Những bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết bạn không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Trong số những bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ các tiểu thuyết đình đám dưới đây, đâu là tác phẩm bạn yêu thích nhất?

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết không còn xa lạ với khán giả, đặc biệt là phim Hoa ngữ. Những bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết đình đám luôn tạo nên hiệu ứng đặc biệt đối với người xem. Đó là những bộ phim nổi tiếng nào, mời bạn cùng theo dõi.

Diên Hy Công Lược

elle việt nam phim hoa ngữ

Ảnh: Soha.com

Diên Hy Công Lược là một bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc lên sóng hồi giữa năm 2018. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt và được chấp bút bởi “biên kịch vàng” Vu Chính. Trong suốt quãng thời gian dài, Diên Hy Công Lược nổi lên như một hiện tượng khiến người người mê mẩn dõi theo.

Lấy bối cảnh những năm đầu nhà Thanh thuộc đời Càn Long Đế, Diên Hy Công Lược xoay quanh câu chuyện của thiếu nữ Ngụy Anh Lạc tiến cung làm cung nữ để điều tra chân tướng cái chết của chị mình. Vô tình, cô bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu, thị phi hiểm ác chốn cung cấm. Tại đây, Ngụy Anh Lạc cũng bắt đầu có tình yêu đầu tiên. Tuy nhiên, sự đời chẳng ngờ, không thể ở cạnh tình đầu, Ngụy Anh Lạc lại trở thành phi tần của vua Càn Long.

Trải qua những hiểu lầm, thử thách, Anh Lạc quyết định từ bỏ thù hận để sống cuộc sống đúng đắn. Cô cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với Càn Long. Bằng ý chí anh dũng và trí thông minh vượt trội, Anh Lạc đã hóa giải khó khăn, trở thành người có địa vị cao nhất hậu cung, thay Càn Long quản lý phi tần, cùng ông hưởng thụ trọn vẹn thời thái bình thịnh thế.

Bên cạnh sự tranh đấu hiểm ác chốn hậu cung, những tình tiết thú vị từ chuyện tình lãng mạn của Ngụy Anh Lạc cũng là điểm thu hút của phim, khiến dân tình “đứng ngồi không yên”.

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

elle việt nam phim hoa ngữ7

Ảnh: Webdrama.com

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên là bộ phim Hoa ngữ nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thi Định Nhu. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa anh chàng Vương Lịch Xuyên và cô nàng Tạ Tiểu Thu. Vương Lịch Xuyên không phải một nam thần hoàn hảo vì có đôi chân tật nguyền. Tạ Tiểu Thu là một sinh viên trẻ, đầy nhiệt huyết. Cả hai gặp nhau lần đầu tiên tại quán cà phê nơi Tiểu Thu làm việc.

Mang trong mình căn bệnh ung thư, Lịch Xuyên quyết định rời bỏ Tiểu Thu để cô được hạnh phúc. Tuy nhiên, sự kiên định trong tình yêu của Tiểu Thu khiến anh phải đầu hàng. Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên từng khiến người hâm mộ “điên đảo” vì chuyện tình đầy cảm động của cặp đôi Xuyên – Thu. Từ những trang sách trong tiểu thuyết đến từng phân đoạn trong phim đều lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Như một bản hòa tấu nhẹ nhàng, Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên hẳn là một bộ phim lý tưởng cho các “mọt” phim ngôn tình.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

elle việt nam phim hoa ngữ5

Ảnh: Phimbathu.org

Bộ phim Hoa ngữ Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Dạ sắc của Phỉ Ngã Tư Tồn. Lấy bối cảnh từ thời Quân phiệt cát cứ, bộ phim xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền lực, tình yêu cá nhân và lòng trung nghĩa của những người trẻ. Tam thiếu gia họ Dịch là Dịch Liên Khải trúng tiếng sét ái tình với cô học trò mang tên Tần Tang từ cái nhìn đầu tiên, để rồi từ đó ngày đêm nhớ nhung, nhất quyết hỏi cưới Tần Tang về làm vợ mà không biết Tần Tang cũng ôm tâm tư khác khi gả vào nhà họ Dịch.

Sau khi kết hôn, bất kể Dịch Liên Khải ở bên ngoài chơi bời trăng gió, ngợp trong vàng son thế nào, Tần Tang cũng chỉ nhìn anh bằng ánh mắt lạnh nhạt của người ngoài cuộc. Gả cho anh chỉ là để phụ thân phục chức, sau khi xong việc, cô cũng sẽ thành toàn cho anh. Trải qua bao gian nguy, mâu thuẫn nảy sinh, Tần Tang cuối cùng cũng hiểu được tình cảm mà Dịch Liên Khải dành cho mình. Căm ghét biến thành yêu đương từ khi nào chẳng hay biết.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ từng khiến khán giả “khóc cạn nước mắt” vì những tình tiết “ngược không thể tả”. Với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Hàn Đông Quân, Tôn Di, Phương Trung Tín, Hầu Dũng… Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ chính xác là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào những ngày cuối tuần nhàm chán.

Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương?

elle việt nam phim hoa ngữ12

Ảnh: Dailymotion.com

Bộ phim Hoa ngữ Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhạc Tiểu Mễ. Bộ phim xoay quanh chuyện tình tay ba rắc rối giữa Khương Sinh, Lương Sinh và Trần Thiên Hựu. Khương Sinh và Lương Sinh vốn lớn lên bên nhau, mặc dù không phải anh em ruột nhưng cả hai luôn yêu thương và gắn bó cùng nhau. Trong một lần xảy ra tai nạn, Lương Sinh bất ngờ biến mất. Cuộc sống của Khương Sinh cũng theo đó mà đảo lộn. Nhờ có sự giúp đỡ và chăm sóc của Trần Thiên Hựu, Khương Sinh nhanh chóng vượt qua giai đoạn đau khổ.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, Lương Sinh trở về, trái tim của Khương Sinh vì thế mà dao động. Chuyện tình yêu đầy ngang trái và bi thương của các nhân vật lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Vừa ra mắt, bộ phim đã tạo nên một làn sóng đối với những người đam mê truyện của Nhạc Tiểu Mễ cũng như fan của bộ ba Chung Hán Lương, Tôn Di, Mã Thiên Vũ… Nếu là người hâm mộ Chung Hán Lương, bạn tuyệt nhiên không thể bỏ qua tác phẩm ngôn tình đầy “ngược tâm” này.

Phù Dao Hoàng Hậu

elle việt nam phim hoa ngữ1

Ảnh: Dailymotion.com

Bộ phim Hoa ngữ Phù Dao Hoàng Hậu được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Mạnh Phù Dao vốn là Toàn Cơ vương nữ, người thừa kế Phá Cửu Tiêu. Khi còn nhỏ, Phù Dao bái sư ở Huyền Nguyên kiếm phái tại Thái Uyên. Tư chất nàng kém cỏi, ở trong sư môn luôn bị xem thường. Đến năm 16 tuổi, Phù Dao luyện đến Phá Cửu Tiêu thần công, võ công bắt đầu tiến bộ.

Để thu thập mật lệnh ngũ châu, Phù Dao bắt đầu bước vào con đường nguy hiểm, đồng thời cũng dần dần trải qua quá trình từ tình cờ gặp gỡ, quen biết, đến yêu nhau với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực. Với khả năng diễn xuất của hai nhân vật chính là Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên, khán giả chắc chắn sẽ có những phút giây “mãn nhãn” khi theo dõi bộ phim Hoa ngữ đặc sắc này. Bộ phim tạo nên “cơn sốt” trong thời điểm công chiếu, đem về thành quả vượt ngoài mong đợi, đạt hơn 14 tỷ lượt xem trực tuyến tại Trung Quốc.

Đông Cung

elle việt nam phim hoa ngữ3

Ảnh: Webdrama.com

Sau thời gian dài chờ đợi, tháng Hai năm nay, người hâm mộ cuối cùng cũng “thở phào nhẹ nhõm” khi Đông Cung – tiểu thuyết nổi tiếng của Phỉ Đại (Phỉ Ngã Tư Tồn) được chính thức công chiếu. Ngay cả khi chưa ra mắt, bộ phim đã khiến “dân tình ồn ào” về tạo hình cũng như diễn xuất của các nhân vật chính.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đông Cung đã đi được hơn nửa chặng đường và sức hút mà bộ phim Hoa ngữ này mang lại là điều không ai có thể phủ nhận. Nội dung của Đông Cung xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy bi ai xuất phát từ cuộc hôn nhân chính trị giữa nàng công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) xinh đẹp và đương kim thái tử Lễ Triều Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Cùng với tình yêu và nỗi thống khổ tâm can là những mâu thuẫn, tranh chấp quyền lực chốn thâm cung được đẩy lên cao trào. Sau tất cả, quyền lực và tình yêu, đâu mới là điều quan trọng của đời người?

Đông Cung ngay từ đầu đã được đánh giá cao bởi tạo hình, thần thái của các diễn viên chính. Những tình tiết, phân đoạn trong phim cũng được giữ lại nguyên vẹn so với nguyên tác. Điều đó khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Theo đó, không có gì bất ngờ khi bộ phim Hoa ngữ Đông Cung trở thành một trong những tác phẩm nổi bật nhất nửa đầu 2019.  

_

Xem thêm

Fan Marvel háo hức với trailer mới của Avengers: Endgame

Captain Marvel ở đâu trong dòng thời gian của vũ trụ Marvel?

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more