Điều gì khiến cung hoàng đạo Ma Kết trở nên đặc biệt?

Đăng ngày:

Ma Kết (tên gọi khác là Nam Dương) là cung thứ 10 trong hoàng đạo. Nhờ Sao Thần Nông chiếu mệnh, những người thuộc cung Ma Kết thường là người kiên nhẫn, truyền thống và có khả năng tư duy logic.

Cung hoàng đạo Ma Kết bao gồm những người có ngày sinh từ 22/12 – 19/1. Vì được sao Thần Nông chiếu mệnh nên người thuộc cung hoàng đạo này thường là người có nhiều hoài bão, luôn kiên trì và quyết tâm trong mọi việc. Về đặc điểm chung, người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết là người không ngại khó khăn, luôn biết cách vượt qua những gian nan, thử thách. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Ma Kết cũng luôn giữ được một “cái đầu lạnh” và đưa ra những định hướng, quyết định chính xác.

Xét về mối quan hệ, người thuộc cung Ma Kết có độ “hợp cạ” cao khi kết bạn với người thuộc cung Bạch Dương hoặc Thiên Bình và xung khắc với người thuộc cung Cự Giải. Không giống với các cung hoàng đạo còn lại, Ma Kết mang trong mình những đặc điểm mang đậm dấu ấn cá nhân. Điều đó tạo nên sự đặc biệt cho cung hoàng đạo này.

Là người tham vọng và luôn có định hướng rõ ràng

elle việt nam cung hoàng đạo6

Ảnh: Pexels.com

Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường là người có ham muốn về địa vị cũng như quyền lực. Đồng thời, những người thuộc cung hoàng đạo này cũng bắt đầu tìm định hướng cho chính mình từ khi còn rất sớm. Trong suy nghĩ của Ma Kết, con đường gần nhất để bước lên đỉnh vinh quang chính là tri thức và giáo dục. Do đó, Ma Kết luôn ra sức học hỏi và tiếp thu mọi điều từ cả trong sách vở lẫn ngoài thực tế. Khác với mọi người, người thuộc cung Ma Kết thường chọn những con đường đầy gian nan, thử thách để độc hành. Vì với họ, khó khăn càng nhiều, vinh quang càng hiển hách. Khát vọng lớn nhất của Ma Kết là trở thành vua của muôn loài, giữ trong tay “cây quyền trượng” có sức mạnh “kinh hồn”.

Tham công tiếc việc

elle việt nam cung hoàng đạo9

Ảnh: Pexels.com

Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường bị chỉ trích là những kẻ tham công tiếc việc. Họ luôn chăm chỉ, cần mẫn và tận tụy trong công việc của mình. Để đạt được mục đích đề ra lúc đầu, Ma Kết không ngại gian khó, luôn cật lực làm việc để đạt được kết quả tối ưu. Đồng thời, nhóm người thuộc cung hoàng đạo này có khuynh hướng là người nghiện công việc. Dù trong bất cứ thời gian, không gian nào, bạn cũng sẽ thấy Ma Kết chăm chú để hoàn thành công việc được giao. Bất kể là công việc cá nhân hay tập thể, Ma Kết luôn hoàn thành theo cách hoàn hảo nhất.

Người của nguyên tắc

elle việt nam cung hoàng đạo7

Ảnh: Brandonwoelfel.com

Ma Kết luôn luôn đúng giờ. Với họ, cuộc sống là một chặng đua dài, kẻ nào chậm chân hay không biết trân quý từng giây phút, kẻ đó là người thua cuộc.

Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết sống theo nguyên tắc, rất quy củ và vô cùng cẩn thận. Những người có hành động thờ ơ, lơ là sẽ ngay lập tức bị Ma Kết phát hiện và trừng phạt nghiêm khắc. Đồng thời, người thuộc cung Ma Kết có xu hướng cầu toàn. Thế nên họ luôn tỉ mẩn, chỉn chu trong mọi việc, dù đó có là một việc làm nhỏ, không đáng kể.

Thông minh

Không có gì phủ nhận mức độ thông minh và sự nhạy bén của Ma Kết. Với khả năng tư duy logic, Ma Kết luôn biết phân tích, lập luận và tổ chức, giải quyết tốt mọi vấn đề. Đồng thời, với sự thông minh bẩm sinh, người thuộc cung hoàng đạo này luôn biết cách phân chia hoặc tìm ra những giải pháp tốt nhất trong mọi trường hợp. Chẳng gì có thể qua được ánh mắt sắc bén của Ma Kết. Đó là lý do họ luôn “nắm thóp” mọi người, mọi việc.

