Thảm đỏ Oscar: Quá trình chuẩn bị kỳ công cho “một phút tỏa sáng” của minh tinh Hollywood

Đăng ngày:

Để có màn xuất hiện ấn tượng nhất trên thảm đỏ Oscar, dàn sao Hollywood đã phải chuẩn bị những gì trước thềm lễ trao giải điện ảnh danh giá này?

Bên cạnh “cuộc đua” giành tượng vàng của các ứng cử viên, Oscar hằng năm còn được mệnh danh là “đại tiệc thời trang” bởi sự xuất hiện của những tên tuổi quyền lực nhất làng giải trí nói chung và điện ảnh nói riêng. Phong cách thời trang cùng mỗi khoảnh khắc trên thảm đỏ Oscar của các ngôi sao đều trở thành tâm điểm chú ý của cả giới truyền thông và người hâm mộ trên khắp thế giới.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar

(Ảnh: Marie Claire)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 3

(Ảnh: Popsugar)

Để tỏa sáng trong vài phút ngắn ngủi trên thảm đỏ, các ngôi sao đã dành hàng tháng trời cho quá trình chuẩn bị. Vì vậy, đằng sau sự hào nhoáng của thảm đỏ lễ trao giải Oscar còn ẩn chứa những câu chuyện thú vị mà ít ai biết.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 2

(Ảnh: Refinery 29)

Vài tháng trước lễ trao giải

Hầu hết các ngôi sao đều bắt đầu quá trình tìm kiếm trang phục thảm đỏ vào khoảng tháng 11 hoặc thậm chí sớm hơn. Stylist sẽ liên hệ bộ phận PR của các nhà mốt để mượn thiết kế ưng ý hoặc thảo luận về trang phục được đặt may riêng. Danh sách các thiết kế “trong tầm ngắm” của mỗi ngôi sao có thể lên đến con số 60.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 7

(Ảnh: Marie Claire)

Một trong những chiếc váy đẹp nhất thảm đỏ Oscar 2018 thuộc về Margot Robbie. Chiếc váy được chính Karl Lagerfeld may đo dành riêng cho nữ diễn viên – đại sứ thương hiệu Chanel. Các nghệ nhân đã mất 600 giờ hoàn thiện thiết kế kỳ công này tại nhà xưởng Chanel, Paris.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 9

(Ảnh: glow)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 11

(Ảnh: glow)

Nhiệm vụ chính của đội ngũ stylist là làm việc với các thương hiệu để đảm bảo sự độc quyền của bộ cánh được chọn. Chắc hẳn, người hâm mộ vẫn còn nhớ sự cố kinh điển của Anne Hathaway ngay trước thềm Oscar 2013. Thay vì diện trang phục của Valentino như dự định, nữ diễn viên đã xuất hiện với chiếc váy hồng nude của Prada sau khi biết bạn diễn Amanda Seyfried sẽ mặc thiết kế tương tự.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 5

(Ảnh: Popsugar)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 6

Amanda Seyfried tỏa sáng trong thiết kế của nhà mốt Alexander McQueen. (Ảnh: Popsugar)

Các nhãn hàng đều mong muốn những gương mặt nổi tiếng sẽ diện trang phục của mình trên thảm đỏ Oscar hoặc BAFTA. Họ sẽ chuẩn bị một danh sách các ngôi sao mà thương hiệu sẵn sàng cho mượn trang phục. Bên cạnh đó, việc giữ mối quan hệ tốt đẹp với các nhà mốt tên tuổi cũng tăng cơ hội được diện các thiết kế cao cấp trên thảm đỏ.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 15

(Ảnh: People)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 10

Gwnyneth Paltrow vốn thân thiết với NTK Tom Ford. (Ảnh: Cosmopolitan)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 12

(Ảnh: Vanityfair)

Đối với những ngôi sao là đối tác của các nhãn hàng, họ sẽ được mặc định diện trang phục của thương hiệu đó trên thảm đỏ mọi sự kiện, trong đó có Oscar. Là đại sứ của Dior, Jennifer Lawrence luôn xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ với thiết kế đến từ nhà mốt Pháp. Nắm trong tay hợp đồng đại sứ Louis Vuitton trị giá 10 triệu đô la Mỹ, Emma Stone cũng sẽ mặc trang phục của hãng trên thảm đỏ Oscar.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 14

(Ảnh: David Fisher/REX/Shutterstock)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 13

(Ảnh: Instyle)

Để quảng bá cho các thiết kế, nhiều thương hiệu còn “mạnh tay” chi một khoản tiền cho dàn sao và stylist khi “mượn” trang phục của hãng. Trong đó, những người nổi tiếng có thể được nhận số tiền lên đến 250.000 đô la Mỹ và đội ngũ stylist sẽ thu về 30.000 – 50.000 đô la.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 16

Diện váy của Givenchy và trang sức Tiffany & Co. trên thảm đỏ Oscar 2018, Gal Gadot được trả một khoản tiền lớn. (Ảnh: Dailymail)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 4

Charlize Theron được trả 200.000 đô la khi đeo trang sức Chopard lên thảm đỏ Oscar 2016. (Ảnh: Independent)

Trước thềm lễ trao giải

Vào ngày diễn ra lễ trao giải, hầu hết những người nổi tiếng đều có mặt ở các khách sạn gần địa điểm tổ chức. Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 (theo giờ Mỹ) tại nhà hát Dolby, Los Angeles. Trang phục sẽ được gửi tới văn phòng của stylist trước sự kiện vài ngày. Đối với phụ kiện trang sức có giá trị lên đến triệu đô, nhãn hàng sẽ cử vệ sỹ theo sát.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 18

(Ảnh: People)

Quá trình trang điểm, làm tóc, thay trang phục…có thể kéo dài từ 3 – 12 giờ đồng hồ. Quản lý, đại diện công ty, nhà tạo mẫu tóc, stylist, chuyên gia trang điểm…đều có mặt tại phòng khách sạn để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 8

(Ảnh: beautimode)

Hậu Oscar

Đa phần những bộ trang phục “mượn” sẽ được trả về cho các nhà mốt trong thời gian sớm nhất. Nhiều thương hiệu tên tuổi như Dior, Chanel, Louis Vuitton…sẽ lấy lại các thiết kế thảm đỏ và lưu trữ. Vì vậy, bạn sẽ khó tìm thấy những chiếc váy xuất hiện trên thảm đỏ Oscar được bán lại trên thị trường.

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 19

(Ảnh: Usmagazine)

Bí mật đằng sau những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Oscar 17

Chiếc váy ngọc trai trị giá 150.000 đô la Mỹ của Lupita Nyong’o từng bị trộm sau lễ trao giải Oscar 2015. Đây là một thiết kế được Calvin Klein may đo riêng cho nữ diễn viên. (Ảnh: Hollywood Reporter)

__

Xem thêm:

“Cuộc săn lùng” tượng vàng danh giá cho hạng mục Thiết kế phục trang của Oscar 2019

Top những chiếc đầm đẹp mắt nhất của các ngôi sao Hollywood tham dự Oscar After-Party

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more