Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019 và những thông tin đáng chú ý

Đăng ngày:

Bên cạnh BST của các thương hiệu lớn, màn chào sân của những “tân binh” hứa hẹn mang đến một mùa mốt Thu – Đông 2019 rộn ràng tại thủ đô nước Pháp.

Các cuộc “bắt tay” nhau giữa những thương hiệu nổi tiếng hay xu hướng thời trang thuần chay sẽ là điểm nhấn đáng quan tâm trong Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019.

Thử thách hay cơ hội cho các “chiến binh” mới làng thời trang?

Rok Hwang, người từng là trợ thủ đắc lực của Phoebe Philo và chiến thắng giải LVMH, mang thương hiệu Rokh đến với công chúng vào thứ hai, ngày 25/2. BST được dự đoán sẽ là sự kết hợp giữa đồ họa hậu hiện đại và dây chuyền công nghiệp.

tuần lễ thời trang Paris 2019

Rok Hwang từng thắng giải thiết kế của LVMH dành cho các NTK trẻ. (Ảnh: Imaxtree)

Đến với Lanvin, NTK Bruno Sialelli, trước đây từng làm giám đốc thời trang nam Loewe, hứa hẹn thu hút sự chú ý trong Tuần lễ thời trang Thu – Đông Paris năm nay. Trong khi đó, giám đốc sáng tạo người Anh Louise Trotter, người phụ nữ đầu tiên cầm lái con tàu thời trang thể thao Pháp trong lịch sử 85 năm qua, sẽ trình diễn BST đầu tay tại nhà Lacoste. Và tại Nina Ricci, Rushemy Botter và Lisi Herrebrugh sẽ giới thiệu bộ sưu tập đầy đủ đầu tiên của họ với tư cách là đồng giám đốc nghệ thuật.

tuần lễ thời trang Paris 2019

Bruno Sialelli là cái tên mới của nhà Lanvin thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ. (Ảnh: Imaxtree)

Cặp đôi NTK người Hà Lan (một người lớn lên trên các đảo Curaçao và người ở Cộng hòa Dominican) đã giành giải thưởng Première Vision Grand Prize tại Hyères vào tháng 4/2018, giải thưởng đáng thèm muốn nhất với các NTK trẻ. Bộ đôi ăn ý đã mang lại cuộc cách mạng cho thương hiệu thời trang Pháp 87 tuổi nói với tờ Vogue“Chúng tôi mong muốn tạo ra một tinh thần mới trong thời đại, nỗ lực nhưng tinh tế, mạnh mẽ nhưng tích cực”.

Sự bùng nổ của những sản phẩm “lai” đầy sáng tạo

Một góc khác tại sự kiện, các thiết kế hòa quyện giữa tính cao cấp và ứng dụng của JW Anderson x Uniqlo cũng sẽ được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris. Giới mộ điệu cũng không thể bỏ qua sự hợp tác mới mẻ giữa Neith Nyer và thương hiệu thời trang đường phố DDP.

tuần lễ thời trang paris 2019 add 2

(Ảnh: Uniqlo)

Thời trang thân thiện, công nghệ xa xỉ

Làn sóng thời trang thuần chay đang len lỏi vào Tuần lễ thời trang Paris 2019. Mugler sẽ tiếp tục phát triển BST Pre-Fall với cảm hứng về thời trang thể thao làm từ vải cao su tổng hợp, vải sợi tổng hợp và vải nén trong ý tưởng mô phỏng lại loại áo corset thời đại mới.

tuần lễ thời trang paris 2019

BST của Alexander McQueen Xuân – Hè Paris 2019. McQueen là một trong những NTK thuần chay nổi tiếng nói không với lông thú. (Ảnh: Wallpaper)

Nhựa cũng là một trong những chất liệu được cân nhắc nhiều nhất, từ Maison Margiela đến Courrèges và gần đây là tập đoàn Kering đã tuyên bố sẽ ngừng sử dụng vinyl và nhựa như một hành động thiết thực đối với vấn đề bức thiết trong ngành công nghiệp thời trang. “Thương hiệu xa xỉ Pháp đang tìm kiếm sự cân bằng giữa nghệ thuật và tính thân thiện với môi trường cho hành tinh, ngành thời trang và cho chính chúng ta”, Noémie Balmat, một nhà tư vấn đổi mới thời trang tại Pháp vẫn đang nỗ lực tìm ra biện pháp bền vững cùng các hãng hàng đầu thế giới.

tuần lễ thời trang paris 2019

ST Xuân 2019 của Courrèges. (Ảnh: The Impression)

Không đơn thuần là sàn diễn thời trang

Sau khi thoát khỏi định hướng sáng tạo của Courrèges vào tháng 7/2017 và mất một năm nghỉ phép sau đó để làm việc trong một dự án kỹ thuật số, bộ đôi nhà thiết kế Arnaud Vaillant và Sébastien Meyer tuyên bố sẽ khởi động lại nhãn hiệu Coperni tại Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019.

Thương hiệu, với định hướng là sự đơn giản và tinh tế của phong cách Pháp, sẽ chọn cách trình bày đa phương tiện. Chủ đề chính là mở rộng cách thời trang đang thể hiện. Điển hình là Schiaparelli đang chuẩn bị một phần biểu diễn giữa nhiếp ảnh gia Paolo Roversi và chuyên gia tạo mẫu tóc cho người nổi tiếng John Nollet. Ngoài ra, nhãn phụ kiện siêu thực Yazbukey sẽ mang đến một sân khấu đầy màu sắc. 

tuần lễ thời trang Paris 2019

BST của Louis Vuitton cho Xuân – Hè 2019 mang đậm hơi thở hiện đại. (Ảnh: mojeh)

Di sản của làng mốt

Celine là thương hiệu thu hút nhều sự chú ý nhất trong mùa này khi Hedi Slimane chuẩn bị tung ra BST thứ hai tại ngôi nhà mới. Sản phẩm mới nhất của Pierpaolo Piccioli cũng rất đáng quan tâm, nhất là sau khi BST Haute Couture Xuân – Hè 2019 khiến cả Naomi Campbell và ca sĩ Celine Dion cảm động.

tuần lễ thời trang Paris 2019

Hedi Slimane gây bất ngờ với BST Xuân – Hè 2019 vừa qua tại ngôi nhà mới Celine. (Ảnh: UK and World News)

Hai cái tên khác mà giới mộ điệu không thể bỏ qua là Dior và Alexander McQueen. Đặc biệt nhất, sau sự ra đi của “ông hoàng thời trang” Karl Lagerfeld, mọi người càng nóng lòng chứng kiến BST cuối cùng của ông tại nhà Chanel vào ngày 5/3. Đây cũng là phần trình diễn khép lại Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019.

tuần lễ thời trang Paris 2019

Giới mộ điệu nóng lòng chiêm ngưỡng các thiết kế cuối cùng của Karl Lagerfeld tại Chanel trong Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019. (Ảnh: Hypebae)

Xem thêm: 

6 điểm nhấn đáng chú ý tại Tuần lễ thời trang New York Thu – Đông 2019

Những câu nói truyền cảm hứng đã trở thành bất hủ của Karl Lagerfeld

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mai Le

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more