Giọng nói của Karl Lagerfeld vang lên trong buổi trình diễn Chanel Thu – Đông 2019

Đăng ngày:

BST với những sáng tạo sau cuối của Karl Lagerfeld cho Chanel được giới thiệu tại Paris ngày 5/ 3/ 2019. Và những cảm xúc về NTK huyền thoại đã trải đều trong mỗi khoảnh khắc thời trang.

Chanel Thu – Đông 2019, BST cuối cùng có những sáng tạo hiện hữu của huyền thoại Karl Lagerfeld. BST tạm biệt, Karl đưa chúng ta đến một ngày mùa đông đẹp trời trên núi cao, nơi tuyết phủ trắng cây thông, cột đèn và những ngôi nhà gỗ. Nơi có Chanel Gardenia phía xa xa khoảng trời xanh thẳm, các thiết kế mùa lạnh vẫn được trình diễn miệt mài. Dường như không có sự đổi thay lớn trong ngôi nhà Chanel, giọng nói của Karl vang lên trước khi buổi diễn bắt đầu, bằng tiếng Pháp:

Quand on me l’a proposé, on m’a dit : “Ne prenez pas ça, c’est nul, c’est cuit.” Parce qu’aujourd’hui, on est dans la réanimation de marques des plus absurdes ! Mais à l’époque, ça ne se faisait pas. Il fallait des noms nouveaux. Il y avait un autre monde à construire, je ne sais pas quoi… Et je trouvais cela quand même assez fascinant, le personnage et tout, [si bien] que, quand on me l’a proposé une deuxième fois, j’ai accepté, parce que tout le monde me disait : “Ne le faites pas, ça ne marchera pas.” Mais c’est la première fois qu’une marque est redevenue un truc de mode, apparemment, qui donne envie. Même à la reine mère d’Angleterre, alors… Et je n’oublierai jamais, quand elle est descendue de la voiture… On avait soigné le décor, je peux vous le dire ! Une fortune, en fleurs et tout. Et là, elle dit en anglais : “Oh, it’s like walking in a painting.” Et ça, je n’oublierai jamais.

Tạm dịch:

Khi tôi được đề cử, nhiều người nói: “Đừng nhận nó. Vô vọng thôi. Mọi thứ đã kết thúc rồi”. Còn bây giờ, người ta gọi đây là sự hồi sinh của một trong những thương hiệu vô lý nhất trong khi mọi thứ thật khác ở thời điểm đó. Thời trang cần những NTK mới, một thế giới khác cần được tạo ra. Nhưng tôi cảm thấy vị trí này thật hấp dẫn. Dù mọi người nói việc tôi làm sẽ không có hiệu quả, tôi vẫn nhận lời khi được đề nghị lần thứ hai.

Lần đầu tiên, thương hiệu trở lại với thời trang và đó rõ ràng là điều mọi người mong muốn nhìn thấy, kể cả Nữ hoàng Anh. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc bà ấy bước xuống xe. Chúng tôi đã trang trí thật lộng lẫy. Tôi có thể nói với bạn rằng đó là hoa, sự may mắn và tất cả mọi thứ. Ngay lúc đó, nữ hoàng đã nói bằng tiếng Anh: “Thật giống như đang bước đi trong một bức họa”. Và tôi không bao giờ quên điều này.
BST Chanel Thu - Đông 2019

Vẫn là Grand Palais, thủ đô Paris, Chanel Thu – Đông 2019 với không gian tuyết trắng.

BST Chanel Thu - Đông 2019 2

Các cô gái Chanel hôm nay đã khác những cô gái của Chanel năm 1983, thời điểm Lagerfeld bắt đầu bước chân vào ngôi nhà lớn. Nhưng dù là “nàng thơ” gắn bó Cara Delevingne hay những cô mẫu trẻ măng thì lần trình diễn này thật ý nghĩa – họ đang thể hiện những thiết kế cuối cùng của Karl trên đường băng.

BST Chanel Thu – Đông 2019 bao gồm những chiếc quần dài ống rộng, chất liệu tweed dày nhưng mềm mại. Áo choàng và áo choàng cực rộng được thấy trên nhiều họa tiết kẻ kinh điển. Áo len, váy len ấm áp chìm trong họa tiết Bắc Âu. Một vài chiếc áo phao cổ bẻ kết hợp váy len ôm sát. Người kế nhiệm Virginie Viard đã hoàn thiện những sáng tạo sau cùng của Karl một cách giàu cảm hứng nhất. BST dẫn truyền tình yêu xứ lạnh với thời trang mùa đông sang trọng, lãng mạn. Lagerfel tiếp nối tinh thần Coco Chanel một cách thực tế vào thời trang hiện đại suốt nhiều thập kỷ qua. Và sau mùa thời trang này, dòng tư duy và thẩm mỹ đó được phát triển như thế nào, mới mẻ, đột phá ra sao… đủ khiến người hâm mộ nặng lòng mong ngóng.

