Những nàng thơ nổi tiếng bước vào sự nghiệp của ông hoàng Karl Lagerfeld

Đăng ngày:

Thời trang vẫn sẽ lăn những bước tiến mới qua từng mùa, nhưng trong trái tim của giới mộ điệu, những giá trị, lý tưởng thời trang và cả nàng thơ qua từng thời kỳ của ông vẫn đẹp mãi.

Karl Lagerfeld – người giám hộ của làng thời trang cao cấp, vốn nổi tiếng bởi mối quan hệ thân thiết cùng những nàng thơ xinh đẹp của thế giới. Từ đầu những năm 1980, ông chính là người đi tiên phong trong cách tiếp cận đầy nhạy bén và hiệu quả này, đem mối giao hảo giữa thời trang và những người đẹp vốn có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến giới mộ điệu trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.

nàng thơ ntk karl lagerfeld

Cindy Crawford, Karl Lagerfeld và Claudia Schiffer trong show của Chanel năm 1993 tại Paris.

Inès de la Fressange

Nhà quý tộc và huyền thoại thời trang của Pháp Ines de la Fressange chính là nàng Thơ đầu tiên của Karl Lagerfeld.

Nhà quý tộc và huyền thoại thời trang của Pháp Inès de la Fressange chính là nàng Thơ đầu tiên của Karl Lagerfeld. Ảnh: Sky News.

Nhà quý tộc và huyền thoại thời trang của Pháp Inès de la Fressange chính là nàng Thơ đầu tiên của Karl Lagerfeld. Cô rảo bước trên sàn catwalk trong bộ sưu tập Chanel đầu tiên của ông hoàng tóc trắng, từ đó chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu cho nhà mốt Chanel đến tận năm 1989. Hai thập kỷ sau, Inès de la Fressange quay lại sàn diễn Chanel Xuân Hè 2011 như một sự tái hợp với ông hoàng lỗi lạc.

Karl Lagerfeld và nàng Thơ Ines de la Fressange

Nhà quý tộc và huyền thoại thời trang của Pháp Ines de la Fressange chính là nàng Thơ đầu tiên của Karl Lagerfeld. Ảnh: Pierre Vauthey/Sygma/Sygma via Getty Images.

Kể từ sau những ngày đầu cùng Inès de la Fressange, Lagerfeld tiếp tục hợp tác với những nàng người mẫu quyến rũ của thế giới bao gồm Kristen McMenamy, Linda Evangelista, Claudia Schiffer, Stella Tennant và Kendall Jenner. Mối quan hệ thân thiết của ông với McMenamy thể hiện rõ rệt khi ông dắt cô xuống lối đi trong đám cưới của cô với nhiếp ảnh gia Miles Aldridge năm 1997.

Claudia Schiffer

Sự kết hợp giữa Giám đốc sáng tạo lẫy lừng của Chanel và huyền thoại tóc vàng của làng thời trang thập niên 90 - Claudia Schiffer - từ khi chẳng mấy ai biết đến tên cô.

Sự kết hợp giữa Giám đốc sáng tạo lẫy lừng của Chanel và huyền thoại tóc vàng của làng thời trang thập niên 90 – Claudia Schiffer – từ khi chẳng mấy ai biết đến tên cô. Ảnh: Rock-cafe.

Sự kết hợp giữa giám đốc sáng tạo lẫy lừng của Chanel và huyền thoại tóc vàng của làng thời trang thập niên 90 – Claudia Schiffer – bắt đầu từ khi chẳng mấy ai biết đến tên cô. Họ làm việc với nhau trong suốt 7 năm trời. Nàng thơ đến từ nước Đức sở hữu dung mạo gần giống với Brigitte Bardot khiến Karl Lagerfeld chẳng thể làm ngơ. Đó là lý do ông hoàng tóc trắng chọn cô làm gương mặt đại diện cho Chanel.

Claudia Schiffer từng chia sẻ, cô xem Karl Lagerfeld như người cố vấn của mình sau nhiều năm hợp tác, chính ông là người đặt nền móng cho những thành tựu của cô trong ngành thời trang. Tình bạn giữa họ sau đó vô cùng tốt đẹp dù những chiến dịch quảng cáo cùng buổi đầu hồi hộp khi làm việc cùng nhau đã qua đi.

Tình bạn giữa ông hoàng Karl Lagerfeld và Claudia Schiffer vô cùng tốt đẹp dù những chiến dịch quảng cáo cùng buổi đầu hồi hộp khi làm việc cùng nhau đã qua đi

Tình bạn giữa ông hoàng Karl Lagerfeld và Claudia Schiffer vô cùng tốt đẹp dù những chiến dịch quảng cáo cùng buổi đầu hồi hộp khi làm việc cùng nhau đã qua đi. Ảnh: GLOBElife.

Diane Kruger

Ông hoàng tóc trắng Karl Lagerfeld và Diane Kruger

Ông hoàng tóc trắng Karl Lagerfeld và Diane Kruger. Cô từng nhiều lần làm người mẫu cho Chanel.  Ảnh: Romper.

Họ gặp nhau khi Kruger mới 16 tuổi, vừa bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình ở Paris. Ở họ ngay lập tức hình thành mối quan hệ tương tự như mối quan hệ của cha và con gái. Diane Kruger xem giám đốc sáng tạo của Chanel là người cố vấn và cũng chính là nguồn cảm hứng lớn trong cuộc đời mình. Cô chia sẻ, chính Karl Lagerfeld là người có tầm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp thời trang của cô cho đến ngày nay.

