Điểm tin thời trang: Calvin Klein “xóa sổ” bộ sưu tập 205W39NYC

Đăng ngày:

Calvin Klein gây bất ngờ khi công bố ngừng kinh doanh hai cửa hàng ở New York và Milan, đồng thời sẽ không ra mắt BST 205W39NYC – dấu ấn còn sót lại của cựu giám đốc sáng tạo Raf Simons.

Sau sự ra đi của cựu giám đốc sáng tạo Raf Simons tại nhà Calvin Klein cuối năm 2018, tin thời trang về việc thay đổi hướng phát triển sáng tạo trong thiết kế và đóng cửa văn phòng ở hai kinh đô thời trang New York và Milan gây bất ngờ cho người hâm mộ thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Mỹ.

Với sự vắng mặt của “cha đẻ” BST, Calvin Klein dự định trình diễn BST 205W39NYC dưới tên mới, cách tân lại các thiết kế và hướng sáng tạo của thương hiệu. Tuy nhiên, mọi việc nhanh chóng thay đổi khi nhãn hàng thông báo chính thức sẽ “xóa sổ” BST và ngừng kinh doanh 2 cửa hàng vào thứ Tư vừa qua.

ntk raf simons tin thời trang

(Ảnh: GQ)

100 người làm việc tại cửa hàng Calvin Klein  ở New York và Milan thất nghiệp trong nháy mắt, chưa kể người ở cấp quản lý như giám đốc của BST 205W39NYC Michelle Kessler-Sanders cũng phải nghỉ việc sau khoảng ba tháng nữa. Giám đốc điều hành của thương hiệu Steve Shiffman, may mắn thay, không bị sa thải sau sự việc này. Thông tin ghi nhận cho đến hiện tại, 120 triệu đô la Mỹ là cái giá doanh nghiệp phải trả cho quyết định liều lĩnh của mình. Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là tất cả tổn thất.

tin thời trang calvin klein 2

BST Calvin Klein 205W39NYC Thu – Đông 2018. Đây cũng là BST cuối cùng của dòng thời trang cao cấp 205W39NYC khi nhãn hàng bỏ qua Tuần lễ thời trang New York mùa mốt trước. (Ảnh: Calvin Klein)

Trong tháng trước, thương hiệu đã có những động tĩnh nhất định trên thị trường thời trang ở cả Milan và New York thông qua việc tiến hành một số thủ tục pháp lý cho việc ngừng kinh doanh. Mọi việc diễn ra “khẽ khàng” đến mức mọi người cho rằng nhãn hàng đã cố gắng tối thiểu hóa tổn thất đến hình ảnh doanh nghiệp, các quan hệ hợp tác hiện tại cũng như tránh gây chấn động mạnh đến công chúng. Dù vậy, ngay trong tâm bão, Calvin Klein vẫn tung quảng cáo với Noah Centineo và Shawn Mendes làm gương mặt trung tâm nhưng đáng tiếc, vẫn không thể làm yên lòng người hâm mộ.

tin thời trang

(Ảnh: Instagram)

Theo dự đoán, sự việc lần này là một phần trong kế hoạch tổng cải cách của thương hiệu mà chủ yếu là đổi mới phương pháp marketing. Thông tin cho rằng doanh nghiệp sẽ áp dụng phương pháp tiếp thị số đang phổ biến hiện nay.

Ngoài ra, thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ vẫn đang tìm kiếm một giám đốc thời trang có tầm nhìn phù hợp để quản lý các danh mục của nhãn hàng, từ mặt hàng bình dân như quần jeans, đồ lót cho đến các mặt hàng cao cấp. Thông tin cho rằng Cựu Giám đốc sáng tạo cho toàn khối thương hiệu Calvin Klein (bao gồm Calvin Klein, Calvin Klein Jeans và Calvin Klein White Label) – Kevin Carrigan, sẽ quay trở đồng hành cùng thương hiệu sau khi kết thúc mối cơ duyên với Ralph Lauren, dù cả hai phía đều phủ nhận thông tin này. Tuy nhiên, nếu nó trở thành sự thật thì đây sẽ là một trong những cuộc thương lượng đáng chú ý nhất.

tin thời trang

NTK Kevin Carrigan được cho là sẽ trở lại tiếp quản Calvin Klein. (Ảnh: Calvin Klein)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất về Christian Dior, Olivia Palermo thiết kế cho thương hiệu Karl Lagerfeld

Điểm tin thời trang: Nhà mốt nào dẫn đầu xếp hạng thương hiệu đình đám nhất quý 4/2018?

Điểm tin thời trang: Chị em Gigi Hadid cùng nhiều tên tuổi lớn quy tụ tại sự kiện LVMH 2019

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Le

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, InStyle, Fashionista

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more