Áo khoác bomber – “Bảo bối” giữ ấm trong những ngày trở gió

Đăng ngày:

Vào những ngày thời tiết mùa Thu trở nên “khó chiều”, một chiếc áo khoác bomber là phụ kiện “đắt giá”, vừa nâng cấp phong cách vừa giữ ấm khi trời đổ mưa bất chợt.

Áo khoác bomber là loại áo từng được dùng để giữ ấm cho các quân nhân và đã trở thành món đồ quen thuộc trong tủ quần áo. Tuy nhiên đây không phải bảo bối chỉ dành riêng cho vùng ôn đới. Ở những nơi có đặc điểm thời tiết “sớm nắng chiều mưa”, một chiếc áo khoác được làm từ chất liệu chống thấm nước vẫn là bạn đồng hành không thể thiếu.

Kim Kardashian mặc áo khoác dù Balenciaga

Kim Kardashian mặc áo khác oversize của Balenciaga. (Ảnh: Raymond Hall/GC Images)

Sắc màu thời thượng

Bomber từng được người lính phi công diện từ 1940. Áo khoác bomber màu xanh quân đội ra đời nhằm phục vụ cho việc giữ ấm trong thời tiết khắc nghiệt tại chiến trường. Ngày nay, những chiếc áo ấy “hạ cánh” từ giữa không trung xuống các sàn diễn thời trang, và sắc xanh quân đội vẫn chưa thôi “hạ nhiệt”.

áo khoác màu xanh quân đội phối sleep dress

Áo khoác xanh quân đội từ rất nhiều năm trước vẫn hợp mốt khi kết hợp cùng những chiếc váy đơn giản. (Ảnh: Getty Images)

áo khoác màu xanh quân đội phối chân váy mini

Các nàng có thể “ăn gian” chiều cao bằng bản phối với chân váy mini. (Ảnh: Style du Monde)

Tuy nhiên, bảng màu được lăng xê nhiều nhất bởi các IT-Girl vẫn là đen và nâu, với chất liệu có thể được biến đổi với da thuộc sang trọng. Hailey Bieber được mệnh danh là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của áo bomber. Cô thường lọt vào ống kính của tay săn ảnh với đủ dáng hình áo bomber từ croptop đến oversize.

Kendall Jenner mặc áo khoác bomber da nâu

Kendall Jenner sành điệu trong thiết kế áo khoác da. (Ảnh: Gotham)

Hailey Bieber mặc áo bomber đen

Hailey Bieber có một BST áo bomber phong phú, bao gồm cả thiết kế bằng da đến từ Bottega Veneta. (Ảnh: MEGA)

IT Girl mặc áo bomber da đen

Nàng IT-Girl diện áo khoác bomber và giày lười. (Ảnh: MEGA)

Cuộc vui họa tiết

Nếu chỉ diện trang phục đơn sắc hay những món đồ cơ bản như quần jeans, áo thun, bạn có thể chọn kết hợp cùng áo khoác bomber có họa tiết to hoặc sáng màu. Những hiệu ứng trang trí thú vị trên áo khoác tạo diện mạo nổi bật, thu hút. Nếu muốn “trẻ hơn tuổi thật”, bạn có thể kết thân với những chiếc áo có in chữ và hình graphic. 

chiara ferragani mặc áo bomber

(Ảnh: Style du Monde)

khoác quân đội họa tiết màu đen

(Ảnh: Style du Monde)

Phiên bản phá cách của Áo khoác bomber 

Dáng áo lửng có mũ phía sau là phiên bản cá tính hơn, mới mẻ hơn của áo khoác bomber quen thuộc. Thiết kế phá cách dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục như áo sơmi dáng dài đơn giản, áo thun họa tiết nổi bật, đầm sơmi…

khoác phá cách kiểu hàn quốc màu đỏ

(Ảnh: Style du Monde)

cô gái tóc vàng mặc khoác lửng và quần jeans rách

(Ảnh: Styledumonde)

Ghép đôi sành điệu

Bắt nguồn từ một thương hiệu thời trang Đan Mạch, áo khoác hai màu đã tạo nên cơn sốt ở Copenhagen Fashion Week và đang được lăng xê trên Instagram. Việc đặt cạnh nhau hai gam màu liền kề và tương đồng về sắc độ tạo ra một hiệu ứng chuyển màu nhịp nhàng và độc đáo. Những thiết kế dou màu trung tính sẽ đem đến một làn gió mới cho phong cách tối giản. Ngoài ra, đây hẳn là item lý tưởng cho những cô nàng cung Thiên Bình!

thiết kế khoác hai màu trung tính

(Ảnh: Getty Images)

áo bomber hai màu xám xanh

(Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Hạ Vy
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more