Tất tần tật bí quyết chọn cổ áo phù hợp với từng dáng người

Đăng ngày:

Những tưởng không quan trọng nhưng việc chọn cổ áo phù hợp với hình dáng khuôn mặt, đặc điểm hình thể sẽ tạo ra sự khác biệt bất ngờ.

Tuy thường bị lãng quên nhưng cổ áo là một phần quan trọng quyết định đến phom dáng của áo. Lựa chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt và dáng người có thể giúp bạn trông thanh thoát hoặc đầy đặn hơn. Những cô nàng mặt tròn nên kết thân với áo cổ chữ V hoặc chữ U. Hoặc những cô gái có vóc dáng quả táo, kiểu áo khoét sâu sẽ giúp phân tán sự chú ý, tạo hiệu ứng vóc dáng cân đối.

Áo cổ tròn

Đối với những cô gái có khuôn mặt hình tam giác ngược hoặc khuôn mặt trái xoan, thiết kế áo cổ tròn giúp gương mặt trông đầy đặn, thu hút hơn. Ngược lại, kiểu cổ áo này sẽ làm cho những cô nàng có khuôn mặt tròn hoặc vuông trông to và lộ rõ khuyết điểm.

cổ áo hợp dáng người 1

(Ảnh: Instagram @holly608)

Áo cổ chữ V

Cổ áo hình chữ V dễ mặc, thích hợp với nhiều hình dáng khuôn mặt và dáng người. Đặc biệt kiểu áo này phù hợp nhất với những cô gái có gương mặt chữ điền hoặc tròn. Góc nhọn của cổ chữ V tạo hiệu ứng thị giác hiệu quả, gương mặt cũng trông thon gọn hơn.

bí quyết chọn cổ áo

(Ảnh: Instagram@lucywilliams)

Ngoài ra, những cô gái sở hữu thân hình quả táo (vai rộng) hoặc có dáng người tròn, thừa cân nên tích cực mặc áo cổ chữ V. Cổ hơi trễ sẽ giúp tạo chiều sâu và thu hút sự chú ý vào những phần khác trên cơ thể. Những người có khuôn mặt thon dài, ngược lại nên nói không với dáng cổ này.

Cổ chữ V xẻ sâu

Cổ chữ V xẻ sâu là một biến tấu gợi cảm, phá cách của kiểu cổ chữ V quen thuộc. Cũng chính vì thế, bạn nên chú ý lựa chọn nội y phù hợp và chỉ diện nó đến sự kiện không mang tính chất trang trọng.

bí quyết mặc cồ áo 12

(Ảnh: Instagram@Ropeofholland)

Áo trễ vai

Áo trễ vai thích hợp với cô nàng dáng người quả lê (vai và eo nhỏ hơn so với hông và đùi). Tuy nhiên, nếu sở hữu vòng một nhỏ hoặc phần cổ gầy, bạn nên chọn những bộ trang phục có màu sáng ở phần trên và họa tiết trang trí ở vai như bèo, kết cườm… Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm những phụ kiện như một chiếc dây đeo cổ bản to hoặc thả tóc xuống để cân bằng tỉ lệ cơ thể.

Áo cổ vuông

Áo cổ vuông cổ điển thích hợp với những ai yêu thích phong cách nữ tính, pha chút hoài cổ. Cô gái sở hữu mặt trái xoan hay gương mặt có đường góc cạnh sắc nét có thể trông cậy vào tác dụng làm thon mặt “thần thánh” của loại cổ áo này.

bí quyết mặc cổ áo 5

(Ảnh: Instagram@1993kg)

Cổ lệch vai

Dáng cổ áo lệch vai (cổ áo không đối xứng) là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô gái có thân hình nhỏ nhắn và sở hữu vòng một nhỏ đến trung bình. Kiểu cổ áo này giúp bạn trông nữ tính, quyến rũ hơn, đặc biệt khoe khéo xương quai xanh gợi cảm.

bí quyết mặc cổ áo đẹp 11

(Ảnh: Instagram@Monikh)

Nếu sở hữu thân hình quả lê, bạn nên ghi nhớ hai yếu tố sau khi diện trang phục cổ áo lệch vai: tạo điểm nhấn ở vòng eo và trung thành với gam màu trung tính.

bí quyết mặc cổ áo 14

(Ảnh: Instagram@shotfromthestreet)

Áo cổ lọ

Đây là loại cổ áo khá kén người mặc vì nó chỉ phù hợp nhất với những bạn gái có cổ cao và khuôn mặt thon dài. Kiểu áo “kín cổng cao tường” sẽ giúp mặt bạn trông đầy đặn và cân đối hơn. Trái lại, các cô gái mặt tròn có lẽ sẽ không thích kiểu áo này.

bí quyết mặc cổ áp đẹp 3

(Ảnh: Instagram@Lilymaymac)

Nhóm thực hiện

Bài: Đan Hà

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more