BST Chanel Thu - Đông 2019 3

Nàng thơ một thời gắn bó với Karl Lagerfeld – Cara Delevingne tái xuất với thiết kế đầu tiên của Chanel Thu – Đông 2019. Áo choàng họa tiết nanh sói dài chấm gót kết hợp bộ đồ kẻ ô kèm thắt lưng.

BST Chanel Thu - Đông 2019 4

Áo ghi lê với quần ống rộng và mũ phớt đồng điệu.

BST Chanel Thu - Đông 2019 5

Loạt kết hợp quần ống rộng với áo choàng dài và mũ phớt đồng chất liệu.

BST Chanel Thu - Đông 2019 6

Len trong nhiều kết hợp khác nhau nhưng họa tiết Bắc Âu làm nhen nhóm những ý niệm đầm ấm và sự lạc quan.

BST Chanel Thu - Đông 2019 7

Phụ kiện mùa đông dựa trên nền tảng các thiết kinh điển. Bề mặt những chiếc túi có sự hiện diện áp đảo của lông và tweed. Túi hình hộp cỡ trung bình đi kèm túi mini hình tròn. Và thậm chí, có mẫu túi được phỏng lại mô hình chiếc cabin cáp treo với cửa kính mờ sương tuyết. Những cặp bốt lông ấm áp xuất hiện cùng bốt đế xuồng có thân dây đan như những đôi giày trượt tuyết chắc nịch.

BST Chanel Thu - Đông 2019 8

Túi đôi với hình dáng và kích thước đối lập được Chanel giới thiệu cho mùa Đông 2019.

BST Chanel Thu - Đông 2019 9

BST Chanel Thu - Đông 2019 10

Kiểu túi mô phỏng hình ảnh cabin cáp treo phổ biến trên những triền núi tuyết phủ trắng xóa thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng xứ lạnh.

BST Chanel Thu - Đông 2019 11

Túi xách từ chất liệu lông và chi tiết logo Chanel bằng lông nổi bật.

BST Chanel Thu - Đông 2019 12

Bốt đế bằng với chi tiết lông màu tự nhiên ấm áp.

BST Chanel Thu - Đông 2019 13

Bốt đế xuồng tựa như giày trượt tuyết chuyên nghiệp.

BST Chanel Thu - Đông 2019 16

Từ phía sau mái tóc, những bông hoa trà bằng vải làm duyên cho mái tóc mùa Đông.

Thời tiết và không gian khác nhau luôn tạo nên cảm hứng, thói quen khác biệt mãnh liệt. Nếu như BST Xuân – Hè 2019, bãi biển ngập nắng và những người mẫu chân trần trên cát thì BST mùa Đông này lại trầm lắng, sang trọng như chính quang cảnh của vùng núi cao tuyết phủ lạnh sâu. Loạt trang phục màu trắng ở phần cuối BST mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thanh cao từ áo choàng lông, váy ngắn, quần ống rộng hay bộ suit.

Cuối cùng, dàn mẫu bước ra với những giọt nước mắt rơi, tất cả cùng nhớ về khoảnh khắc của chỉ sáu tháng trước đây thôi và cả ba thập kỷ qua, người đàn ông tóc trắng luôn bước ra, đưa tay chào. Karl Lagerfeld trở thành một phần của Chanel, theo một cách khác với quý bà Coco; theo cái cách mà những người hùng tự định danh mình, trên một đỉnh cao mãi mãi.

BST Chanel Thu - Đông 2019 19

Áo choàng lông trắng, thiết kế biểu tượng và là một đỉnh cao của thời trang xứ lạnh.

BST Chanel Thu - Đông 2019 20

BST Chanel Thu - Đông 2019 21

Màu trắng trở đi trở lại với các thiết kế đa phong cách trong phần cuối BST Chanel Thu – Đông 2019.

BST Chanel Thu - Đông 2019 22

Chanel Gardenia trong nền tuyết, BST đầy cảm xúc và cô đọng những giá trị của mùa thời trang Thu – Đông, của Chanel, của Karl Lagerfeld…

BST Chanel Thu – Đông 2019:

\
Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Hình ảnh: CHANEL

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more