Suối mây bồng bềnh không còn là “mơ ước xa vời” với các loại xịt dưỡng tóc sau đây

Đăng ngày:

Xịt dưỡng tóc là sản phẩm bạn không nên bỏ qua nếu muốn có mái tóc bóng khỏe, mượt mà.

Ông bà ta thường nói: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Thật vậy, một mái tóc suôn mượt, bóng khỏe luôn tạo dấu ấn đẹp trong lòng mọi người. Bên cạnh việc làm sạch và chăm sóc tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng, xịt dưỡng tóc hẳn cũng là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu công dụng của các loại xịt dưỡng tóc được ưa chuộng nhất hiện nay.

xịt dưỡng tóc 01d

Ảnh: jolygram

Thế nào là xịt dưỡng tóc? Tác dụng là gì?

Xịt dưỡng tóc là sản phẩm chứa dưỡng chất mang đến nhiều công dụng như cấp ẩm, phục hồi và bảo vệ tóc. Sản phẩm có dạng nước dùng để xịt trực tiếp lên tóc. Đây có thể xem như bước chăm sóc tóc vô cùng cần thiết để mái tóc khỏe đẹp, mượt mà. Một số công dụng cụ thể của xịt dưỡng tóc:

  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết để sợi tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng, chẻ ngọn
  • Cung cấp độ ẩm giữ cho tóc mềm mại tránh khô ráp, xơ rối.
  • Bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV, tác động từ nhiệt độ cao, hóa chất…
  • Kích thích mọc tóc nhờ các thành phần vỏ bưởi, dầu dừa…
  • Tạo kiểu và giữ nếp tóc dành cho tóc uốn mà không lo tình trạng rối xù
  • Lưu lại hương thơm như một loại nước hoa dành cho tóc
xịt dưỡng tóc 02

Ảnh: kristinesshair

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xịt dưỡng tóc khác nhau. Mời bạn cùng ELLE điểm qua các sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Các loại xịt dưỡng tóc phổ biến

Tresemmé Keratin Smooth Flat Iron Smoothing Spray

xịt dưỡng tóc 03

Ảnh: picbon

Tresemmé là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu dành cho tóc. Xịt dưỡng tóc Tresemmé là sản phẩm chống nhiệt hữu ích cho tóc hư tổn. Hàm lượng keratin, protein và vitamin dồi dào tạo lớp màng bảo vệ giữ cho tóc chắc khỏe. Sản phẩm đã được chứng minh có thể giúp tóc mềm mượt và vào nếp lên đến 48 giờ.

Le Petit Olivier

xịt dưỡng tóc 04

Ảnh: Le Petit Olivier

Tóc khô ráp và hư tổn là hậu quả của việc lạm dụng nhiều hóa chất cũng như nhiệt độ từ uốn, nhuộm liên tục. Hơn thế nữa, sấy tóc ở nhiệt độ cao cũng làm tóc kém mềm mượt và khó vào nếp. Le Petit Olivier là dòng chăm sóc tóc hư tổn thuộc thương hiệu mỹ phẩm Phá. Sản phẩm chiết xuất từ dầu ô liu, bơ hạt mỡ và dầu argan giúp phục hồi tóc hiệu quả. Đặc biệt, loại xịt dưỡng tóc này không chứa paraben và phenoxyethanol, khá lành tính cho tóc và da đầu. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt, cải thiện các hư tổn.

Urban Care Natural’s Intense Keratin Leave In Conditioner Spray

xịt dưỡng tóc 05

Ảnh: Urban Care

Sản phẩm thuộc dạng xịt dưỡng tóc chuyên sâu dành riêng cho tóc hư tổn nặng. Quá trình sử dụng hóa chất và tác động của nhiệt độ khiến lớp biểu bì tóc bị cuốn trôi đi lớp keratin khiến tóc khô ráp. Sản phẩm thuộc thương hiệu của Thổ Nhĩ Kì nổi tiếng với công thức đặc biệt dồi dào keratin mang đến hiệu quả phục hồi cao, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn. Điểm nổi bật là thành phần chiết xuất từ tự nhiên, không chứa paraben và silicone.

