BST Saint Laurent Thu – Đông 2019: Sức quyến rũ từ bờ vai kiêu hãnh

Đăng ngày:

Buổi trình diễn ánh sáng độc đáo, chiếc áo khoác được mở rộng cực đại hay những đôi giày cao gót phản quang là điểm nhấn ấn tượng trong BST Saint Laurent Thu – Đông 2019.

Chân tháp Eiffel là “sân nhà” của thương hiệu trong nhiều mùa mốt, từ BST Saint Laurent Xuân – Hè 2018 đến BST Xuân – Hè 2019. Tuy nhiên, mùa Thu – Đông năm nay, Anthony Vaccarello quyết định biến “chiếc hộp đen” trong nhà thành sân khấu trình diễn ánh sáng công phu.

Đồng nhất với sàn diễn được tách bạch hai đường, buổi trình diễn nhân đôi cảm xúc với hai phần riêng biệt. Mở đầu là không gian của ánh sáng, của những dãy đèn làm phông nền cho những thiết kế quyến rũ. Phần hai là sự đổ bộ mạnh mẽ của các thiết kế phản quang giữa căn phòng vô cực Yayoi Kusama.

bst saint laurent thu - đông 2019 2

Buổi trình diễn được chia thành hai phần với hiệu ứng ánh sáng kỳ ảo. (Ảnh: Imaxtree)

bst saint laurent thu - đông 2019 1

Các thiết kế phản quang mang đến cái nhìn ấn tượng. (Ảnh: Imaxtree)

Thay vì nhìn về tương lai, Anthony Vaccarello bị mê hoặc bởi quá khứ, đặc biệt là thời trang giai đoạn thập niên 80. Vaccarello dường như không bị áp lực khi bị so sánh với người tiền nhiệm Hedi Slimane, sau khi Slimane ra mắt BST đầu tiên nhà Celine. Người xem có thể tìm thấy các thiết kế quen thuộc trong mùa mốt trước, từ phần vai áo được mở rộng cực đại, chân váy, quần shorts ngắn tối đa đến bộ tuxedo hở cúc táo bạo. Trung thành với sắc đen huyền bí, các thiết kế trong BST Saint Laurent Thu – Đông 2019 chọn lông vũ, sequin là chi tiết tạo điểm nhấn.

bst saint laurent thu - đông 2019 3

Áo khoác với phần vai được mở rộng cực đại kết hợp cùng quần tuxedo là điểm nhấn của BST Saint Laurent Thu – Đông 2019. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 4

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 5

Lấy cảm hứng từ BST Haute Couture Scandal ra mắt năm 1971, các loại áo khoác dạ đính cườm, quần shorts siêu ngắn, vớ chấm bi Thụy Sĩ và giày cao đến đầu gối được tái hiện với rung cảm hiện đại. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 6

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 7

Quần shorts và váy cực ngắn tiếp tục trở lại. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 9

BST Saint Laurent Thu – Đông 2019 tiết chế phụ kiện và nhấn mạnh vào những đường cắt, phom dáng và kích cỡ trang phục. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 8

(Ảnh: Saint Laurent)

“Tất cả bắt đầu từ đường may ở vai. Kỹ thuật may đo theo cấu trúc mang đến vẻ sắc sảo và niềm khao khát cần được giải phóng”, Anthony Vaccarello. Đường nét cứng cáp lấy cảm hứng từ thập niên 80, gợi lại hình ảnh những nàng thơ huyền thoại của nhà mốt như Betty Catroux, Bianca Jagger và Catherine Deneuve nhưng trong bản phối mới mẻ hơn, ấn tượng hơn.

Vaccarello đã mất 6 tháng để tìm ra được tỉ lệ đúng cho phần vai áo. Chúng được may với phần đệm, mở rộng 2 cm ngoài đường nối vai. “Tất cả phần trình diễn đều được thực hiện bằng tay. Chúng tôi phải tìm cách để hoàn thiện mọi thứ”, giám đốc sáng tạo chia sẻ.

bst saint laurent thu - đông 2019 10

BST Saint Laurent Thu – Đông 2019 nối tiếp tinh thần của nhà mốt Pháp – thanh lịch nhưng hiện đại, cổ điển nhưng trẻ trung. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent kaia gerber

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 11

Phụ kiện chủ đạo trong BST gồm kính mắt đen, mũ fedora, mũ bơi đính sequin, vòng cổ và vòng tay kim loại. (Ảnh: Saint Laurent)

Các thiết kế dành cho nam là cuộc dạo chơi với họa tiết. Đường kẻ sọc ngang, sọc dọc được kết phối ngẫu hứng trên suit, áo choàng, áo sơmi và đôi giày ánh kim mũi nhọn. Phụ kiện cũng được giản lược. Khăn choàng lông, kính mắt đen và mũ fedora là điểm nhấn trên những bộ trang phục nhiều lớp.

bst saint laurent thu - đông 2019 12

Họa tiết kẻ sọc được biến tấu và phối ngẫu trên bộ suit lịch lãm hay những chiếc áo khoác da, áo khoác lông phom rộng. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 14

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 13

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 50

(Ảnh: Saint Laurent)

Phần sau của buổi trình diễn đưa người xem đến không gian của bóng đêm, bức tường kính và căn phòng vô cực Yayoi Kusama. Đèn vụt tắt, các người mẫu sải bước đầy kiêu hãnh. Trong bóng đêm, chỉ những gì nổi bật nhất mới tỏa sáng. Đó là chiếc áo khoác, váy ngắn họa tiết ngựa vằn màu cam, xanh neon; khăn choàng, áo choàng bằng lông to sụ; giày cao gót mũi nhọn, giày đính lông vũ phản quang…

bst saint laurent thu - đông 2019 16

Trong đường hầm tối, những người mẫu như cây gậy phát sáng, thu hút điểm nhìn về đôi giày, kính mắt hay chiếc túi xách huỳnh quang. (Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 17

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 18

(Ảnh: Saint Laurent)

bst saint laurent thu - đông 2019 51

Những thiết kế phóng khoáng về phom dáng, sáng tạo trong cách thể hiện khép lại BST một cách hoàn hảo. (Ảnh: Saint Laurent)

Vaccarello tái hiện các thiết kế của Saint Laurent trong giai đoạn Thế chiến thứ 2, những trang phục từng bị phê bình nhưng lại phổ biến với giới trẻ Pháp trên đường phố. Làm thế nào một giám đốc sáng tạo tiếp nối di sản thời trang mà họ đang kế thừa? Đó cũng chính là câu hỏi đánh thức cảm hứng của Anthony Vaccerello khi dung hòa các thiết kế kinh điển với dáng hình của thời trang hiện đại.

Các thiết kế trong BST Saint Laurent Thu – Đông 2019.

\

Xem thêm:

Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019 và những thông tin đáng chú ý

Tuần lễ thời trang London Thu – Đông 2019: Sàn diễn thể hiện tinh thần vì cộng đồng sôi nổi nhất

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more