BST Fendi Thu – Đông 2019 vinh danh di sản vượt thời gian của Karl Lagerfeld

Đăng ngày:

Fendi đã trình làng BST cuối cùng của NTK Karl Lagerfeld tại Tuần lễ thời trang Milan 2019 với sự kính trọng và biết ơn huyền thoại làng mốt.

Sau 54 năm, BST cuối cùng của NTK Karl Lagerfeld tại thương hiệu Fendi đã được trình làng tại Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2019. Trong không khí tĩnh lặng, đầy cảm xúc trước sự ra đi đột ngột của huyền thoại thiết kế, sự tôn vinh cựu giám đốc sáng tạo của Fendi đã khiến nhiều người bồi hồi.

NTK Karl Lagerfeld 1

(Ảnh: Imaxtree)

Trước khi buổi diễn bắt đầu, Fendi đã đăng tải trên Instagram những dòng chia sẻ thương tiếc đến NTK Karl Lagerfeld. Fendi muốn vinh danh sự sáng tạo và di sản thời trang của ông trong chương trình năm nay. Đây như một lời tri ân đặc biệt gửi đến thiên tài thời trang.

Đoạn video phát cuối chương trình, với cảnh NTK tài ba phác họa lại bộ trang phục ông mặc trong ngày đầu tiên làm việc tại thương hiệu vào năm 1965, đã làm nhiều người không khỏi xúc động. Đoạn phim là lời tâm sự của NTK Karl Lagerfeld. Ông luôn nhớ khoảng thời gian làm việc tại Fendi, ngay cả những món đồ đã mặc trong ngày đầu đi làm cũng được ông lưu giữ. Đó là chiếc mũ Cerruti, cặp kính mát, chiếc cà vạt lavallière, một chiếc áo khoác Norfolk cùng quần lửng và đôi bốt kiểu Pháp.

NTK Karl Lagerfeld 2

BST Thu – Đông 2019 là thiết kế cuối cùng của Lagerfeld và giám đốc sáng tạo Silvia Venturini Fendi. (Ảnh: AFP)

Màu sắc thịnh hành của Tuần lễ thời trang Milan 2019 là màu nâu, trong mọi sắc thái từ nâu hạt dẻ đến nâu camel. Sàn diễn Fendi ngập tràn những chiếc quần ống rộng, áo khoác cổ điển và váy quấn xếp ly (wrap dress) theo tông màu cà phê, caramel và gỗ gụ. Sự phối hợp hài hoà các sắc độ nâu cùng những tông màu như vàng trứng, xanh ngọc lam, cam vỏ quýt, đỏ tươi, hồng trên giày, túi xách, thắt lưng mang lại một BST đầy sinh động.

NTK Karl Lagerfeld 3

Sàn diễn năm nay có sự góp mặt của dàn người mẫu hàng đầu hiện nay như Gigi Hadid, Bella Hadid và Kaia Gerber, tất cả đều mặc những chiếc váy lụa kết hợp cùng áo khoác cá tính. (Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 4

Lagerfeld đã hồi sinh hoạ tiết chữ lồng đôi “Karligraphy” uốn lượn của mình trên trang phục. (Ảnh: Imaxtree)

Sở trường của Lagerfeld là cân bằng nét cổ điển và hiện đại một cách tinh tế. Tất cả các bộ trang phục đều được cắt may có phần vai mạnh mẽ và nhấn nhá bằng phần chiết eo. Những chiếc váy được trang trí nơ lớn ở phía sau, áo khoác da cắt laser. Như nhiều tác phẩm từ trước đến nay của NTK Karl Lagerfeld, BST lần này sẽ tiếp tục ghi danh vào kho tàng thời trang vô giá của ông.

NTK Karl Lagerfeld 5

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 6

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 7

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 8

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 9

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 10

(Ảnh: Imaxtree)

NTK Karl Lagerfeld 11

(Ảnh: Imaxtree)

Theo WWD, mặc dù vắng mặt tại buổi diễn Chanel Haute Couture vào tháng 1, Lagerfeld vẫn làm việc với các thương hiệu cho đến khi qua đời. Đây có lẽ là buổi trình diễn ấn tượng nhất, không khí chương trình trầm lắng, những giọt nước mắt đã rơi trên má của các người mẫu, đội ngũ làm tóc, trang điểm và ê kíp hậu trường.

NTK Karl Lagerfeld 11

Silvia Venturini Fendi là cháu gái của những người sáng lập thương hiệu Fendi. Bà đã chào khán giả cùng dòng chữ “Love Karl” như một sự bày tỏ tình cảm sâu sắc đến NTK Karl Lagerfeld. (Ảnh: Imaxtree)

Xem thêm:

Sau sự ra đi của Karl Lagerfeld, làng mốt thế giới còn những “cây đại thụ” nào?

Những nàng thơ nổi tiếng bước vào sự nghiệp của ông hoàng Karl Lagerfeld

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: fashionista

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more