4 phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney

Đăng ngày:

4 bộ phim hoạt hình mang chất nhân văn và triết lý sống sâu sắc của hãng phim Disney luôn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời dành cho tâm hồn mỗi người.

Thế giới vốn được tạo nên bởi sự đa dạng, vậy nhưng những quy chuẩn trong xã hội hay những suy nghĩ bị đóng khung mang tên gọi “bình thường” đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến ta đánh mất đi niềm tin yêu vào bản thân mình. Bạn có thể chấp nhận bị chế diễu hay mặc cảm trốn tránh vì “không giống ai”, nhưng bạn cũng có thể dũng cảm đứng lên và tỏa sáng giữa đám đông bởi chính sự khác biệt ấy. Đó là lý do các bộ phim hoạt hình giải trí mang chất nhân văn và triết lý sống sâu sắc của hãng phim Disney luôn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời dành cho tâm hồn mỗi người. Hãy cùng điểm lại những bộ phim giúp chúng ta học cách yêu thương, trân trọng bản thân và nhận ra mình đặc biệt thế nào nhé.

Dumbo – Chú voi biết bay

Tới từ hãng Disney và đạo diễn dị biệt Tim Burton, Dumbo – Chú Voi Biết Bay là phiên bản live-action của một bộ phim hoạt hình đã trở thành kinh điển xoay quanh một câu chuyện được yêu thích – nơi mà sự khác biệt được trân trọng, tình cảm gia đình được đề cao và những ước mơ được thăng hoa. Bộ phim mở ra ở thời điểm khi gánh xiếc Max Medici đang làm ăn ngày một sa sút bổ sung thêm thành viên mới là một chú voi sơ sinh với vẻ ngoài ngọt ngào nhưng có đôi tai quá khổ.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 2

Dumbo là bộ phim do đạo diễn Tim Burton cầm trịch.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 10

Sự khác biệt về cơ thể của Dumbo đã mang lại sự sợ hãi cho Medici – người đang hi vọng rằng sự xuất hiện của một voi con đáng yêu sẽ giúp thu hút một lượng lớn khán giả chú ý. Vì vậy ông đã nhờ tới sự hỗ trợ của một cựu bình và cũng là ngôi sao cũ của rạp xiếc là Holt Farrier cùng các con của mình là Milly và Joe để chăm sóc cho chú voi sơ sinh và tìm cách giúp đỡ chú voi.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 5

Hành trình khám phá ra bản thân của cả người chủ và chú voi, khi Dumbo phát hiện ra rằng cậu có thể…bay bằng đôi tai của mình và trở thành ngôi sao của rạp xiếc đã khiến cuộc đời của tất cả thay đổi. Với những ý nghĩa ẩn dụ về tiềm năng bất ngờ của mỗi con người ẩn giấu sau vẻ ngoài kỳ lạ, câu chuyện về chú voi Dumbo kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1941 tới giờ, Dumbo luôn nằm trong top những phim hoạt hình hay nhất của hãng Disney. Chính vì thế, phiên bản live-action ra mắt sắp tới của bộ phim cũng được kỳ vọng sẽ thổi hồn những thông điệp tích cực mới tới khán giả đương thời.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney

Finding Nemo

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình khiến trái tim người lớn cũng phải thổn thức không thể bỏ qua Finding Nemo – một bộ phim hoạt hình với tâm lý của các nhân vật sâu sắc và đa chiều hơn khiến cho các khán giả từ nhỏ đến lớn đều có thể đồng cảm. Finding Nemo xoay quanh chú cá con Nemo – một nhân vật thú vị với một khiếm khuyết cơ thể là một trong hai cái vây bị bé hẳn đi khiến bố cậu là Marlin vô cùng lo lắng. Trong một tình huống éo le, Marlin và Nemo bị lạc mất nhau.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 7

Trên hành trình đi tìm con của Marlin, sự xuất hiện của chú cá hay quên Dory cũng để lại bài học sâu sắc về hành trình khám phá bản thân giữa lòng đại dương mênh mông. “Căn bệnh” của Dory có thể xem là phương thuốc thần kỳ dành cho những người thường cảm thấy bế tắc, mắc kẹt trong cuộc sống của chính mình nhưng thay vì chọn phương án đối mặt với nó, nhiều người lại chọn cách trốn tránh và lãng quên đi.