Diane Kruger là khách mời thường xuyên tại các show diễn của Chanel và hiếm khi thay đổi thói quen sử dụng trang phục của nhà mốt khác.

Karl Lagerfeld và Diane Kruger.

Karl Lagerfeld và Diane Kruger.

Cara Delevingne

Karl Lagerfeld và nàng thơ của ông

Cara Delevingne trong chiến dịch quảng cáo cho Chanel Cruise 2013.

Cara Delevingne có một người chị gái là nữ diễn viên, người mẫu Anh quốc Poppy Delevingne – một đại sứ của Chanel. Chẳng mấy chốc, cá tính và vẻ ngoài táo bạo của Cara Delevingne đã giúp cô lọt vào mắt xanh của ông hoàng làng mốt. Kể từ đó, cô người mẫu song tính kiêm cựu thiên thần của Victoria’s Secret bắt đầu xuất hiện trong một số quảng cáo của nhà Chanel cũng như sải bước catwalk bên cạnh Kendall Jenner. Cô trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Cruise của Chanel vào năm 2013 và trong show diễn Chanel Haute Couture Xuân Hè 2014, Cara đã khiến giới mộ điệu phải trầm trồ khi khoác lên mình bộ đầm cưới trắng muốt, đầu đính lông vũ đẹp tuyệt trần. 

Karl Lagerfeld

Ảnh: Cosmopolitan.

Keira Knightley

Keira Knightley thủ vai Coco Chanel trong bộ phim "Once upon a time" của Karl Lagerfeld.

Keira Knightley thủ vai Coco Chanel trong bộ phim “Once upon a time” của Karl Lagerfeld.

Nữ diễn viên người Anh Keira Knightley mang phong cách nữ tính và thanh tao thực sự là nàng thơ đầy hoàn hảo cho Chanel. Xuất hiện và được biết đến nhiều từ các bộ phim nổi tiếng: Cướp biển vùng Caribbean, Kiêu hãnh và định kiến, Trò chơi giả mạo, Keira thường xuyên ngồi ở hàng ghế đầu của nhà mốt nổi tiếng thế giới. Cô trở thành gương mặt đại diện của nước hoa Chanel Coco Mademoiselle năm 2006 và thủ vai Coco Chanel trong bộ phim “Once Upon a Time” của chính Karl Lagerfeld. 

Freja Beha Erichsen

Siêu mẫu người Đan Mạch nổi tiếng với phong cách tomboy là một trong những nàng Thơ nổi tiếng của Karl Lagerfeld

Siêu mẫu người Đan Mạch nổi tiếng với phong cách tomboy là một trong những nàng Thơ nổi tiếng của Karl Lagerfeld. Ảnh: Cocamia.

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa phong cách thời trang effortless (ý chỉ phong cách thời trang thoải mái, tự nhiên) cùng vô số hình xăm đẹp mắt và vẻ ngoài xinh đẹp đậm chất châu Âu đã giúp Freja Beha Erichsen trở thành “queen of cool” của ngành công nghiệp thời trang. Hiện thân cho vẻ đẹp không gắng gượng, cô khiến cho không chỉ các NTK nổi tiếng mà ngay cả các nhãn hãng cũng không bao giờ bỏ lỡ cơ hội hợp tác để có cô làm hình ảnh đại diện.

Freja Beha Erichsen xuất hiện trong nhiều chiến dịch của Chanel và được Lagerfeld chụp ảnh cho lịch Pirelli năm 2011. Freja cũng xuất hiện trong bộ phim “Tale of a Fairy”, được viết và đạo diễn bởi ông hoàng tóc trắng, bên cạnh những nàng thơ khác của ông.

Willow Smith

Willow Smith: một trong những nàng It Girl tạo được ấn tượng tốt trong vai trò nàng Thơ của Karl Lagerfeld

Willow Smith: một trong những nàng It Girl tạo được ấn tượng tốt trong vai trò nàng Thơ của Karl Lagerfeld. Ảnh: GotCeleb

Con gái tài tử Will Smith trở thành đại sứ thương hiệu cho Chanel trong chiến dịch Thu Đông 2016 – 2017. Willow Smith là đại diện cho tinh thần của thế hệ trẻ, một nghệ sĩ đa năng thể hiện bản thân ở nhiều vai trò khác nhau.

Kendall Jenner

Cô gái tóc nâu Kendall Jenner sớm trở thành một người yêu thích thời trang thế giới. Vẻ ngoài xinh đẹp cùng xuất thân gia đình nổi tiếng giúp cô nhanh chóng được Karl Lagerfeld để ý. Ông chọn cô làm người mẫu cho thương hiệu Chanel tại Paris.

Kristen Stewart

Ảnh: L’Officiel Malaysia.

Ngôi sao phim Chạng vạng là một trong những nàng thơ Karl Lagerfeld yêu thích nhất. Ông gọi tên cô gần như trong tất cả các dự án của nhà mốt: đại diện dòng túi Gabrielle, nước hoa, phim ngắn… Ông hoàng thời trang thế giới thường xuyên khen ngợi tài năng của Kristen và nói rằng cô là hiện thân hoàn hảo cho phong cách hiện đại của Chanel.

KARL LAGERFELD

Ảnh: hearstapps.

Xem thêm:

Di sản thời trang Karl Lagerfeld qua những sàn diễn ấn tượng nhất của Chanel

Những câu nói truyền cảm hứng đã trở thành bất hủ của Karl Lagerfeld

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more