Phim Yêu Nhầm Bạn Thân: Càng bên nhau dài lâu, càng khó lòng buông bỏ

Đăng ngày:

Bộ phim Yêu Nhầm Bạn Thân (tựa gốc: Friend Zone) của Thái Lan là câu chuyện tình của một đôi bạn thân, lỡ dở 10 năm thanh xuân chỉ vì không đủ dũng khí.

Tình bạn khác giới có thật sự tồn tại? Có chắc chắn giữa hai con người thân thiết chưa từng mảy may chút rung động? Có những người nhất định phải yêu một cuộc tình chớp nhoáng, vừa gặp đã động lòng, có những người lại ôm ấp mối tình “mưa dầm thấm lâu”, tình cảm tích lũy từ từ mà bền chặt. Câu chuyện của đôi bạn chí cốt Gink (Baifern Pimchanok) và Palm (Nine Naphat) trong Yêu nhầm bạn thân chính là mối tình 10 năm lận đận, qua bao trắc trở cũng về lại bên nhau. Bởi lẽ, càng bên nhau dài lâu, càng khó lòng buông bỏ.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Suốt 90 phút thời lượng, ta thấy đâu đó một phần thanh xuân chính mình. Những năm tháng học đường, thầm thương trộm nhớ người bạn thân, sợ rằng sẽ mất đi người đó mãi mãi mà không dám bày tỏ. Palm và Gink đã trật khỏi “đường ray” cảm xúc của nhau chính vì lẽ đơn giản nhưng thường tình vậy đó.

Ngày Gink đau đớn phát hiện bố có nhân tình, lời thổ lộ “tớ yêu cậu” của Palm đã dấy lên trong cô tình yêu chớm nở đầu đời. Nhưng nỗi sợ được mất khiến Palm biến lời thổ lộ thành tình cảm dành cho bạn bè, để rồi Gink dập tắt ngọn lửa lòng bằng cách lao vào cuộc yêu đương chớp nhoáng sau đó. Suốt mười năm bên nhau, Palm đã trả giá cho sự vụng về của mình bằng hết lần này đến lần khác cạnh bên, quan tâm thậm chí là “bắt gian” cùng Gink… như một cậu bạn thân. Bao tâm tư bị anh chàng nén thành những tưởng tượng thầm kín, cùng những mối quan hệ qua đường với hàng tá nàng này cô nọ.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Rồi một ngày giọt nước tràn ly, Palm không chịu được mà bày tỏ hết tình cảm bao năm cho Gink. Dù đã sớm rung động trước những quan tâm dịu dàng của Palm, nhưng trải qua bao khổ sở và tầm thường của tình yêu, lần này lại đến phiên Gink dè dặt, lo lắng: “Chỉ có làm bạn chúng ta mới không thể chia tay. Còn nếu chúng ta yêu nhau, lấy gì chắc chắn chúng ta sẽ bên nhau mãi mãi…”. Rõ ràng là “tình trong như đã” nhưng vì quá trân trọng nhau mà “mặt ngoài còn e”, để rồi vận mệnh xui rủi lỡ làng đến 10 năm.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Dù là những tình tiết được xây dựng trong phim, nhưng ta lại bắt gặp những cảnh rất thật, rất đời như chính cuộc sống của mình trong Yêu nhầm bạn thân. Tình yêu không phải lúc nào cũng sống chết có nhau, oanh liệt như tiểu thuyết. Sau những bỏ lỡ đầu đời, Pink và Palm vẫn yêu, chỉ là không yêu nhau. Họ bên nhau với tư cách bạn thân, nhìn người kia trải hết mối tình này đến mối tình khác, chia sẻ và tư vấn cho nhau.

Tình yêu có những tầm thường hiển nhiên đến đau lòng. Đó là bạn trai Ted (Jason Young) của Gink, dù đang yêu say đắm nhưng vẫn có lúc vượt quá kiểm soát cùng tình cũ. Đó là Gink, dù biết Ted phản bội nhưng vẫn mủi lòng tha thứ cho anh ta. Đó thậm chí là Palm, dù một lòng một dạ với Gink, nhưng vẫn vô tâm vô tính yêu đương qua đường để vơi bớt cô đơn với bao cô nàng khác. Đối với nhiều người, có lẽ đây là những điều đau đáu khó lòng chấp nhận bên cạnh tình cảm 10 năm êm ả như nước của Palm và Gink. Tuy nhiên, phải kinh qua những khổ đau trong tình cảm mới biết, tình yêu là những lẽ thường tình hiển nhiên đến vậy, quan trọng là ta lựa chọn gì và mong muốn được ở cạnh ai.

