Điểm tin thời trang: Chị em Gigi Hadid cùng nhiều tên tuổi lớn quy tụ tại sự kiện LVMH 2019

Đăng ngày:

Sự kiện LVMH năm nay có sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng như NTK Virgil Abloh, Maria Grazia Chiuri cùng các ngôi sao thời trang như Naomi Campbell, Gigi và Bella Hadi, Chiara Ferragni…

Xu hướng thời trang bền vững dùng đồ tái chế, thử nghiệm chế tạo sản phẩm với những mẫu nguyên liệu mới pha trộn với nhiều nền văn hóa là chủ đề chính trong sự kiện LVMH (LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton – tập đoàn thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Pháp). Đặc biệt, việc Chiara Ferragni tham gia với vai trò là thành viên trong hội đồng chuyên gia năm nay là tin thời trang thu hút nhiều sự chú ý.

bản tin thời trang 1

Đây là lần đầu tiên fashionista, doanh nhân người Ý Chiara Ferragni tham dự sự kiện LVMH với vai trò là thành viên trong hội đồng chuyên gia. (Ảnh: WWD)

Buổi tiệc diễn ra vào ngày 1/3 với sự tham gia của hội đồng chuyên gia và 20 NTK trẻ. Thành viên trong ban hội đồng sẽ gặp gỡ ứng cử viên, xem xét các thiết kế và bầu chọn 10 thí sinh sáng giá nhất được vào chung kết. Lần đầu tham gia với vai trò quan trọng, fashionista đến từ Ý chia sẻ: “Năm nay, các NTK mang xu hướng phát triển bền vững và điều này thực sự truyền cảm hứng cho người xem”. Ngoài ra, những NTK có “giới tính linh hoạt” cũng khiến Ferragni cảm thấy thích thú. “Sẽ thật tuyệt khi những kiến thức hiểu biết của tôi về ngành công nghiệp này có thể hỗ trợ cho những NTK mới nổi trau dồi thêm kinh nghiệm”.

Những ngôi sao thời trang có tên tuổi như Naomi Campbell, Gigi và Bella Hadid cũng đã góp mặt cùng với chủ tịch nhà LVMH và giám đốc điều hành Bernard Arnault cùng con gái của ông, Delphine Arnault.

ban tin thoi trang 8

Gigi và Bella Hadid la hai gương mặt người mẫu “đắt show” nhất trong Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2019. (Ảnh: WWD)

Trong số những người được đề cử, Bethany Williams, NTK gốc Anh, từng nhận giải Nữ hoàng Elizabeth II trong Tuần lễ thời trang London nhờ BST mùa Thu 2019 dành cho nam được làm từ denim tái chế. Không chỉ thiết kế thời trang, cô còn mong muốn truyền tải thông điệp xã hội và kết hợp cùng các hoạt động thiện nguyện. Điển hình là trong BST vừa qua, Williams đã hợp tác với cộng đồng cai nghiện ma túy ở Ý, nơi phụ nữ dệt vải thủ công từ chất thải. Ngoài ra, cô cũng trao tặng 20% lợi nhuận cho quỹ từ thiện.

Kevin Germanier, NTK đến từ thủ đô Paris, đã tạo ra những chiếc váy thời trang vừa sang trọng, quyến rũ vừa bền vững sau khi nhìn thấy một người ở Hồng Kông đổ bỏ số hạt cườm trang trí bị lỗi. Hiện tại, váy đính cườm lấp lánh là sản phẩm nổi tiếng tạo nên thương hiệu. Kể từ khi ra mắt thương hiệu riêng và được các nhà bán lẻ như matchesfashion.com chọn, anh mở rộng phạm vi sản phẩm gồm những chiếc denim, áo phông, áo choàng chất liệu da và thủy tinh tái chế.

Naomi Campbell, một trong những thành viên hội đồng chuyên gia, nói về thiết kế của Kevin Germanier: “Thật thú vị khi cầm trên tay một đôi giày Louboutin màu hoa cà đính hạt cườm do chính Germanier thiết kế”.

bản tin thời trang 5

(Ảnh: WWD)

Caroline Hu, một trong những ngôi sao đột phá của Tuần lễ thời trang New York, trình bày các bộ váy được làm bằng tay. Ngoài ra nhung, lụa tự nhiên là những vật liệu không thể thiếu trong những thiết kế lộng lẫy của cô. NTK trẻ Duran Lantink nổi tiếng với những thiết kế được tạo ra từ nhiều mảnh ghép của các thương hiệu lớn như Dolce & Gabanna, Marni và Kenzo.

NTK Maria Grazia Chiuri chia sẻ: “Tôi thực sự rất ất tượng bởi những NTK trẻ tuổi này. Họ đều có phong cách riêng và họ biết cách tiếp cận cách thiết kế bền vững này theo những cách khác nhau”.

Tại sự kiện, Bernard Arnault đã chú ý đến bộ đồ dệt bằng tay của nhà thiết kế người Nigeria, Kenneth Ize để cảm nhận chất liệu vải, lấy cảm hứng từ vải được dệt bởi người Yoruba.

bản tin thời trang 3

Giám đốc điều hành Bernard Arnault và con gái của ông Delphine Arnault tại buổi sự kiện. (Ảnh: WWD)

Các nhân vật có sức ảnh hưởng trong làng mốt cũng góp mặt trong buổi sự kiện thời trang LVMH vừa qua.

ban tin thời trang

NTK Virgil Abloh and Delphine Arnault. (Ảnh: WWD)

tin thời trang sự kiện LVMH 3

NTK Maria Grazia Chiuri. (Ảnh: WWD)

bản tin thời trang 6

Nữ diễn viên người Mỹ Indya Moore Moore. (Ảnh: WWD)

tin thời trang sự kiện LVMH 2

Người mẫu Constance Jablonski. (Ảnh: WWD)

tin thời trang sự kiện LVMH

Người mẫu Jasmine Sanders. (Ảnh: WWD)

tin thời trang sự kiện LVMH 4

Các NTK trẻ tham gia sự kiện LVMH năm nay. (Ảnh: WWD)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất về Christian Dior, Olivia Palermo thiết kế cho thương hiệu Karl Lagerfeld

Điểm tin thời trang: Nhà mốt nào dẫn đầu xếp hạng thương hiệu đình đám nhất quý 4/2018?

Điểm tin thời trang: Lanvin trở lại Tuần lễ thời trang Paris, dòng giày của Katy Perry vướng scandal phân biệt chủng tộc

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đan Hà

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more