Kracie Ichikami

xịt dưỡng tóc 06

Ảnh: Kracie Ichikami

Nhắc đến các dòng xịt dưỡng tóc có lẽ không thể không nhắc đến Kracie Ichikami đến từ Nhật Bản. Chiết xuất từ hoa anh đào, hoa trà, nước gạo lên men có tác dụng cấp ẩm và giữ cho tóc suôn mượt. Đặc biệt, mùi hương hoa anh đào dịu nhẹ vấn vương trên mái tóc khá ấn tượng. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm, sản phẩm còn bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV. Hơn thế nữa, bao bì màu hồng nữ tính sẽ khiến bạn bị cuốn hút ngay khi vừa nhìn thấy.

Sophia Collagen Hair Repair Water

xịt dưỡng tóc 07

Ảnh: Sophia

Điểm đáng chú ý của sản phẩm này là công thức đột phá kết hợp giữa collagen và keratin giúp phục hồi tóc hư tổn. Là một sản phẩm đến từ Hàn Quốc, xịt dưỡng tóc Sophia Collagen Hair Repair Water còn cân bằng độ ẩm cần thiết cải thiện các sợi tóc yếu, khô ráp. Bên cạnh đó, hương thơm quyến rũ lưu giữ trên mái tóc cũng là yếu tố khiến nhiều cô nàng ưa chuộng sản phẩm này.

Nashi Argan Instant Hydrating Styling Mask

xịt dưỡng tóc 08

Ảnh: Nashi

Ngoài tác dụng giữ nếp tốt, xịt dưỡng tóc Nashi còn làm mềm và phục hồi tóc khô xơ. Sản phẩm chứa chiết xuất từ quả argan thấm sâu vào biểu bì tóc giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn. Bên cạnh đó, xịt dưỡng tóc Nashi còn tạo độ phồng tự nhiên cho tóc, hạn chế tình trạng chẻ ngọn.

Livegain Silky & Moisture

xịt dưỡng tóc 09

Ảnh: Livegain

Sản phẩm được thành 2 tầng dầu và nước độc đáo. Trong khi dầu có tác dụng giúp tóc bóng mượt, tạo độ bồng bềnh và giữ nếp cho tóc uốn thì nước sẽ là thành phần cấp ẩm và cân bằng độ pH cho tóc. Đây là sản phẩm phù hợp cho các mục đích dưỡng và làm đẹp tóc. Bên cạnh đó, Livegain Silky & Moisture còn như hàng rào bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt khi uốn, duỗi hoặc sấy. Hương bưởi the mát dịu nhẹ mang đến cảm giác dễ chịu, sảng khoái khi sử dụng. Do sản phẩm có 2 tầng nên trước khi dùng, bạn nên lắc đều để tăng hiệu quả đạt được.

Cocoon Pomelo

xịt dưỡng tóc 10

Ảnh: Cocoon

Cuối cùng, chúng ta không thể nào quên loại xịt dưỡng tóc đến từ thương hiệu Cocoon Việt Nam. Đây là sản phẩm khá nổi tiếng và được nhiều ưa chuộng bởi thành phần vỏ bưởi quen thuộc. Có thể bạn chưa biết, vỏ bưởi mang đến tác dụng dưỡng tóc không thua kém bồ kết. Ngoài tác dụng nuôi dưỡng tóc mềm mại, thành phần tinh dầu vỏ bưởi còn giúp tóc chắc khỏe và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách sử dụng xịt dưỡng tóc

  • Gội đầu sạch sẽ, để tóc khô tự nhiên
  • Khi tóc còn độ ẩm khoảng 80%, xịt một lượng vừa đủ lên tóc
  • Lưu ý đặt chai xịt cách tóc khoảng 5-10cm và xịt lên chân tóc và thân tóc
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào từng biểu bì tóc

Xem thêm:

Kem ủ tóc có phải là “cứu tinh” hoàn hảo cho mái tóc hư tổn?

Bật mí những mẹo chăm sóc tóc để suối mây luôn mượt mà và chắc khỏe

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more