Son lì bền màu – “bạn đồng hành” lý tưởng trong những ngày hè du lịch biển

Đăng ngày:

Đi tìm những dòng son lì giúp bạn thỏa sức ăn uống và vui chơi trong mùa du lịch.

Trong không khí mùa hè cận kề, việc tìm kiếm một dòng son lì bền màu để có thể thoải mái đi biển, ăn uống vui chơi mà không phải dặm lại liên tục là vấn đề nhiều cô nàng quan tâm. Hãy cùng ELLE điểm lại những cây son lì lâu trôi được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhưng trước hết bạn nên học hỏi 1 số bí quyết giúp màu son luôn bền đẹp:

Mẹo giữ son lâu trôi và bền màu

  • Tẩy da chết môi: đừng nghĩ chỉ có da mặt mới có tế bào chết. Bỏ qua việc tẩy da chết môi là nguyên nhân khiến môi khô và bong tróc thường xuyên. Điều này khiến bề mặt môi không phẳng, lớp son thoa lên bị loang lỗ, không đều màu.
  • Dùng son dưỡng trước khi thoa son 30 phút, sau đó bặm khăn giấy để giữ môi mềm mại.
  • Thoa son bằng cọ giúp dễ tán đều son trên môi, tránh son khô nhanh và không đều màu.
  • Dùng khăn giấy phủ lớp mỏng lên môi đã thoa son. Tán một ít bột phấn và nhẹ nhàng bặm môi. Bước này giúp hạn chế việc son dính vào ly và giúp son bám màu lâu hơn.

Nars Powermatte Lip Pigment

son lì 01a

Ảnh: NARS

Tuy ra mắt trễ hơn những dòng khác nhưng cây son kem lì của NARS nhanh chóng “chiếm trọn” tình yêu của các tin đồ làm đẹp bởi độ bền màu cao.

son lì 01

Ảnh: NARS

Chất son kem dạng lỏng, mỏng nhẹ nhưng lên màu chuẩn ngay từ lần quẹt đầu tiên. Đặc biệt, son bám rất lâu cho bạn thoải mái ăn uống mà không cần phải dặm lại nhiều lần. Đây cũng là dòng son bán chạy nhất của thương hiệu NARS.

son lì 01d

Ảnh: NARS

Lancôme L’Absolu Rouge Drama Matte

son lì 02

Ảnh: theinstapic

Công nghệ bột màu nhẹ tênh giúp bạn thoải mái lướt son trên môi mà không sợ lộ vân môi. Bên cạnh đó, chất son siêu lì và lên màu chính xác, lan tỏa cảm giác mịn mượt như nhung.

son lì 02b

Ảnh: Lancôme

son lì 02a

Chất son mịn mượt như nhung giúp bạn thoải mái lướt son trên môi. Ảnh: Lancôme

Chanel Rouge Allure Velvet Extrême

son lì 03

Ảnh: Chanel

Nhắc đến son lì lâu trôi, chúng ta không thể bỏ qua thỏi son đến từ Chanel. Kỹ thuật nén màu kết hợp với những phân tử màu siêu nhỏ giúp kết cấu son mịn mượt.

son lì 03a

Ảnh: picbon

Tinh bột gạo góp phần tăng độ lì và bền màu cho son. Ngoài ra, thỏi son này còn chứa nhiều dưỡng chất giữ ẩm và chống ô xy hóa cho đôi môi.

son lì 03c

Ảnh: temi

son lì 03b

Ảnh: twgram

Charlotte Tilbury Hot Lips

son lì 04

Ảnh: glamour

Vừa ra mắt hồi tháng 7 năm vừa qua, bộ sưu tập son Hot Lips của Charlotte Tilbury đã gây sốt trong giới làm đẹp và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hot Lips bao gồm 16 màu son: 4 màu son đã ra mắt trước đó và 12 màu son mới. Điểm đáng chú ý là các màu son mới được đặt tên lấy cảm hứng từ một số ngôi sao nổi tiếng như Miranda Kerr, Nicole Kidman, Cindy Crawford, Kim Kardashian, Lưu Gia Linh (Carina Lau)…

son lì 04a

Ảnh: picdeer

Hơn thế nữa, dòng son này được nhiều tín đồ làm đẹp săn đón bởi chi tiết đôi môi được điêu khắc tỉ mỉ trên thân son vô cùng nổi bật. Bộ sưu tập son Hot Lips bao gồm 5 thỏi son nhiều dưỡng và 11 thỏi son lì.

son lì 04b

Ảnh: thebeautylookbook

Nối tiếp dòng son Matte Revolution trước đó, Hot Lips tiếp tục “gây thương nhớ” đối với các cô gái với bảng màu hết sức đa dạng. Nếu là một fan của Charlotte Tilbury, hẳn là bạn sẽ không thể làm ngơ trước dòng son lì này.

son lì 04c

Thân son được điêu khắc chi tiết đôi môi tinh xảo. Ảnh: inst4gram

Shiseido Modernmatte Powder Lipstick

son lì 005

Ảnh: Shiseido

Dòng son lì đến từ Shiseido cũng không chịu thua kém các thỏi son khác về độ bền màu. Shiseido Modernmatte Powder Lipstick có khả năng che phủ tốt, chất son mềm mượt mang đến hiệu ứng mờ lì hoàn hảo.

son lì 05a

Ảnh: deskgram

Kết cấu dạng bột phấn (powder) cải tiến giúp son mịn và lâu phai dù chỉ là một lần chạm.

