Phụ nữ Triều Tiên và những bí quyết làm đẹp qua từng năm tháng

Đăng ngày:

Cách làm đẹp của phụ nữ ở Triều Tiên có gì khác với những quốc gia trên thế giới?

Nổi tiếng là đất nước với nhiều luật lệ khắt khe và bí ẩn nên cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là cách làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên cũng là chủ đề khiến nhiều người tò mò. Tuy là hai lãnh thổ cận kề nhau nhưng chuyện làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên hoàn toàn khác với phụ nữ Hàn Quốc. Dù chưa nhạy bén với những phong cách làm đẹp mới nhưng không có nghĩa rằng phụ nữ Triều Tiên không quan tâm đến chuyện làm đẹp. Nhân dịp Hội nghị Thượng Đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, mời bạn cùng ELLE khám phá bí quyết làm đẹp tại đất nước này.

bí quyết làm đẹp 01a

Ảnh: pictureboss

Quan điểm về sắc đẹp

Không chỉ hạn chế trong việc tiếp cận các xu hướng mới, quan điểm về cái đẹp tại đất nước của ông Kim Jong-un cũng rất khác biệt. Năm 2018, nữ diễn viên Kim Ah-ra, người từng ở Triều Tiên và hiện tại đang sinh sống ở Hàn Quốc cho biết, tiêu chuẩn sắc đẹp ở đất nước này gồm gương mặt tròn trịa cùng làn da trắng mịn. Đây là bí quyết làm đẹp tiêu chuẩn từng phổ biến tại Hàn Quốc trong những năm 50. Phụ nữ Triều Tiên sở hữu đôi mắt một mí đặc trưng, sống mũi không quá cao. Tổng thể gương mặt của họ là những đường nét cân đối và mang đậm nét Á Đông.

bí quyết làm đẹp tt 01

Tổng thể gương mặt của phụ nữ Triều Tiên là những đường nét cân đối và mang đậm nét Á Đông. Ảnh: telegraph

Gu làm đẹp đơn giản

Chìa khóa để tạo nên vẻ đẹp “chuẩn” của phụ nữ Triều Tiên là phấn bột màu sáng và phấn highlight giúp gương mặt bừng sáng, rạng rỡ. Họ ưa chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn đầy thu hút. Cùng với sự phát triển của thế giới, phụ nữ ở Triều Tiên đang dần dần thay đổi tư duy về làm đẹp. Phụ nữ Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm những xu hướng làm đẹp mới, chẳng hạn như kẻ mắt khói, chuốt mascara đậm…

bí quyết làm đẹp tt 02

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên theo phong cách đơn giản. Ảnh: pictureboss

Chu trình dưỡng da tối giản

Mihaela Noroc, một nhiếp ảnh người Romania, đã có nhiều chia sẻ về bí quyết làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên khi cô có chuyến tham quan khám phá đất nước này. Theo cô, không giống như Hàn Quốc, đất nước đang dần khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp làm đẹp, phái nữ ở Triều Tiên gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các xu hướng cũng như sản phẩm làm đẹp thịnh hành. Khác với những bước dưỡng da tỉ mỉ ở nhiều quốc gia, phụ nữ Triều Tiên truyền thống thường chỉ dùng hai sản phẩm là toner và kem dưỡng da.

bí quyết làm đẹp tt 03a

Bí quyết làm đẹp truyền thống của phụ nữ Triều Tiên chỉ gồm hai sản phẩm là toner và kem dưỡng da Ảnh: womenintheworld

Thậm chí, website NK News đã chia sẻ rằng, các gái sống ở đất nước này không được phép trang điểm cho đến khi tốt nghiệp trung học. Mãi đến năm 2000, Triều Tiên mới bắt đầu sản xuất dòng mỹ phẩm riêng của mình mang tên You and I trong nhà máy ở thành phố lớn Hamhung. Chính vì sự hạn chế này nên mỹ phẩm ở Triều Tiên có giá khá “đắt đỏ”, cao gấp nhiều lần các sản phẩm tại quốc gia khác.

Xu hướng làm đẹp thay đổi

Đầu năm 2019, nhiều nguồn tin tiết lộ một bộ phận phụ nữ giàu có tại Triều Tiên đã có thể mua các sản phẩm chăm sóc da từ Hàn Quốc thông qua một công ty thương mại tại địa phương. Trong quá khứ, phụ nữ Triều Tiên ít khi phẫu thuật thẩm mỹ, khá trái ngược với xu hướng dao kéo được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ dần được thịnh hành hơn. Dòng mỹ phẩm này ra đời nhằm cung cấp cho các tầng lớp cấp cao cũng như xuất khẩu ra bên ngoài.

bí quyết làm đẹp tt 05a

Ảnh: reddit

Hiện nay, Triều Tiên đã và đang phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình – Pomhyanggi. Nhà máy được thành lập vào năm 1945 với mục đích sản xuất kem đánh răng, xà phòng, và kem dưỡng cho mặt. Theo báo cáo của hãng tin KCNA của đất nước này, nhà máy đang tập trung các loại mỹ phẩm mới dựa trên công nghệ tiên tiến. Hầu hết các loại kem dưỡng thuộc Pomhyanggi đều bao gồm tinh chất Kaesong Koryo Insam (nhân sâm) và chiết xuất nhiều loại thảo mộc. Các sản phẩm của hãng chủ yếu bày bán ở Triều Tiên nhưng cũng có một số được xuất khẩu sang Trung Quốc và Venezuela.

Hạn chế về kiểu tóc

bí quyết làm đẹp tt 06

Ảnh:@Mikareport

Ngoài phong cách trang điểm thì xu hướng tóc của phụ nữ Triều Tiên cũng được quan tâm không kém. Theo những tấm hình được chụp bởi Mika Makelainen, phóng viên người Hà Lan trong chuyến đi đến Triều Tiên, phụ nữ tại đây chỉ được cắt tóc theo 15 kiểu nhà nước đã quy định. Từ ảnh chụp có thể thấy, kiểu tóc bob và tóc pixie ngắn hoặc chấm vai khá được ưa chuộng tại đất nước này. Để biến tấu mới mẻ, phụ nữ Triều Tiên có thể uốn xoăn hoặc để ép sát vào đầu.

Xem thêm:

Da trắng tựa “bông tuyết” với những công thức tắm trắng đơn giản ngay tại nhà

Thải độc da: Chìa khóa giúp trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: telegraph/hongkongkate

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more