Điểm tin thời trang: Gucci mang BST Cruise 2020 trở lại Rome, Virgil Abloh lần đầu lên tiếng sau scandal đạo nhái

Đăng ngày:

Kế hoạch trình diễn BST Cruise 2020 tại quê nhà của Gucci cùng diễn biến mới nhất trong cáo buộc đạo nhái của Off-White là những tin thời trang đáng chú ý nhất.  

Khép lại mùa mốt Thu – Đông 2019, giới mộ điệu trên khắp thế giới tiếp tục đón nhận nhiều sự kiện và tin thời trang nổi bật. Tuần mới mở đầu bằng những “ồn ào” xoay quanh việc đạo nhái ý tưởng của thương hiệu 7 năm tuổi Off-White. Bên cạnh đó, việc nhà mốt Gucci mang BST Cruise 2020 trở lại “thánh địa” Rome cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

BST Cruise 2020 của Gucci sẽ được ra mắt tại Rome

Sau nhiều năm “đem chuông đi đánh xứ người”, thương hiệu Gucci sẽ trình diễn BST Cruise 2020 tại một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất thủ đô Rome, bảo tàng Capitoline. Là bảo tàng lâu đời nhất nước Ý, Capitoline được xem là địa điểm hoàn hảo cho buổi trình diễn vào ngày 28/5 tới.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome

(Ảnh: Sovrintendenza Capitolina ai Beni Culturali)

Tọa lạc trên ngọn đồi linh thiêng Capitoline, bảo tàng là nơi lưu giữ ký ức của toàn bộ cư dân thành Rome nói riêng và nước Ý nói chung. Đây cũng là nơi trưng bày của những bộ sưu tập “khổng lồ” các hiện vật, tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ… từ thời La Mã cổ đại, Trung cổ và giai đoạn Phục Hưng.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 7

(Ảnh: Worldtourizm)

Ý tưởng lựa chọn bảo tàng Capitoline cho BST Cruise 2020 xuất phát từ Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Tiếp nối sự ngưỡng vọng dành cho chuỗi ý niệm hoài cổ, Michele tìm đến Capitoline như một khung hình cân xứng hoàn thiện bố cục BST gợi nhắc về thời thơ ấu của chính mình.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 8

Lịch trình BST Cruise 2020 của Gucci là một trong những tin thời trang nổi bật. (Ảnh: ELLE)

Trước đó, Gucci đã có nhiều cuộc du ngoạn đáng nhớ với BST Cruise khi đi qua các thành phố di sản nổi tiếng thế giới: DIA-Art Foundation, New York năm 2015, tu viện Westminster, London năm 2016, bảo tàng Palatina thuộc cung điện Pitti, Florence năm 2017 và quần thể lăng mộ cổ Les Alyscamps, miền Nam nước Pháp năm 2018.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 11

Tu viện Westminster…(Ảnh: Gucci)

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 9

…và cung điện Pitti lần lượt là địa điểm diễn ra buổi trình diễn BST Cruise 2017 và 2018. (Ảnh: Marie Claire)

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 10

Khu lăng mộ cổ Les Alyscamps là địa điểm tổ chức buổi trình diễn Gucci Cruise 2019. (Ảnh: ELLE)

Theo sau nhiều thương hiệu cao cấp, Gucci là cái tên tiếp theo công bố thời gian và địa điểm trình diễn BST Cruise 2020. Trong đó, BST Cruise của Dior sẽ được giới thiệu tại Marrakech vào ngày 29/4, Chanel tiếp tục trở lại Grand Palais vào ngày 3/5. Prada và Louis Vuitton sẽ lần lượt “hạ cánh” New York vào ngày 2/5 và 8/5 tới.

Virgil Abloh lần đầu lên tiếng về scandal đạo nhái

Đảm nhiệm vai trò Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton kiêm nhà sáng lập thương hiệu Off-White, Virgil Abloh được mệnh danh là “ông hoàng thời trang đường phố”. Đối trọng với những lời khen tặng dành cho sức sáng tạo mạnh mẽ của Abloh chính là “bản án treo” của dư luận về việc đạo nhái ý tưởng.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 6

(Ảnh: ELLE)

Gần đây nhất, thiết kế mới nằm trong BST Thu – Đông 2019 dành cho nam của Off-White đã bị gọi tên vì sự trùng hợp đến khó tin với mẫu trang phục của COLRS đã được ra mắt vào tháng 4/2018. Từ chất liệu nylon tông màu vàng cho đến họa tiết graffiti, bộ đôi áo jacket và quần đều tương đồng với những sáng tạo của thương hiệu đến từ Nigeria.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 3

(Ảnh: Instagram @diet_prada)

Không lâu trước đó, thương hiệu Off-White và Virgil Abloh đã từng gây tranh cãi vì “vay mượn” ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa Lucio Fontana trong thiết kế áo phông trắng. Ngoài ra, Ahloh cũng vấp phải sự phản đối của công chúng khi giới thiệu chiếc ghế nghệ thuật do chính NTK người Mỹ sáng tạo cho thương hiệu IKEA năm 2018. Trong khi đó, thiết kế này đã từng được hãng nội thất Winchendon ra mắt từ thập niên 50.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 2

(Ảnh: Instagram @diet_prada)

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 4

(Ảnh: Instagram @diet_prada)

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New Yoker, Virgil Abloh lần đầu tiên đưa ra những phản biện liên quan đến việc đạo nhái. Lý giải về sự trùng hợp của thiết kế màu vàng vào đầu năm 2019, Abloh cho rằng: “Về cơ bản, đó đều là sử dụng loại chất liệu màu vàng với họa tiết chữ in. Mọi người nên thức tỉnh”.

Điểm tin thời trang: Gucci sẽ mang BST Cruise 2020 trở lại Rome 5

(Ảnh: Flipboard)

Virgil Abloh tiếp tục cho biết: “Tôi có thể tiếp tục nói về tình trạng chung của con người và sự cám dỗ hay nguồn năng lượng tiêu cực trong cả tiếng đồng hồ. Đó chính là thế giới thực. Bạn có thể tạo ra những mối nối xung quanh ý tưởng trung tâm mà nhiều người cho là đạo nhái. Hãy sáng tạo thay vì ngồi đó và phán xét.

Đó chính là con đường của truyền thông đại chúng. Tạo ra không gian để mọi người bình luận, thể hiện quan điểm thay vì thực sự sáng tạo nên một điều gì đó”.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Dior là thương hiệu đạt lợi nhuận cao nhất sau Tuần lễ thời trang Paris

Điểm tin thời trang: Calvin Klein “xóa sổ” bộ sưu tập 205W39NYC

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, highsnobiety

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more