Chanel công bố tân giám đốc sáng tạo sau sự ra đi của huyền thoại Karl Lagerfeld

Đăng ngày:

Trong thông báo chính thức vừa đăng tải trên mạng xã hội ngày 19/2, Chanel sẽ có nữ giám đốc sáng tạo mới – NTK Virginie Viard.

Nhà mốt Chanel công bố NTK Virginie Viard là người kế nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Karl Lagerfeld. Bà được mệnh danh là “cánh tay phải” đắc lực của Lagerfeld và giữ vai trò giám đốc phòng sáng tạo thời trang tại nhà mốt Pháp.

 NTK Karl Lagerfeld 3

Trong thông báo chính thức từ Chanel, Virginie Viard được giao phó công việc tạo ra các BST mới và tiếp tục phát huy di sản của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld. (Ảnh: AFP)

Vào năm 1987, Virginie Viard gia nhập thương hiệu Chanel với tư cách là một thực tập sinh và được giao phụ trách thêu tại thương hiệu. Vào những năm 1990, bà cùng Lagerfeld chuyển đến Chloé rồi cùng ông trở lại Chanel. Virginie Viard giữ vai trò Giám đốc của Xưởng sáng tạo của Chanel với nhiệm vụ giám sát 8 bộ sưu tập Chanel mỗi năm.

Virginie Viard từng chia sẻ: “Tôi đã phối hợp cùng mọi người thực hiện các mẫu thiết kế, liên hệ với các nhà cung cấp và chọn vải. Sau đó, tôi sẽ thiết kế phụ kiện cùng Karl Lagerfeld ngay khi tôi nhận được bản phác thảo của ông ấy. Tôi luôn cố gắng làm hài lòng Lagerfeld và tôi cũng thích làm ông ấy ngạc nhiên bởi những sáng tạo của mình”.

Lagerfeld cũng từng miêu tả mối quan hệ công việc của họ. Theo ông, bên cạnh tình cảm đồng nghiệp, giữa họ còn là một tình bạn rất chân thành. Minh chứng là bà đã đồng hành cùng Karl Lagerfeld suốt chặng đường rất dài.

tưởng nhớ karl lagerfeld 2

Karl Lagerfeld và Virginie Viard xuất hiện trong buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2019. (Ảnh: ELLE)

Sau khi thông tin về sự ra đi của huyền thoại Karl Lagerfeld được loan báo, Chanel cũng đã chính thức chia sẻ việc bổ nhiệm Viard là Giám đốc sáng tạo mới. Dưới đây là những dòng thông báo được nhà mốt đăng tải:

Một thiên tài sáng tạo phi thường, NTK Karl Lagerfeld đã làm mới các mẫu thiết kế của thương hiệu sáng lập bởi Gabrielle Chanel từ áo khoác, âu phục, váy LBD, giày, túi xách và trang sức trang sức ngọc trai. Karl Lagerfeld từng chia sẻ: “Công việc của tôi không phải là làm những gì Gabrielle Chanel đã làm, mà là tiếp nối những gì bà ấy sẽ thực hiện. Điểm hay của Chanel là ý tưởng bạn có thể thích nghi với mọi thứ”.

NTK Karl Lagerfeld 1

(Ảnh: Chanel)

Với bộ óc sáng tạo phong phú cùng trí tưởng tượng vô tận, NTK Karl Lagerfeld đã khám phá thêm nhiều chân trời nghệ thuật như nhiếp ảnh và phim ngắn. Kể từ năm 1987 đến nay, các chiến dịch quảng bá thương hiệu Chanel đạt được thành công nhờ vào tài năng của ông. Cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc đến kho tàng kiến thức và tranh biếm hoạ của Karl Lagerfeld.

Alain Wertheimer, Giám đốc điều hành của Chanel cho biết: “Nhờ vào tài năng, sự hào phóng và trực giác đặc biệt của mình, Karl Lagerfeld đã đi trước thời đại, đóng góp rộng rãi cho sự thành công của Chanel. Chúng tôi không chỉ mất đi một người bạn, mà tất cả chúng tôi đã mất đi một bộ óc sáng tạo phi thường”.

Bruno Pavlovsky, Chủ tịch Thời trang Chanel, cho biết: “Sự thành công của những buổi trình diễn và BST, Karl Lagerfeld đã ghi lại những dấu ấn về huyền thoại Gabrielle Chanel và lịch sử ngôi nhà. Karl Lagerfeld luôn kiên định trong vấn đề phát triển năng lực và chuyên môn của Chanel. Đây là bí quyết đặc biệt giúp thương hiệu tỏa sáng trên toàn thế giới. Chúng tôi ghi nhận sự cống hiến lớn lao này, chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường mà anh ấy đã vạch ra, tiếp nối những kế hoạch, dự định tương lai của Karl Lagerfeld”.

NTK Karl Lagerfeld 2

Virginie Viard là người đã thay mặt Karl Lagerfeld chào kết buổi trình diễn BST Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2019. (Ảnh: Getty Image)

Xem thêm:

Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Điểm tin thời trang: Lý do Karl Lagerfeld vắng mặt tại buổi trình diễn Chanel Haute Couture

 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more