Captain Marvel ở đâu trong dòng thời gian của vũ trụ Marvel?

Đăng ngày:

Dù là siêu anh hùng mới nhất xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Captain Marvel đã chiến đấu với những kẻ phản diện hàng thập kỷ trước khi biệt đội siêu anh hùng Avengers thành lập. Bối cảnh phim Captain Marvels được đặt trong những năm 90, khi nữ chiến binh đang sát cánh chiến đấu cùng người hành tinh Kree này quyết định trở lại Trái Đất để giải mã bí ẩn về quá khứ của mình.

Câu chuyện của Captain Marvel có liên quan mật thiết đến phần còn lại trong dòng thời gian của vũ trụ điện ảnh Marvel. Người hành tinh Kree đóng vai trò quan trọng ở phần đầu của loạt phim Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà). Trong thời gian ở Trái Đất, Captain Marvel Carol Danvers (Brie Larson thủ vai) cũng “đụng độ” cả S.H.I.E.L.D. – tổ chức khởi xướng dự án Avengers Initiative tập hợp biệt đội siêu anh hùng – lẫn khối đá Tesseract – khối lập phương chứa 1 trong 6 viên đá vô cực (Infinity Stone), thu hút kẻ phản diện Thanos trong Avengers: Infinity War (Biệt đội siêu anh hùng: Cuộc chiến vô cực).

Dưới đây là cách bộ phim Captain Marvel hòa hợp với dòng thời gian chung của toàn bộ vũ trụ Marvel rộng lớn, phức tạp.

1943-1945: Captain America: The First Avenger (Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên) – ra mắt năm 2011

Sau khi Captain America lao chiếc máy bay chở anh cùng khối đá Tesseract xuống biển để cứu thế giới, cả thân xác lẫn thời gian sống của anh đều bị đóng băng. Cha của của Người Sắt Tony Stark là Howard Stark phát hiện khối Tesseract và cuối cùng trao nó lại cho S.H.I.E.L.D.

elle việt nam captain marvel 01

Ảnh: Paramount

Thập niên 1990: Captain Marvel – ra mắt năm 2019

Carol Danvers trở thành một phi công lái máy bay chiến đấu trong Captain Marvel. Trong một tai nạn, cô nhận được toàn bộ sức mạnh của một chiến binh tộc Kree. Ký ức hoàn toàn bị xóa sạch, Carol Danvers gia nhập hàng ngũ của người Kree – tộc người được cô miêu tả là tộc của “những chiến binh anh hùng cao quý”. Hai trong số những chiến binh Kree này là Ronan (Lee Pace thủ vai) và Korath (Djimon Hounsou thủ vai) – hai kẻ phản diện chính trong Guardians of the Galaxy.

Người Kree bị kéo vào cuộc chiến với chủng tộc ngoài hành tinh Skrull có khả năng thay đổi hình dạng. Khả năng biến hình của người Skrull rất quan trọng vì sau khi tộc người này xuất hiện trong phim, bất cứ nhân vật nào trong vũ trụ Marvel cũng có khả năng là người Skrull giả dạng từ trước đến nay.

elle việt nam captain marvel 02

Ảnh: Marvel Studios

Captain Marvel phát hiện mình bị mất trí nhớ và quyết định quay lại Trái Đất để tìm ra sự thật về con người mình. Tại đây, cô gặp đại tá Nick Fury – người đang băn khoăn về lòng trung thành của mình với S.H.I.E.L.D. Cuộc gặp với Captain Marvel thuyết phục ông ở lại S.H.I.E.L.D., nơi sau đó ông sẽ theo đuổi dự án biệt đội siêu anh hùng Avengers.

Trước đây, diễn viên thủ vai Nick Fury là Samuel L. Jackson đã khẳng định khối đá Tesseract sẽ xuất hiện trong Captain Marvel. Ở thời điểm này, S.H.I.E.L.D. đang nghiên cứu khối lập phương này và viên đá vô cực Không Gian (Space Stone) bên trong nó. Đây có thể là lần đầu tiên Fury nhìn thấy khối Tesseract.

2011: Iron Man 2 (Người Sắt 2) – ra mắt năm 2010

Nick Fury kể với Người Sắt (Robert Downey Jr. thủ vai) về dự án Avengers Initiative trong phần credit cuối phim Iron Man. Trong phần tiếp theo, Fury tiết lộ với Stark rằng cha ông là người sáng lập S.H.I.E.L.D. và chiêu mộ Stark để hội ý với các siêu anh hùng khác của Avengers. Stark cũng phát hiện cha anh đã sử dụng khối Tesseract vào một số thí nghiệm khoa học của mình.

elle việt nam captain marvel 03

Ảnh: Paramount

2012: The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) – ra mắt năm 2012

Trong phim The Avengers, Loki (Tom Hiddleston thủ vai) – em trai của Thor (Chris Hemsworth thủ vai) – đánh cắp khối đá Tesseract từ tay S.H.I.E.L.D. để mang viên đá vô cực đến cho Thanos, hắn sẽ giúp anh trở thành kẻ thống trị tối cao của Trái Đất. Kế hoạch của Loki đã bị biệt đội Avengers ngăn chặn, nhưng rõ ràng là Thanos có tham vọng thu thập đủ bộ 6 viên đá vô cực.

elle việt nam captain marvel 04

Ảnh: Walt Disney Co.

2014: Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà) – ra mắt năm 2014

Trong Guardians of the Galaxy, hai kẻ cực đoan Ronan và Korath tìm cách xóa sổ hành tinh Xandar – kẻ thù của người Kree cổ đại. Ronan đã thỏa thuận với Thanos để được hắn giúp sức thực hiện mưu đồ này, đổi lại, Ronan phải giúp Thanos có được một quả cầu có sức mạnh khổng lồ. Về sau, Ronan phát hiện quả cầu có chứa một viên đá vô cực bên trong nên quyết định sẽ tự mình hủy diệt Xandar. Nhóm vệ binh dải ngân hà đã ngăn chặn hắn.

elle việt nam captain marvel 05

Ảnh: Disney

2017: Avengers: Infinity War (Biệt đội siêu anh hùng: Cuộc chiến vô cực) – ra mắt năm 2018

Thanos đã tập hợp đủ 6 viên đá vô cực trong Avengers: Infinity War. Hắn búng tay và làm biến mất một nửa sự sống trong vũ trụ. Khi Nick Fury dần tan biến, ông gửi đi một tin nhắn bằng chiếc máy nhắn tin cũ kỹ, trông như thuộc về thập niên 1990. Vậy ai là người nhận tin nhắn này? Logo của Captain Marvel xuất hiện trên màn hình chiếc máy. Không rõ Captain Marvel đã ở đâu trong khoảng giữa của dòng thời gian và làm thế nào mà cô không hề già đi, nhưng chắc chắn Captain Marvel sẽ xuất hiện để giải cứu thế giới trong phim Avengers: Endgame (Biệt đội siêu anh hùng: Tàn cuộc) khởi chiếu ngày 26/4 sắp tới.

elle việt nam captain marvel 06

Ảnh: Marvel Studios

Xem thêm

Những “chị đại” được yêu mến nhất vũ trụ điện ảnh Marvel

Những sự thật ít biết về dàn sao Avengers: Infinity War

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Time

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more