Bật mí 3 cách phối đồ “ăn ảnh” từ các fashionista Việt và thế giới

Đăng ngày:

Để có những bức ảnh #OOTD (#outfitoftheday) “chất” như các fashionista không khó. Chỉ cần tự tin tạo dáng trước ống kính cùng sự hỗ trợ của những cách phối đồ “ruột”, bạn sẽ có ngay loạt ảnh “tâm đắc” nhất.

Làm thế nào để có bộ trang phục tôn dáng và “hút” ống kính nhất? Dưới đây là 3 cách phối đồ “vàng” giúp bạn chiếm spotlight trong các bức ảnh du lịch sắp tới.

“Tốt khoe xấu che”

Việc áp dụng các bí quyết phối đồ sẽ đơn giản hơn nếu bạn biết cách xác định vóc dáng của mình. Dù sở hữu vóc dáng nào, việc nắm rõ quy tắc “chính-phụ” hay xác định đúng tỉ lệ cơ thể sẽ giúp bạn phát huy tối đa những ưu điểm “sáng giá”. Mặt khác, trang phục cũng là công cụ hữu ích nhằm khéo léo che đi những khuyết điểm, giúp bạn tự tin hơn trước mọi ống kính.

Châu Bùi và Tiên Nguyễn trang phục Chanel

(Ảnh: @tiennguyen)

Quần ống rộng là một trong những thiết kế “cứu cánh” những cô nàng tự ti về đôi chân của mình. Quần suôn cạp cao kết hợp với áo dáng ôm là công thức quen thuộc của những cô nàng “nấm lùn”. Tuy nhiên, cần lưu ý độ dài quần để tránh tổng thể bị “phản tác dụng”. Lựa chọn lý tưởng nhất chính quần ống rộng đến mắt cá chân, như thế, đôi chân sẽ trông dài hơn, vóc dáng thêm cao ráo, thon thả.

Quần jeans ống rộng phối cùng áo len

(Ảnh: @ysdp1127)

Bên cạnh quần ống rộng, chân váy midi cũng là “vũ khí lợi hại” dành cho những cô nàng có thân hình quả lê. Thiết kế ôm ở eo và tùng váy rộng giúp che đi phần hông và đùi, góp phần cân đối cơ thể. Chỉ với một chiếc áo thun đơn giản, bạn đã có một bộ trang phục nữ tính, thanh lịch.

Chân váy midi xòe

(Ảnh: Instyle GR)

Chân váy bút chì phối cùng áo len

(Ảnh: Alexandra Lapp)

Chọn trang phục vừa vặn

Sự vừa vặn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn trang phục. Dù bất kì phong cách nào, đây vẫn là yếu tố ưu tiên bởi tính thoải mái, dễ chịu và tôn dáng người mặc. Một món đồ quá chật hoặc quá rộng đều vô tình trở thành “thủ phạm” để lộ những khuyết điểm của bạn. Nếu muốn sở hữu vóc dáng “lý tưởng” trong các bức ảnh, hãy khéo léo phối những bộ trang phục vừa vặn cơ thể cả về chiều dài lẫn độ rộng.

Olivia Palermo phối đồ vừa vặn

Blazer ngắn, quần da ôm và tóc búi cao làm nên một tổng thể cân đối, vừa vặn cho bức ảnh bắt mắt. (Ảnh: @streetrends)

Ngoài ra, các fashionista cũng thường xuyên chọn cách sơ vin để có vóc dáng thon thả và gọn gàng hơn. “Giải pháp” này ứng dụng được trên nhiều item và phong cách khác nhau nhưng vẫn mang lại hiệu quả không đổi: tổng thể cao ráo, bắt mắt và thanh lịch.

Áo thun sơ vin quần jeans ống rộng

Áo tay dài hẳn là thiết kế “thân thiết” với thời trang mùa Thu. Sơ vin cùng quần jeans ống rộng giúp “tối ưu hóa” chiều cao rõ rệt. (Ảnh: @jaylim1)

màu sắc “chiều lòng” thời tiết

Sau kích cỡ, màu sắc là yếu tố tiếp theo cần được cân nhắc. Tất nhiên, tủ đồ của mỗi tín đồ sẽ có các gam màu phù hợp về sắc tố da và sở thích cá nhân. Thế nhưng, một bức ảnh “hút like” cần sự phù hợp của màu sắc với thời tiết nơi bạn đang đứng. Vào mùa Xuân – Hè, những gam màu nổi bật, sặc sỡ là “át chủ bài” trong từng loạt ảnh “sống ảo”. Ngược lại, tiết trời Thu – Đông se lạnh sẽ là “thời cơ” lý tưởng cho những gam màu trầm “lên ngôi” thế chỗ.

gam màu trầm cho cách phối đồ mùa Thu

(Ảnh: Style du Monde)

Gam màu trầm nóng thiên về màu nâu, gam màu trầm lạnh thiên về màu xanh. Gam màu này đưa người mặc đến gần hơn với khung cảnh lãng mạn ngày Thu. Để tránh bức ảnh bị nặng nề và ngột ngạt, các fashionista đã khéo léo phối trang phục màu trầm với những item sáng màu, từ kiểu dáng đơn giản đến cầu kì, trên cả vải trơn hay họa tiết.

suit màu trầm phối cùng áo và phụ kiện màu vàng sáng

(Ảnh: Style du Monde)

Suit màu nâu họa tiết

(Ảnh: Style du Monde)

Phụ kiện to bản

Phụ kiện to bản chưa bao giờ lỗi mốt. Trước ống kính, những món trang sức to “đảm nhiệm” vai trò gây sức hút và trở thành tâm điểm bức ảnh. Một set đồ cơ bản bỗng trở nên ấn tượng hơn chỉ với điểm nhấn ở phụ kiện ánh vàng hoặc ánh bạc. Hay những bộ trang phục cầu kỳ càng lung linh hơn với trang sức phù hợp.

phụ kiện ánh vàng nổi bật

(Ảnh: @carodaur)

Không chỉ giới hạn ở trang sức, thắt lưng cũng là phụ kiện được các fashionista tích cực “lăng xê”. Đây là item “sáng giá” cho những thiết kế rộng và dài. Một chút nhấn nhá ở eo giúp cân đối cơ thể và “hack” dáng đáng kể cho tổng thể bộ trang phục.

cách phối đồ với thắt lưng to bản

(Ảnh: @ponysmakeup)

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay những bí quyết phối đồ đơn giản trên vào chuyến du lịch sắp tới? Đừng quên chia sẻ với ELLE bằng hashtag #ellevnstyle trên Instagram nhé!

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more