Du lịch Slovenia: Điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật ngọt ngào

Đăng ngày:

Bạn có thể tìm kiếm bất kì thứ gì mình cần tại Slovenia, dẫu là bạt ngàn núi xanh, hanh hao nắng biển hay chỉ đơn giản là nhộn nhịp phố thị.

Thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử lâu đời, ẩm thực đặc sắc và người bản địa thân thiện tại Slovenia hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm kỳ diệu cho tuần trăng mật của bạn.

1. Bled

Đảo nhỏ giữa hồ ở Slovenia

(Nguồn: theculturetip.com)

Với nhiều người, Bled – thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây Bắc, là nơi đẹp nhất Slovenia. Hồ Bled tuyệt mỹ như tranh là điểm đến hoàn hảo để bơi lội vào mùa Hè hoặc dạo bộ vòng quanh vào mùa Đông. Xuân – Hạ – Thu – Đông luân chuyển trên rừng núi bao quanh, tạo nên các khung cảnh riêng biệt nhưng vẫn xinh đẹp diệu vời. Cặp đôi có thể dành tuần trăng mật trong các khách sạn, nhà nghỉ đặc sắc, hoặc thú vị hơn là những ngôi nhà trên cây độc đáo cách hồ vài bước chân. Bữa tối dưới ánh nến, được phục vụ tận tình trong nhà hàng địa phương, sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho một buổi hẹn hò lãng mạn đấy.

2. Piran

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhìn từ thành phố ở slovenia

(Nguồn: lonelyplanet.com)

Hòn ngọc trên biển Adriatic này là một trong những điểm đến trăng mật phổ biến nhất Slovenia. Piran sẽ đem đến cho bạn nhiều hơn một bãi biển lãng mạn để lang thang dạo bộ. Chỗ ở sang trọng, thức ăn ngon miệng, dân bản địa nhiệt tình sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho chuyến trăng mật. Bạn có thể tìm kiếm sự thanh thản trong cuộc dạo bộ quanh công viên Tự nhiên Sečovlje Salina hoặc thư giãn bằng liệu pháp muối biển chữa bệnh trong công viên Spa. Đêm về, Ngọn hải đăng Piran sẽ là điểm đến lãng mạn để cặp đôi nhìn ngắm mặt trời chìm vào khơi xa.

3. Thung lũng Bohinj

cây cầu và ngọn tháp in xuống mặt hồ

(Nguồn: total-slovenia-news.com)

Nằm trong Công viên Quốc gia Triglav, Thung lũng Bohinj là một trong những khu vực tuyệt đẹp ở Slovenia. Hồ Bohinj lớn nhất Slovenia có làn nước trong văn vắt, rất thích hợp để bơi lội sảng khoái vào mùa Hè. Được ngọn Julian Alps bao quanh, Thung lũng Bohinj là xuất phát điểm lý tưởng cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời như đi bộ, đạp xe, chèo thuyền hay trượt tuyết. Đến với Bohinj, cặp đôi có thể tìm hiểu lịch sử Slovenia bằng cách ghé thăm ngôi làng cổ và xem cách làm phô mai truyền thống qua hàng thế kỷ.

4. Lipica

đàn ngựa ăn cỏ dưới rừng cây

(Nguồn: finestayslovenia.com)

Thiên nhiên Lipica cũng xinh đẹp tựa như những chú ngựa nổi tiếng thế giới nơi đây vậy. Ở đây có những cánh đồng cỏ bất tận mang nét đặc trưng riêng của cảnh quan Slovenia. Khí hậu dễ chịu của Lipica rất lý tưởng cho những ngày thả mình tận hưởng thiên nhiên. Trang trại ngựa Lipizzaner cung cấp các tour du lịch, khóa học cưỡi ngựa hoặc dịch vụ xe ngựa hoàn hảo cho buổi hẹn hò lãng mạn. Ẩm thực ngon lành và rượu vang đậm đà của Lipica sẽ khiến tuần trăng mặt của bạn trở thành câu chuyện cổ tích mộng mơ.

5. Ljubljana

con kênh nhỏ giữa lòng thành phố

(Nguồn: thecultutetrip.com)

Thủ đô Ljubljna là lựa chọn không thể hơn cho cặp đôi muốn ở tại thành phố nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Băng qua cây cầu ba nổi danh, du khách sẽ đến với khu phố có từ thời trung cổ, phần quyến rũ nhất của Ljubljana. Những con đường lát đá cuội với san sát nhà hàng và quán cà phê sẽ cho cặp đôi một buổi hẹn hò trong mơ. Lâu đài Ljunljana ở phía trên thành phố là nơi có tầm nhìn lý tưởng để ngắm phố xá và cảnh vật xung quanh. Cặp đôi cũng có thể trải nghiệm chuyến du thuyền lãng mạn trên sông Ljubljana cho tuần trăng mật lý thú của mình.

6. Thung lũng Logar

thảo nguyên xanh giữa thung lũng

(Nguồn: theculturetrip.com)

Thung lũng Logar là một trong những bí mật được gìn giữ trong lòng Slovenia. Thung lũng sông băng tuyệt đẹp, toạ trên núi cao, khuất vào dãy Kamnik hùng vĩ. Băng hết lối mòn còn lưu hành tốt qua năm tháng, du khách có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp của những ngọn núi, thác nước, đồng xanh, những trang trại cũ kỹ qua hàng thế kỷ. Đến với thung lũng Logar, cặp đôi sẽ thích dành cả ngày để đi bộ đường dài, cưỡi ngựa hoặc đạp xe, nhẹ nhàng tận hưởng khung cảnh xinh đẹp tuyệt vời lướt dần qua tầm mắt.

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Huyết Vy

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: theculturetrip.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more