Trước lễ trao giải Oscar 2019, cùng điểm lại những câu nói hay trong A Star Is Born

Đăng ngày:

Bộ phim nhận được 8 đề cử trong lễ trao giải Oscar sắp tới, trong đó có giải Phim Xuất sắc nhất.

A Star Is Born (Vì sao vụt sáng) bản remake lần thứ 4 ra mắt năm 2018 đã tạo nên cơn sốt cho đến tận hôm nay.  Việc lần đầu tiên Bradley Cooper thử sức ở vai trò đạo diễn và Lady Gaga lần đầu tiên lấn sân điện ảnh đã khiến giới mộ điệu đặt ra nhiều hoài nghi, e sợ bộ phim sẽ không thể vượt qua cái bóng quá lớn của 3 phiên bản A Star Is Born trước đó. Tuy nhiên, khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm với một kịch bản chỉn chu, vừa phải, diễn xuất tốt bất ngờ của siêu sao nhạc Pop và cả những bản nhạc gốc tuyệt vời.

phim a star is born 11

Ảnh: IMDb

Việc một bộ phim có quá nhiều cái “đầu tiên” như vậy nhận được đến 8 đề cử Oscar, trong đó có cả hạng mục danh giá nhất là Best Picture (Phim xuất sắc), là thành tích rất đáng khen ngợi. Bradley Cooper xem như đã chào sân thành công với các đề cử ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc, Nam chính xuất sắc, còn Lady Gaga cũng khẳng định khả năng diễn xuất với đề cử trong hạng mục Nữ chính xuất sắc và Bài hát trong phim xuất sắc. Mặc dù giới phê bình dự đoán A Star Is Born có thể chỉ giành được các giải thưởng liên quan đến ca khúc trong phim do đối thủ ở các hạng mục chính quá nặng ký, nhưng hiệu ứng mà bộ phim tạo ra đủ để ê-kíp làm phim cảm thấy tự hào.

phim a star is born 14

Ảnh: IMDb

Trước thềm lễ trao giải Oscar 2019, cùng điểm lại những câu nói hay của các nhân vật trong A Star Is Born để hồi tưởng lại câu chuyện tình buồn của cặp đôi Jack và Ally nhé.

phim a star is born 1

“Tôi muốn nhìn thấy em sau lớp trang điểm. Tôi sẽ chờ” – Jackson Maine.

“Mũi em rất đẹp. Em có thể cho anh xem mũi em không? Anh sẽ nhìn nó cả đêm” – Jackson Maine.

“Em biết không, anh cũng có khuyết điểm khi anh còn là một cậu nhóc. Anh được sinh ra với khả năng nghe bị khiếm khuyết, không thể nghe rõ. Rồi giờ anh là gì? Một ca sĩ. Nên em sẽ không biết được đâu” – Jackson Maine.

“Tài năng đến từ mọi nơi. Ai cũng có tài năng. Cá với em luôn, mọi người trong quán này đều có tài năng về một việc gì đó. Nhưng quan trọng là cách để nói cho mọi người biết điều đó” – Jackson Maine.

phim a star is born 2

“Khi em trở nên nổi tiếng, mọi người bắt đầu gọi em bằng tên đầy đủ. Hãy chỉ gọi anh là Jack mà thôi” – Jackson Maine.

phim a star is born 3

“Anh chỉ muốn ngắm nhìn em thêm một lần nữa” – Jackson Maine.

“Khi đeo nó (cái bịt tai), âm nhạc chỉ lẩn quẩn trong đầu nhưng tôi muốn âm nhạc ở đây (trên sân khấu)” – Jackson Maine.

phim a star is born 4

“Chúng ta sẽ không thể lấy lại những gì đã mất. Chúng ta chỉ có thể điều khiển những thứ chúng ta đang có” – Bobby.

“Tất cả những gì em cần là tin anh” – Jackson Maine.

phim a star is born 13

Ảnh: IMDb

“Khi anh nhìn em và thế giới dần tan biến. Em sẽ luôn nhớ đến đôi ta như những giây phút này” – Ally.

“Nếu như em muốn đi, anh nghĩ… chúng ta sẽ cười nói với nhau, từ đầu đến cuối” – Jackson Maine.

phim a star is born 5

“Cảm ơn em vì đã cho anh một mái ấm. Anh chưa từng cảm thấy như vậy trước đây” – Jackson Maine.

phim a star is born 6

“Anh đang trôi nổi trên mặt biển và rồi một ngày, anh tìm được một bến cảng. Anh nghĩ rằng: “Tôi sẽ ở đây một vài ngày”. Một vài ngày trở thành một vài năm. Và sau đó anh quên mất nơi anh dự định sẽ đến lúc khởi hành. Và tiếp nữa, anh nhận ra thật ra anh cũng không quan tâm về nơi mình sẽ đi nữa”. Vì anh tìm được bến đỗ rồi. Đó là trường hợp của tôi. Tôi thích nơi tôi thuộc về” – George ‘Noodles’ Stone.

“Anh yêu cái mũi của em. Anh ước gì trên đó (tấm pano) in hình cái mũi của em thôi để chứng tỏ cho những người trước đây từng xem thường nó” – Jackson Maine.

phim a star is born 12

Ảnh: IMDb

phim a star is born 17

“Nếu anh không nói điều này, anh sẽ thấy có lỗi với bản thân mình. Nếu em không đào sâu vào tâm hồn của mình, em sẽ không thấy hết tiềm năng của mình đâu” – Jackson Maine.

“Em không cần xin lỗi, không cần lo lắng tại sao mọi người nghe nhạc của mình hoặc họ sẽ nghe trong bao lâu. Em chỉ cần nói cho họ nghe bằng tiếng nói của chính em. Bởi những gì em nói tựa như lời của thiên thần” – Jackson Maine.

phim a star is born 18

 

“Em lo lắng rằng em sẽ xấu, và em không phải vậy. Nên em cần phải được mọi người công nhận là mình đẹp. Một mình anh chưa đủ sao, Ally?” – Jackson Maine.

“Bởi vì em quá lo lắng về những gì người khác nói về mình” – Jackson Maine.

phim a star is born 15

Ảnh: IMDb

“Có vài ca sĩ bắt đầu hát ca khúc của Jack tại quán bar tối qua. Họ mở nhạc nó mọi nơi. Đầu tiên tôi thấy tức giận. Tôi không hiểu tại sao. Tôi đoán là do tôi nghĩ: “Tại sao họ có thể làm như họ hiểu thằng bé lắm?” – con người thật của nó” – Bobby.

“Mọi nghệ sĩ trên thế giới này đều đang trình diễn cho mọi người biết họ cảm nhận 12 nốt nhạc như thế nào” – Bobby.

Xem thêm

A Star Is Born: Phải chăng tình chỉ đẹp khi còn dang dở?

Vì Sao Vụt Sáng – Ứng cử viên mới của giải Oscar

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more