Trong Yêu nhầm bạn thân, dù đang êm ấm cùng người yêu nhưng cuối cùng Gink đã nhận ra mình thực sự cần ai, đã buông bỏ và nắm bắt đúng lúc để giành lấy tình yêu đích thực đời mình. Nhiều năm gắn bó bên nhau, tình cảm mặn nhạt có lúc, nhưng chưa bao giờ là vô nghĩa. Giống như ý lời sâu lắng của Palm lúc kết phim: “Con người ta, càng đợi lâu, hy vọng càng ít đi. Càng ở với nhau lâu, càng khó để cắt đứt với nhau”.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Trước nay, điện ảnh luôn không thiếu những bộ phim chủ đề từ bạn thành yêu. “Bình cũ rượu mới” nhưng Yêu nhầm bạn thân vẫn gây sốt phòng vé và không hề lép vế trước “siêu phẩm Marvel” bởi dàn diễn viên tròn vai và tình tiết mới lạ. Với nét nam tính từ gương mặt điển trai và thân hình chuẩn chỉnh, vai Palm của Nine Naphat vừa xuất hiện đã tỏa sáng trong mọi góc quay, làm xuyến xao khán giả nữ.

Anh chàng diễn xuất tự nhiên, đúng chuẩn “bạn trai nhà người ta”, từ những cảnh nghịch ngợm, chân thành như “chàng trai năm 17 tuổi” bên bạn thân, đến người đàn ông trưởng thành, quan tâm, an ủi Gink đang thất tình; hay thậm chí là tay lãng tử đào hoa thay người yêu như thay áo. Baifern sau bộ phim đình đám A Little Thing Called About Love đóng cặp cùng Mario Maurer 10 năm trước, cũng đã thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất cùng nhan sắc đỉnh cao với vai Gink. Nữ diễn viên đã thể hiện thành công một Gink “bánh bèo” nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, nội tâm và đáng yêu với những khoảnh khắc cực kỳ nữ tính. Vậy nên, dù đúng chuẩn cô nàng “thả thính”, dây dưa với bạn thân, nhưng Gink vẫn khiến khán giả không tài nào ghét bỏ.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Xuyên suốt bộ phim, khán giả còn được chu du khắp các địa điểm du lịch lý tưởng của châu Á như vùng biển mộng mơ Krabi của Thái Lan, ngôi đền thiêng ở thủ đô Yangon của Myanmar hay khu phố ăn uống phồn hoa ở Hong Kong, Trung Quốc. Màu sắc phim tươi sáng cùng những cảnh quay bắt mắt từ thượng ngàn xanh mướt đến bãi biển nên thơ khiến khán giả thêm cuồng chân và mơ ước một chuyến du ngoạn cùng người yêu.

Thêm vào đó, Yêu nhầm bạn thân cũng không thiếu những tình tiết hài hước đan xen, khiến nhịp phim hợp lý mà không quá nặng nề. Những tình tiết kịch tính có phần cường điệu mang lại tiếng cười cho khán giả sau những lúc tiếc nuối, đau lòng thay cho nhân vật.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Như hầu hết những bộ phim tình cảm thuần túy, nhạc phim cũng là một điểm nhấn cho Yêu nhầm bạn thân. Bài hát chủ đề có nhịp điệu tươi vui, dễ nhớ, lồng ghép vào những phân đoạn tình cảm lãng mạn. Với sự góp phần thể hiện của nhiều ngôi sao trong các thứ tiếng của Đông Nam Á, trong đó, Chi Pu là gương mặt đại diện thể hiện tiếng Việt Nam với vai khách mời (cameo), thì đây là một kế hoạch quảng bá thông minh, gây thiện cảm với khán giả nước bạn.

phim yêu nhầm bạn thân càng dài lâu càng khó lòng buông bỏ

(Ảnh: IMDb)

Tuy nhiên, bên cạnh nhịp phim trôi chảy, mạch lạc, bộ phim cùng có những điểm trừ khiến cảm xúc người xem bị ngắt đoạn. Ví dụ như phân cảnh hồi tưởng, kể chuyện với hội “friendzone”. Không thể phủ nhận tính hài hước và thông điệp đồng cảm được gửi gắm trong phân đoạn này, nhưng tình tiết hồi tưởng như được sắp đặt, có phần “lỗi thời” khiến người xem bị ngắt mạch cảm xúc vốn đang trôi theo câu chuyện tự nhiên, chân thật của nhân vật.

Dẫu sao, bên cạnh nội dung không quá mới lạ, Yêu nhầm bạn thân vẫn là một bộ phim đáng xem cho những ai muốn thư giãn và tận hưởng một câu chuyện tình chân thật, nhẹ nhàng.

Xem thêm

Captain Marvel ở đâu trong dòng thời gian của vũ trụ Marvel?

Chứng nhân hoàn hảo – Một bộ phim về trẻ tự kỷ đầy xúc động

Nhóm thực hiện

Bài: Huyết Vy

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more