Bí quyết chọn mua và bảo quản quần jeans

Đăng ngày:

Jeans hay denim là kiểu chất liệu có thể được tìm thấy trong tủ quần áo của mọi cô gái. Chúng mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái và có thể phối hợp với nhiều kiểu trang phục.

a16a59ce410bcfd6fdc2ff3d40e4c4db

CHỌN MUA

1. Thử trước khi mua

Đừng ngại dành nhiều thời gian trong phòng thử đồ để so sánh các kích cỡ quần khác nhau. Để chắc chắn về sự thoải mái khi mặc, hãy thử đứng, ngồi, rướn người, cử động chân và di chuyển trong chiếc quần jeans đó. Bạn cũng nên cân nhắc độ giãn của quần jeans sau khi giặt để chọn được kích cỡ phù hợp. 

2. Lưu ý đến cạp quần

Kiểu quần jeans cạp trễ thật sự rất thời trang, nhưng hãy đảm bảo cạp quần không quá thấp đến mức làm lộ đồ lót bên trong. Sự cố như vậy không-bao-giờ khiến bạn trở nên quyến rũ , mà ngược lại còn gây phản cảm cho những người xung quanh.

3. Kiểm tra các túi sau

Nếu chúng quá nhỏ nó sẽ không tôn lên được vòng 3 của bạn. Nếu khoảng cách 2 túi cách quá xa nhau, có thể làm cho mông bạn trông to ngang hơn. Tránh quần jeans có túi sau thấp – chúng sẽ rút ngắn chiều dài đôi chân của bạn.

pocket-style

4. Đừng tiết kiệm

Hãy chọn jeans từ những thương hiệu uy tín, độ dày vừa phải, chất vải cao cấp hạn chế phai màu hay sờn rách sau nhiều lần sử dụng, giặt giũ. Về lâu dài, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tiếc khoản tiền đầu tư cho những chiếc quần jeans hàng xịn.

5. Về màu sắc

  • – Quần jeans màu xanh là màu chủ đạo của jeans. Sắc độ càng đậm thì càng dễ phối đồ và giày.

– Quần kiểu mài (washed) không phù hợp với dáng người thấp đậm. Nhưng nếu mài ở gối hoặc mài từ đùi trở xuống, chiếc quần sẽ làm cho bạn trở nên “bụi bặm” và cá tính hơn.

– Quần jeans màu đen thích hợp với các bạn có dáng đậm người, đùi hơi to. Nó giúp bạn trông gọn gàng hơn. Không những thế, jeans đen rất lịch sự và dễ kết hợp với nhiều màu áo khác nhau.

– Với vóc dáng chuẩn, hoặc hơi “mi nhon”, một chiếc quần jeans trắng sẽ vô cùng hoàn hảo.

6. Ưu tiên quần jeans cổ điển

Đừng cố gắng chạy theo các xu hướng, trừ khi bạn chắc chắn chúng sẽ phù hợp với bạn, đặc biệt là khi bạn không có rủng rỉnh ngân sách. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc quần jeans cổ điển không có họa tiết trang trí hay rách rưới. Bạn có thể mặc chúng nhiều lần, kết hợp với đa dạng các kiểu áo mà vẫn không thấy nhàm chán. Đặc biệt chúng sẽ không tố cáo số lượng jeans hạn hẹp mà bạn sở hữu.

ayres b

BẢO QUẢN

1. Không giặt nhiều lần sau khi mua

Sau khi mua, để quần bền màu, hãy ngâm quần jeans với nước lạnh pha với muối ít nhất 12 tiếng, sau đó xả sạch. Sau lần giặt đó, hãy mặc chúng và để ít nhất là 1 tuần sau mới giặt lại.

2. Dùng nước giặt

Lộn mặt trái của quần trước khi giặt. Không nên sử dụng bột giặt vì bột thường không hòa tan hết và có thể bám vào mặt vải quần, vì vậy tốt nhất nên dùng nước giặt.

3. Giặt riêng quần jeans

Quần jeans mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy sẽ khiến quần áo giặt chung bị loang màu. Do đó hãy giặt riêng quần jeans và giặt bằng tay là tốt nhất.

4. Không dùng nước xả

Nước xả vải sẽ làm mềm các sợi vải ảnh hưởng đến độ co giãn của quần.

5. Để quần jeans khô tự nhiên

Việc sử dụng máy sấy không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ quần jeans bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản quần là để khô tự nhiên và phơi dưới ánh nắng nhẹ hoặc bóng râm. Nhớ khi phơi đồ đừng để gập quần jeans.

Xem thêm 4 kiểu quần jeans thường gặp và bí quyết chọn kiểu phù hợp

Xem thêm Nguồn gốc thú vị của denim 

Xem thêm Denim xa xỉ!

Xem thêm các bài viết khác về jeans và denim

Nhóm thực hiện

Trà Mi & Phương Anh thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more