Tiết kiệm thời gian chuẩn bị buổi sáng với 7 bước sắp xếp tủ quần áo “thần kỳ”

Đăng ngày:

Đừng để mỗi buổi sáng trở thành một cuộc chạy đua tìm kiếm đồ vật phiền toái.

Buổi sáng, bạn có thể mất thời gian để tìm kiếm nhiều thứ, đôi lúc là nửa kia của đôi vớ, chiếc hoa tai thất lạc, lúc là chiếc áo phông màu trắng yêu thích mà không thể nhớ nổi nơi đã cất chúng. Những quy tắc sắp xếp tủ quần áo này sẽ giúp bạn có thể tranh thủ chợp mắt thêm một lúc hay đơn giản là không phải vật lộn với đồng đồ bừa bộn mỗi sáng.

1. “Detox” tủ quần áo

Một chiếc áo hai dây gợi cảm đã lỗi mốt, chiếc áo khoác da dày cộm quá khổ không phù hợp cho mùa Hè, bạn vẫn còn tiếc nuối và giữ chúng mặc dù không bao giờ dùng đến. Các chuyên gia khuyên rằng, một trong những cách đầu tiên để sắp xếp tủ quần áo hiệu quả là bạn phải biết từ bỏ. Hãy nhanh chóng nói lời tạm biệt với những món đồ từ lâu đã không còn vừa vặn và bạc màu để có thể thức dậy và chọn được ngay bộ trang phục vừa ý.

tủ treo quần áo màu trắng

(Ảnh: Fashion Mumblr)

2. Phân loại, sắp xếp quần áo theo hoạt động hằng ngày

Nếu mục tiêu của bạn là sắp xếp tủ quần áo để có thể chuẩn bị nhanh nhất cho mọi hoạt động, đây chắc chắn là phương án được ưu tiên hơn cả. Bằng cách này, khi chuẩn bị bộ âu phục cho ngày đầu đi phỏng vấn, bạn sẽ không phải than vãn khi phải là lại chiếc áo sơmi nhăn nhúm bị vùi trong những chiếc áo phông. Hoặc khi cần một chiếc quần cho việc chạy bộ, một thiết kế gợi cảm cho bữa tối lãng mạn, bạn cũng sẽ không phải lục tung lên cả tủ quần áo để tìm chúng.

cô gái đứng trước tủ đồ

(Ảnh: Styleover)

3. Tìm một chỗ “trú ngụ” cho các món đồ tí hon

Thử nhớ lại, bạn đã từng mất bao lâu để tìm máy cắt lông xù hay chiếc trục lăn để đánh bay hết lông của chú mèo cưng bám vào chiếc áo len bạn muốn diện hôm nay. Bạn có thể kết thúc những rắc rối ấy ngay bằng cách sắp xếp tủ quần áo, song vẫn tạo ra một ngăn nhỏ cho những món đồ cần thiết liên quan trực tiếp đến trang phục của bạn.

cây lặn bụi trên áo len màu đen

(Ảnh: FashionFee)

4. Loại bỏ những chiếc móc thừa

Những tác nhân khiến tủ quần áo đầy sụ và mất cân đối chưa hẳn là do trang phục mà đôi khi, vấn đề đến từ những chiếc móc thừa chiếm quá nhiều không gian. Rất nhiều chuyên gia cho rằng, việc bảo quản quần áo tốt nhất là gấp chúng lại thay vì treo chúng lên. Những chất liệu “nhạy cảm” như len, nếu dùng móc để treo lâu ngày thì sẽ không còn giữ được hình dáng như ngày đầu bạn mua chúng. Vì thế, hãy hạn chế việc sử dụng quá nhiều móc treo trong tủ quần áo của mình.

móc gỗ treo đồ

(Ảnh: Livingcreators) 

5. Dành một góc nhỏ cho phụ kiện

Bạn có bao giờ gặp tình trang phụ kiện mắc vào áo len, rơi trên sàn nhà tắm rồi “biến mất” hay loay hoay cả buổi sáng để tìm nửa kia của hoa tai? Để tạm biệt những vấn đề phiền toái ấy, bạn có thể mua một tủ nhỏ đựng phụ kiện riêng hoặc tận dụng những hộp giấy có sẵn để cất giữ hoa tai, vòng, nhẫn…

tủ đựng phụ kiện

(Ảnh: blog.mypaqe)

6. Cất vớ và đồ lót cùng quần áo

Để tiết kiệm thời gian tìm đồ, bạn nên cất tất cả những món đồ cần thiết lại cùng khu vực, bao gồm cả vớ và đồ lót. Đã bao nhiêu lần bạn đi tìm đôi vớ, bộ đồ lót hợp gam màu với trang phục để kết hợp cùng? Tạo ra môt chỗ “trú ngụ” cho vớ cùng đồ lót trong tủ là vô cùng cần thiết, điều này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn phân loại được màu sắc để phối cùng quần áo.

quần áo sắp xếp ngay ngắn trong tủ

(Ảnh: blog.mypaqe)

7. Và tìm một vị trí cho những đôi giày

Nếu bạn có thói quen để giày trên sàn nhà mỗi khi tan sở thì hãy hạn chế đi thôi. Những đôi giày cũng cần được sắp xếp ngăn nắp để hạn chế khối thời gian vào buổi sáng. Sau khi trở về, hãy lau sạch cát bẩn trên đế giày rồi đặt chúng vào một ngăn cố định. Việc lau giày giúp bạn giữ phom giày được lâu, hơn nữa, bạn có thể lựa chọn giày nhanh hơn khi đã chọn xong trang phục ở kệ trên.

kệ đựng giày bằng gỗ

(Ảnh: Lifestyle.heho)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hạ Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Instyle

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more