Căn bệnh về trí nhớ bẩm sinh của Dory nay lại trở thành điểm mạnh mỗi khi phải đối diện với khó khăn, bởi nó khiến chúng ta quên đi những nhược điểm của bản thân để có thể dám nghĩ và dám làm những điều tưởng chừng điên rồ nhất. Bộ phim với những nhân vật khác biệt nhưng đầy dũng cảm và tài năng mang đến bài học sâu sắc cho những người tự ti về sự khác biệt của bản thân, rằng hãy cứ bước đi bằng chính những gì bạn có cho dù đó là những khuyết điểm của bạn đi chăng nữa, thành công sẽ đến với bạn theo cách bất ngờ nhất!

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 11

Monsters University (2013)

Monsters University là câu chuyện về chú quỷ nhỏ Mike Wazowski luôn ao ước trở thành một quái vật đích thực có khả năng khiến vạn vật khiếp đảm. Nhưng hiện thực không bao giờ được như mong đợi, trong khi Mike chật vật và cố gắng đến mấy cũng không thể khẳng định được bản thân ở Học viện Quái vật, thì đối thủ của cậu – Sulley, một kẻ chỉ biết nhởn nhơ và quậy phá nhưng nhờ sinh ra trong gia đình vai vế nên dễ dàng có được vị trí ở trường.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 6

Giống như những bộ phim khác của Pixar, bên cạnh tiếng cười vui nhộn, Monsters University là một bộ phim mang thông điệp về sự khác biệt và đa dạng, về hành trình đi tìm kiếm và khẳng định giá trị bản thân, nuôi dưỡng tinh thần đồng đội, hay những thông điệp khác về hy vọng đằng sau tuyệt vọng, hành trình để đi tới thành công…

Đó là khi Mike và Sulley đến học viện Quái Vật để học cách hù dọa và nhận ra rằng tất cả những quái vật có khả năng hù dọa đáng sợ nhất đến từ mọi giống loài, kích cỡ và màu da. Sau khi những giờ phút bật cười trước vì sự ngốc nghếch dễ thương của nhóm bạn quái vật, hành trình của những quái vật vốn bị coi là vô dụng từng bước gian nan để khẳng định mình đã gửi gắm thông điệp tới chúng ta, hãy tìm lấy niềm tin vào chính mình cũng như những phát huy lợi thế của bản thân mình, bởi đôi khi thành công lại bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất, như là biết mình đang đứng ở đâu và có những gì chẳng hạn!

Beauty and the Beast

Beauty and the Beast là câu chuyện cổ tích rất khác biệt với những màn gặp gỡ và yêu đương thường thấy. Đó không phải là câu chuyện dễ đoán kiểu một cô gái bình thường gặp, yêu và kết hôn với hoàng tử, để rồi họ hạnh phúc mãi mãi về sau. Câu chuyện của Belle và Quái Vật là câu chuyện giữa hai kẻ khác biệt bị thu hút không phải bởi vẻ bề ngoài, không bị hấp dẫn bởi lâu đài lộng lẫy, trang sức ngọc ngà, càng không trải qua những xúc cảm “sét đánh” thường thấy.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 4

Để đến được với nhau, cả hai đã cùng trải qua một quá trình dài thích ứng, bao dung, chia sẻ, cũng như vượt qua những khác biệt của nhau, khám phá ra vẻ đẹp tâm hồn và sự đồng điệu của hai trái tim cô đơn. Chính vì thế thông điệp lớn nhất từ Beauty and the Beast chính là hãy trân trọng và tôn vinh những giá trị thật sự bên trong chính mình. Bởi mỗi chúng ta đều đẹp theo cách của riêng mình, bất kì ai cũng có quyền tự hào về những gì mình đang có và xứng đáng có được tình yêu chân thành.

phim hoạt hình mang triết lý sống sâu sắc của Disney 12

Những câu chuyện điển hình về hành trình tìm ra giá trị bản thân và ý nghĩa cuộc sống của những người bị lạc lõng trong một tập thể kể trên sẽ khiến chúng ta đồng cảm và ủng hộ những gì mà những nhân vật trải qua và cảm thấy được truyền cảm hứng trong cuộc sống.

Xem thêm:

Những câu nói hay trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney

Disney đưa phim hoạt hình đình đám Frozen lên sân khấu Broadway

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more