tận hưởng những hoạt động nghỉ dưỡng lý thú như lặn biển ngắm san hô, lang thang quán bar nếm rượu vang và thử món “tapas” của người bản địa.

6. Polperro (Cornwall – Anh)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: ©Christophe Cappell)

Phải nói rằng Polperro là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hít thở bầu không khí trong lành từ biển khơi. Tại đây, bạn như thể quay ngược thời gian về quá khứ khi khám phám ngôi làng chài Cornish truyền thống. Nếu bạn say đắm nghệ thuật và có năng khiếu hội họa, đừng quên cho vào vali giá vẽ, khung vẽ và ống màu để họa lại khung cảnh ngôi làng Polperro đẹp nhất nước Anh này. Còn nếu bạn không biết vẽ? Cũng chẳng sao, tại đây chưa bao giờ thiếu những phòng trưng bày bán những bức tranh lấy cảm hứng từ Polperro xinh đẹp.

7. Deia (Mallrco – Tây Ban Nha)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Vulcano)

Deia, viên ngọc nhỏ ẩn mình trong phía Tây đảo Mallorca thuộc quần đảo Balearic, là nơi được du khách thập phương lui tới cho kì nghỉ hằng năm của mình. Bạn vừa có thể tận hưởng khung cảnh xa hoa, lại vừa có thể đắm mình vào thiên nhiên hoang dại trong lúc thưởng thức những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng. Deia cũng là điểm đến được các nghệ sĩ nổi tiếng như Pierce Brosnan hay Michael Douglas ưu ái lựa chọn nghỉ dưỡng. Khu vực này gần với Soller – một trong những điểm đến tuyệt vời khác cho kỳ nghỉ dưỡng an tĩnh trên đảo Mallrco. Bạn có thể ghé thăm dãy núi Tramuntana lừng danh và chiêm ngưỡng phong cảnh từ chuyến xe lửa huyền thoại Historic Railway Ride.

8. Cividale del Friuli (Friuli – Venezia – Ý)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: © Milosk50)

Cuộc khám phá đến thị trấn nhỏ nằm trên ranh giới hai vùng Friulu và Venezia chắc chắn sẽ là chuyến đi đáng giá. Phong cảnh thị trấn thì tuyệt đẹp rồi, nhưng bạn đừng bỏ lỡ chuyến tham quan đến trung tâm lịch sử của nó, nơi đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Bạn có thể thăm thú thị trấn Cividale del Friuli xinh đẹp bằng xe hơi, tàu lửa, xe buýt hoặc tham gia Wine & Culture Tour khởi hành từ Venice. Tại đây, bạn đừng quên dành một buổi để thong dong tản bộ trên chiếc Cầu Quỷ – Ponte del diavolo.Theo truyền thuyết, sở dĩ có cái tên như vậy là vì để cây cầu được xây nên, ác quỷ đòi đổi lấy linh hồn người đầu tiên bước qua cầu. Thế nhưng loài người thông minh đã đánh lừa ác quỷ bằng cách đẩy con chó bước qua cầu trước tiên.

9. Camogli (Ý)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: leoks)

Camogli là một thị trấn nhỏ dưới 5.000 dân gần Genova, Ý. Bạn có thể bay đến Genova, thuê xe tại sân bay, thả hành lý vào khách sạn yêu thích rồi lái xe 25 phút để đến nghỉ ngơi, khám phá một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Ý, Camogli. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp như tranh của ngôi làng từ Portofino trên chuyến thuyền Sea Kayak.

10. Undredal (Na Uy)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: ©Copyright Samot)

Cái tên “Undredal”, bên cạnh là tên bộ sưu tập nội thất phòng ngủ của Ikea, còn là tên một ngôi làng nhỏ xinh gần Flam, “viên ngọc ẩn” cách Bergen hai giờ lái xe. Điều thú vị là dù chỉ có 110 cư dân nhưng Undredal có đến hơn 500 con dê. Ở đây, pho mát dê là một trong những nguồn thu nhập chính. Bạn có thể đến sân bay gần nhất là Sogndal hoặc đặt chỗ tại Bergen rồi thuê xe hơi để đến và khám phá nền ẩm thực ở Undredal.

11. Castelmezzano (Basilicata – Italy)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: ©Javarman)

Castelmezzano là một ngôi làng nhỏ chỉ với 800 cư dân, thuộc Potenza ở miềm Nam nước Ý. Cuộc hành trình đến với ngôi làng cổ có từ thế kỷ V trước Công nguyên này không thể thiếu những di tích lịch sử như “cappella del Santo Sepoicro” hay “Cappella della Madonna dell’Annuziata”. Từ Castelmezzano, bạn cũng có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá cung đường tuyệt đẹp đến những làng quê nước Ý ở Lucanian Dolomites.

12. Hang hải tặc Poris de Candelaria (Tijarafe, Tenerife – Tây Ban Nha)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Michael Thaler)

Quần đảo Canary là một trong những điểm đến yêu thích cho những du khách muốn ngắm nhìn mặt trời mọc, lặn và đắm mình vào biển ấm quanh năm ở châu Âu. Tuy nhiên, ít ai từng được nghe về hang động của cướp biển gần thị trấn Tijarafe trên đảo La Palma. Bộ hành qua lối mòn dài 12 km, bạn có thể chiêm ngưỡng thảm thực vật bản địa phong phú và tận hưởng làn nước mát lành khi lặn biển.

13. Zaandam (Hà Lan)

Khám phá những viên ngọc ẩn đẹp nhất châu Âu

(Ảnh: Andrew Mayovskyy)

Zaandam là hình ảnh về một đất nước Hà Lan cổ điển. Vùng đất châu Âu trong mơ với những ngôi làng xinh đẹp lọt thỏm giữa chằng chịt kênh rạch, những nhà máy truyền thống được duy trì đến tận bây giờ hay những cối xay gió đã im lìm chìm vào giấc ngủ. Tại trung tâm thành phố Amsterdam, bạn sẽ mất khoảng 30 phút đế bắt gặp những làng quê mộc mạc của Zaanstad như Zaandijk hoặc Zaandam. Cũng tại đây, bạn có thể khám phá Zaanse Schans, ghé thăm tháp A’DAM lừng danh và những chiếc cối xay gió đã trở thành biểu tượng kinh điển.

__

Xem thêm

Du lịch châu Âu: Những điểm đến hoang dã thú vị

7 cảnh quan tuyệt đẹp ở châu Âu phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

Nhóm thực hiện

Lược: Huyết Vy

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: www.europeanbestdestinations.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more