M.A.C Retro Matte Liquid Lipcolour

son lì 06

Ảnh: deskgram

Được xem là đối thủ đáng gờm của những dòng son lì khác, cho đến nay, M.A.C Retro Matte Liquid Lipcolour vẫn chưa hề bị “thất sủng”.

son lì 06a

Ảnh: picbon

Độ nổi tiếng của cây son này nằm ở khả năng bám lâu và độ lên màu chuẩn nét. Chất son kem dạng lỏng, dễ dàng len lỏi vào từng rãnh môi mang đến hiệu ứng môi mềm mại như lụa.

son lì 06c

Màu Feels So Grand tôn lên mọi sắc thái da. Ảnh: changmakeup

Fenty Beauty Stunna Lip Paint màu Uncensored

son lì 07

Ảnh: deskgram

Fenty Beauty Stunna Lip Paint là cây son từng gây sốt trong giới làm đẹp năm vừa qua. Dòng son kem lì thuộc thương hiệu của nữ ca sĩ Rihannah có độ bám màu cực lâu.

son lì 07c

Ảnh: sophieloveshermakeup

Thiết kế đầu cọ mảnh giúp cho việc kẻ viền môi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chất son kem mịn như lụa mang đến độ lì mờ hoàn hảo. Trong bộ sưu tập này, nổi bật nhất phải kể đến là màu Uncensored – son đỏ thuần tôn da.

son lì 07d

Ảnh: Fenty Beauty

Peripera Peri’s Ink Velvet

son lì 08

Ảnh: Peripera

Không còn gì bàn cãi khi cho rằng đây là cây son “quốc dân” mà bất kỳ cô nàng nào cũng từng sở hữu khi mới làm quen với makeup. Chất son là sự kết hợp giữa son tint và son kem, hơi xốp, mang lại cảm giác mượt mà khi thoa lên môi.

son lì 08

Ảnh: Peripera

Sau khoảng 10 giây, son bắt đầu tiệp vào môi và tạo hiệu ứng lì nhẹ, Khi ăn uống, son sẽ trôi nhẹ phần kem phía trên vả để lại lớp son tint với độ bám lên đến cả ngày, đúng như cái tên “Ink”.

son lì 08b

Ảnh: pictame

Đây là cây son lì phù hợp với những cô nàng thích hiệu ứng lì và bám lâu nhưng không làm môi bị khô, lộ rãnh môi. Bảng màu đa dạng phù hợp nhiều lứa tuổi. Bao bì xinh xắn, nhỏ gọn, hút mắt và giá rất phải chăng.

Lily By Red Mood Liar Velvet Tint

son lì 09

Ảnh: Lily By Red

Ra mắt từ năm 2017 nhưng cho đến nay, cái tên Lily By Red vẫn vô cùng hot. Đầu năm 2019, dòng son này được dịp trở lại và làm đẹp lòng phái nữ như ngày đầu. Thiết kế vỏ son trùng với màu bên trong lạ mắt cùng dòng chữ tên thương hiệu nổi bật.

son lì 09a

Ảnh: heyru

Tuy cây son này có chất son kem lai với son tint nhưng mang đến hiệu ứng lì hoàn hảo và bám lâu. Các gam màu tôn da và dễ ứng dụng trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Giá cả bình dân cũng là yếu tố khiến Lily By Red nhận được nhiều sự ủng hộ từ phái đẹp.

son lì 09b

Ảnh: haileythecreator

Black Rouge Rose Velvet Lipstick

son lì 10

Ảnh: theinstapic

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Rose Velvet Lipstick đã chinh phục phái đẹp bởi tông màu hồng ngọt ngào. Đây là dòng son lì dạng thỏi hiếm hoi của Hàn Quốc mang sắc màu của những cánh hoa hồng.

son lì 10a

Ảnh: autumncosy

Những cô nàng chuộng tông màu nữ tính như đỏ, hồng hẳn sẽ rất yêu thích thỏi son này. Phần vỏ bằng kim loại mang màu hồng ánh tím bắt mắt đầy sang trọng. Tuy thuộc dạng son lì lâu trôi song dòng son này không làm khô hoặc lộ rãnh môi và tạo hiệu ứng môi căng mọng. Độ bền màu cao là điểm cộng khá lớn của Rose Velvet Lipstick.

son lì 10b

Black Rouge Rose Velvet Lipstick sẽ khiến bạn tưởng như đang ngậm một cánh hoa hồng trên môi. Ảnh: twgram

Xem thêm:

Điểm mặt những dòng son kem lì được săn đón nhất năm 2018

Sở hữu đôi môi “nhìn là muốn hôn” với những thỏi son dưỡng được ưa chuộng

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more