Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Đăng ngày:

Giám đốc sáng tạo Chanel – NTK Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85. Sự ra đi đột ngột của ông là cú sốc lớn đối với làng thời trang thế giới.

“Huyền thoại thời trang” NTK Karl Lagerfeld đã qua đời ở tuổi 85. Giám đốc sáng tạo của Chanel đã trải qua giai đoạn chiến đấu quyết liệt với căn bệnh ung thư tuyến tuỵ. Sức khoẻ của ông dần suy yếu và phải nhập viện khoảng hai tuần trước khi qua đời trong một bệnh viện ở Paris.
NTK Karl Lagerfeld 1

NTK Karl Lagerfeld cảm thấy không khỏe và đã uỷ thác cho cộng sự Virginie Viard đại diện điều hành, quản lý chiến dịch hình ảnh BST Haute Couture Xuân – Hè 2019. (Ảnh: AFP)

Những năm gần đây bước đi của Lagerfeld không còn vững chắc mỗi khi chào kết buổi trình diễn. Tháng 1 vừa qua, tại Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2019, sự vắng mặt của ông đã khiến công chúng lo lắng vì đây là điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với Chanel.

NTK Karl Lagerfeld 2

(Ảnh: Spread Pictures)

NTK Karl Lagerfeld đã cống hiến cho nhà mốt Chanel hơn 3 thập kỷ. Ông là người đã hồi sinh Chanel từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản, trở thành đối thủ đáng gờm của Louis Vuitton và Versace. Lagerfeld đã làm mới nét mộng mơ, lãng mạn vốn có từ Coco Chanel bằng những thiết kế mang hơi hướng hiện đại hơn.

Người thân của NTK Karl Lagerfeld cho biết: “Dù không thể vượt qua căn bệnh của mình nhưng ông ấy đã chiến đấu rất dũng cảm. Lagerfeld rất tự hào về thể lực và cuộc sống lành mạnh của mình, vì vậy khi mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy, ông ấy đã rất sốc.”

NTK Karl Lagerfeld 3

(Ảnh: REUTERS)

Sự ra đi của Lagerfeld là một nỗi mất mát lớn của thế giới thời trang và nhà mốt Chanel. Ông đã bỏ lỡ nhiều dự án và không thể tiếp tục tham dự các chương trình thời trang sắp tới. Tạm biệt huyền thoại Karl Lagerfeld, NTK có mái tóc trắng buộc đuôi ngựa, luôn bận bộ suit đen, găng tay và cặp kính biểu tượng.
NTK Karl Lagerfeld 4

Virginie Viard, giám đốc studio sáng tạo của nhà Chanel được dự đoán là người kế vị Karl Lagerfeld điều hành thương hiệu Chanel. (Ảnh: AFP)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Nhà mốt nào dẫn đầu xếp hạng thương hiệu đình đám nhất quý 4/2018?

Gucci “bắt tay” Beyoncé mang nước sạch cho phụ nữ và trẻ em châu Phi

 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more