Đáng tin cậy và trung thành

elle việt nam cung hoàng đạo8

Ảnh: Brandonwoelfel.com

Với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói, người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết nổi tiếng là người khó gần. Để thân thiết với một ai đó, Ma Kết cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thời gian cũng như tâm lý của chính mình. Tuy nhiên, khi cung hoàng đạo này thực sự mở lòng, họ sẽ luôn đối xử tốt và hoàn toàn trung thành với bạn. Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết cũng là người đáng tin cậy. Những bí mật được chia sẻ giữa bạn và Ma Kết chắc chắn sẽ được bảo mật đến phút cuối cùng. Khi một Ma Kết ở cạnh và tin tưởng bạn, họ chẳng cần sự đáp trả nào to lớn. Điều Ma Kết cần chỉ đơn thuần là việc tôn trọng lẫn nhau và không hạ thấp đối phương.

Ma Kết rất kín đáo, hiếm khi can thiệp vào chuyện riêng tư của người khác. Họ sẽ không bao giờ đưa ra lời khuyên hay đánh giá bất kỳ ai trừ khi được yêu cầu. Trong nhiều trường hợp, Ma Kết thường bị gắn mác là vô cảm. Tuy nhiên, vì đã quá quen với dư luận nên họ chẳng mấy khi cảm thấy buồn phiền hay tức giận.

Là người tốt bụng

elle việt nam cung hoàng đạo11

Ảnh: Unsplash.com

Mang một vẻ ngoài lạnh lùng để che lấp đi trái tim ấm áp, Ma Kết luôn làm mọi việc tốt nhất có thể để giúp những người họ yêu thương. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường không giận dai hay thù hằn bất cứ điều gì, với bất cứ ai. Dù bạn có phạm phải lỗi lầm thì Ma Kết vẫn có thể mỉm cười, dung thứ cho qua. Tuy nhiên, đừng vì thế mà trở nên ích kỷ và lặp lại sai lầm tiếp theo. Đến lúc không còn chịu đựng được nữa, Ma Kết sẽ tự tay “giải quyết” bạn.

Cực kỳ kiên nhẫn

elle việt nam cung hoàng đạo5

Ảnh: Pexels.com

Nếu xếp hạng mức độ kiên nhẫn của 12 cung hoàng đạo, vị trí quán quân chắc chắn thuộc về cung hoàng đạo Ma Kết. Họ có thể dành hàng giờ đồng hồ để ngồi nghe bạn huyên thuyên, tâm sự về cuộc đời. Cũng có thể từ tốn đợi chờ xếp hàng để mua được một món đồ mà bản thân yêu thích. Dường như tính kiên nhẫn của cung hoàng đạo này được tăng lên cùng với kinh nghiệm sống được tích lũy của họ. Không gì có thể thay đổi được đức tính kiên nhẫn của Ma Kết. Điều này khiến họ trở nên đặc biệt và nổi bật hơn bao giờ hết.

Chi tiêu hợp lý

elle việt nam cung hoàng đạo12

Ảnh: Pexels.com

Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết (đặc biệt là nữ) yêu thích vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái. Tất cả mọi thứ được Ma Kết sử dụng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến thức ăn đều phải có chất lượng tốt, thuộc hàng đầu. Tuy nhiên, họ lại không bao giờ tiêu xài hoang phí hay có hành động “ném tiền qua cửa sổ”. Vì là người khả năng tư duy tốt cũng như có “đầu óc tính toán”, Ma Kết luôn biết cách chi tiêu sao cho hợp lý và cần thiết. Trước khi đưa ra quyết định tìm mua sản phẩm gì, người thuộc cung hoàng đạo này đều suy nghĩ cũng như cân nhắc kỹ càng.

Ma Kết là người biết cách kiếm tiền, tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan. Và, đó là lý do khiến người thuộc cung hoàng đạo này hơn hẳn “một bậc” so với người thuộc các cung hoàng đạo khác.

_

Xem thêm

12 cung hoàng đạo tương ứng với loài vật nào trong cuộc sống?

12 cung hoàng đạo khi gặp đối tượng “cảm nắng” sẽ có biểu hiện như thế nào?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: Consciousreminder.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more